Vitamin C - Vị Cứu Tinh Cho Làn Da Thâm Sạm Các Chị Em Nên Biết

Icon Logo CMS Administrator | 06.11.2023

Vitamin C có rất nhiều lợi ích và là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da. Nếu bạn là tín đồ làm đẹp, bạn sẽ không thể bỏ qua loại vitamin đặc biệt này. Hãy cùng tìm hiểu các tác dụng của vitamin C đối với làn da của mình nhé. 

Vitamin C trong cấu trúc làn da

Đây là một loại vitamin thường được tìm thấy với hàm lượng cao trong cả lớp hạ bì và biểu bì. Hàm lượng Vitamin C ở lớp biểu bì cao hơn lớp hạ bì, mặc dù nồng độ vitamin C ở cả hai lớp cấu trúc da xấp xỉ bằng với các chất chống oxy hóa khác. 

Các protein vận chuyển axit ascorbic được tìm thấy trên các tế bào da. Tế bào sừng có khả năng vận chuyển vitamin C cao, giúp bù đắp cho việc chuyển hóa mạch máu của lớp biểu bì. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin C bằng đường uống sẽ giúp tăng nồng độ vitamin C trong da một cách hiệu quả và kịp thời. 

Vai trò của Vitamin C đối với da

Vitamin C – axit ascorbic, là thành phần có thể hòa tan trong nước và đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì làn da khỏe mạnh. Dưới đây là một số tác dụng của vitamin C đối với làn da: 

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời có tác động trực tiếp lên làn da, khiến da có xu hướng sạm màu và hình thành tàn nhang. Vitamin C giúp làm hạn chế tổn thương da do các tia UV này gây ra. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, Vitamin C không thể thay thế kem chống nắng. Chúng hoạt động theo cơ chế chống oxy hóa mạnh, góp phần bảo vệ chống lại các tổn thương do tia UV gây ra trên da bởi các gốc tự do. Các protein vận chuyển vitamin C sẽ gia tăng trong tế bào sừng. Chúng có tác dụng phản ứng với tia UV, vì vậy việc hấp thụ vitamin C tăng lên giúp đảm bảo làn da được bảo vệ đầy đủ.

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia UV sẽ tác động lên da và làm giảm hàm lượng Vitamin C trên da. Chính vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm chống nắng là rất quan trọng. Chúng sẽ là màn chắn giúp các tia UVA và UVB không xâm nhập được vào tế bào da của bạn. 

Tăng sinh collagen cho da

Collagen là một trong các sợi đàn hồi quan trọng để cấu tạo làn da. Vitamin C là thành phần kích thích tăng sinh collagen một cách mạnh mẽ và ổn định. Do quá trình lão hóa và thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, collagen trên da sẽ bị hao hụt. Đây chính là nguyên nhân hình thành các vết nhăn trên mặt. Bạn có thể bổ sung Vitamin C để có thể ngăn chặn điều này, bởi đây là một chất chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Sau một thời gian, các nếp nhăn trên da dần biến mất, da của bạn sẽ từ từ lấy lại vẻ săn chắc ban đầu.

Cải thiện độ ẩm cho da

Độ ẩm của da có liên quan đến hàm lượng vitamin C. Cơ chế là nhờ vào các phân tử axit ascorbic có thể ngăn chặn được sự mất nước xuyên biểu bì. Việc bổ sung vitamin C sẽ giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp lớp lipid rào cản. Từ đó, lớp sừng hoạt động tại chỗ với khả năng thấm nước thấp và giúp giữ lại độ ẩm trên da.

Giảm quầng thâm mắt

Vitamin C giúp giữ ẩm cho vùng da dưới mắt hiệu quả. Loại vitamin này còn giúp làm giảm tình trạng thâm sạm ở vùng da mắt cực kỳ mỏng và nhạy cảm này. Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin C mang lại khả năng đàn hồi tốt cho da, giúp che đi các mạch máu bên dưới da nhanh chóng và hiệu quả. 

Chỉ cần thoa tinh chất serum Vitamin C lên da, giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, ngăn ngừa lão hóa và phục hồi làn da săn chắc. Bên cạnh đó, các sản phẩm chứa Vitamin C còn hỗ trợ sáng da tự nhiên, giúp làn da trắng sáng rạng rỡ và mịn màng hơn. 

Tần suất sử dụng Vitamin C

Để đạt được hiệu quả cao trong điều trị vấn đề về da, bạn nên sử dụng các sản phẩm chứa Vitamin C 1 - 2 lần mỗi ngày, bao gồm cả sáng và tối. Khi sử dụng Vitamin C, làn da bạn có xu hướng trở nên nhạy cảm hơn, do đó, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Nếu bắt đầu sử dụng Vitamin C, bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp vài lần/tuần hoặc dùng cách ngày, sau đó tăng dần lượng sử dụng theo mức làn da có thể dung nạp.

Relish White C - sáng da, chống lão hóa và thải độc cơ thể

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ làm trắng da chứa thành phần Vitamin C. Relish White C là sản phẩm xịt dưới lưỡi đặc biệt, có khả năng thẩm thấu vào cơ thể nhanh và hiệu quả gấp 5 lần so với các sản phẩm khác. Sản phẩm chứa L-Glutathione kết hợp với vitamin C, giúp tăng hiệu quả làm sáng da, đều màu da và trẻ hóa da tối đa nhất. Đây là sản phẩm thích hợp cho người trưởng thành có nhu cầu làm trắng da, trẻ hóa da, người bị sạm nám, tàn nhang và phụ nữ ở tuổi lão hóa. 

Kết luận

Vitamin C là một thành phần quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ những tác dụng thần kỳ của Vitamin C đối với cơ thể. Đừng bỏ qua các sản phẩm chăm sóc da chứa Vitamin C trong chu trình chăm sóc da hàng ngày nhé!