5 Bước Phục Hồi Làn Da Cấp Tốc Sau Mùa Du Lịch

Icon Logo CMS Administrator | 16.08.2023

Mùa hè không thể thiếu những chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày. Các hoạt động này diễn ra chủ yếu ngoài trời khiến bạn lo lắng vì đây là thời điểm bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vậy, hãy cùng Phú Thái điểm qua 5 bước phục hồi làn da cấp tốc sau mùa du lịch qua bài viết sau đây nhé. 

Làm sạch da nhẹ nhàng

Một lưu ý cực kì quan trọng khi chăm sóc làn da bỏng rát, cháy nắng đó là phải thật nhẹ nhàng. Dù bạn thuộc bất kỳ loại da gì, kể cả làn da không dễ mẫn cảm thì bạn cũng nên chăm sóc thật nhẹ nhàng cho đến khi những vết cháy nắng hoàn toàn biến mất. Lúc này, bạn nên tạm ngưng sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hay các loại mỹ phẩm hút nước gây khô da. Khuyến khích bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, không chứa nhiều chất tẩy rửa.

Làm sạch da

Bạn nên lựa chọn các phương pháp làm sạch da mặt sâu mà không tác động quánhiều lực vào da. Nếu có điều kiện, hãy lựa chọn cho mình một loại máy rửa mặt để thực hiện bước làm sạch mặt này nhé. Máy rửa mặt có tác dụng trong việc giảm thiểu lực ma sát từ tay tác dụng trực tiếp lên mặt mà vẫn đem lại hiệu quả làm sạch sâu tối ưu. Vì vậy, máy rửa mặt là khoản đầu tư đáng tiền nhất để giữ da mặt sạch và thông thoáng.

Làm dịu da

Những ai trải qua việc cháy nắng đều hiểu cảm giác tồi tệ nhất đó là hiện tượng bỏng rát cứ luôn bám theo bạn ngày này qua ngày khác. Có rất nhiều người truyền tai nhau mẹo làm mát da, đó là chườm đá. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Về lâu dài, nó sẽ làm tình trạng mất nước trên da bạn trở nên nghiêm trọng hơn. 

Nếu làn da bạn bị cháy nắng, hãy sử dụng gel lô hội (nha đam) để khắc phục. Đây cũng là phương pháp hữu hiệu để làm dịu cơn đau và cảm giác nóng rát khó chịu. Bạn nên thoa một lớp mỏng lên da để tránh gây bết dính nhé. Nếu bạn thoa quá dày, chúng sẽ khiến lớp kem làm mềm không thể thẩm thấu vào da, từ đó gây lãng phí sản phẩm. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da ướp lạnh để làm giảm tình trạng cháy da do nắng. Bạn nên chọn loại mặt nạ giấy có chức năng cấp nước. Tích hợp trong mỗi chiếc mặt nạ là hàm lượng tương ứng nửa lọ tinh chất dưỡng ẩm làm mềm da được chiết xuất từ nhiều loại thực vật. Chúng có tác dụng làm liền da, cung cấp nước và làm dịu đi những vết ửng đỏ trên làn da nhạy cảm của bạn. 

Đắp mặt nạ

Để quá trình loại bỏ những vết cháy nắng được nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên cho mặt nạ vào tủ lạnh trong  khoảng 5 phút trước khi sử dụng. Sự kết hợp giữa nhiệt độ lạnh và hợp chất làm mềm có trong mặt nạ sẽ giúp làn da mặt của bạn mát mẻ và giàu độ ẩm hơn.

Bổ sung serum cấp ẩm

Làn da hậu du lịch thường bị tác động xấu từ tia UV, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời nên thường bị tổn thương lớp màng bảo vệ da tự nhiên. Để phục hồi và củng cố lại lớp màng này, bạn cần tăng cường sử dụng các loại serum, ampoule giàu hoạt chất cấp ẩm, có thành phần dịu nhị và không chứa các chất có khả năng gây kích ứng. 

Đặc biệt, với những nàng đang sử dụng loại đặc trị liều cao như AHA trên 10%, retinol,..thì bạn nên tạm ngưng sử dụng sau khi đi biển nhé. Thay vào đó, các sản phẩm giàu khoáng chất, HA, B5, ceramide,..là sự lựa chọn hoàn hảo lúc này.

Các dưỡng chất này khó hấp thụ vào da với thao tác thoa tay thông thường, đặc biệt với làn da đang tổn thương khiến da mẫn cảm và khó tiếp nhận các dưỡng chất hơn. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên cân nhắc sử dụng kèm máy đẩy tinh chất để tối ưu hóa việc nuôi da sau mùa du lịch.

Chăm sóc da buổi tối

Kem dưỡng - sản phẩm giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và giảm thiểu tối đa kích ứng, bạn nên dùng những loại kem dưỡng công thức kháng viêm, chống kích ứng và củng cố lớp giữ ẩm cần thiết cho da bị cháy nắng. 

Bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm  dưỡng da có chứa guaiazulene, được chiết xuất từ loài cúc La Mã, tảo biển hoặc tinh chất rau má,...Những thành phần này rất tốt trong việc giảm viêm nơi vùng da mặt và cổ, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da thông qua việc sản sinh các tế bào mới.

Trước khi ngủ, bạn đừng quên thoa một lớp kem lên mặt như bước dưỡng cuối để làn da được nuôi dưỡng ngay cả trong lúc ngủ. Bạn sẽ thấy làn da thay đổi ngay sau khi ngủ dậy, cố gắng duy trì thói quen này trong những ngày tiếp theo bạn nhé.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để phục hồi làn đã bị hư tổn, đầu tiên là việc bổ sung lại các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Uống nhiều nước hoặc các loại nước ép trai cây có nguôn vitamin C, E cao và các loại sản phẩm dưỡng da phù hợp. Bạn nên tăng cường uống nhiều nước vào buổi sáng và hạn chế uống nhiều vào buổi tối. 

Kết luận

Phục hồi da sau khi đi du lịch càng sớm và đúng cách thì làn da của bạn mới được bảo vệ an toàn và hồi lại nhanh chóng. Trên đây là các bước phục hồi làn da cấp tốc bạn có thể vận dụng để nhanh lấy lại vẻ đẹp của làn da. Hãy cùng tận hưởng một mùa hè thật ý nghĩa nhé chị em!