5 Bước Chăm Sóc Da Mặt Hàng Ngày Tại Nhà Chuẩn Chuyên Khoa 

Icon Logo CMS Administrator | 25.11.2022

Một làn da sáng khỏe và sạch mụn là ước ao của bất kỳ ai, không chỉ với phái nữ mà còn với phái nam. Tuy nhiên, dồn tiền mua các sản phẩm mỹ phẩm để cải thiện làn da là vẫn chưa đủ, chúng ta cần chăm sóc da mặt thường xuyên mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra 5 bước chăm sóc da cơ bản mà các chuyên gia về da liễu khuyên thực hiện theo mỗi ngày để có được một làn da khỏe mạnh. 

Lý do nên chăm sóc da mỗi ngày

Da là một cơ quan có khả năng lão hóa rất nhanh. Khi còn bé, chúng ta đều có một làn da mịn màng và trắng sáng. Theo thời gian, da chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường, cùng với việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng, khiến da bị tổn thương và lão hóa dần. Do vậy, việc chăm sóc da mặt hàng ngày là cần thiết để đảm bảo sức khỏe làn da, bảo vệ da khỏi nhiều yếu tố gây hại mà ta tiếp xúc hàng ngày. 

5 bước chăm sóc da mặt hàng ngày

Nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường có thể khiến bạn “choáng ngợp”. Tạm thời để chúng sang một bên, trước tên, bạn cần biết các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày và sản phẩm sử dụng ở từng bước đó. Từ đó, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về thành phần và xây dựng được liệu trình chăm sóc da phù hợp cho riêng mình. 

Các bước chăm sóc da

Bước 1: Tẩy trang 

Nếu bạn có trang điểm, tuyệt đối không được bỏ qua bước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp phấn trên khuôn mặt. Nếu bạn không trang điểm hoặc chỉ dùng kem chống nắng, bạn cũng nên tẩy trang nhẹ nhàng để làn da được sạch hoàn toàn và lỗ chân lông được thông thoáng. Tùy thuộc vào nhu cầu trang điểm của bạn, bạn sẽ chọn được loại tẩy trang phù hợp. 

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 

Ngay sau khi tẩy trang, rửa mặt là bước tiếp theo để giúp da được sạch và thông thoáng. Sử dụng sữa rửa mặt giúp loại bỏ hết bã nhờn và dầu thừa còn sót lại trên mặt. Nhờ đó, da mặt sẽ khô thoáng, giảm nguy cơ nổi mụn. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. 

Hiện nay, sữa rửa mặt có rất nhiều loại trên thị trường, với mẫu mã và công dụng khác nhau. Bạn không nên tùy ý lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt, hãy xem xét loại da của mình trước. 

Sữa rửa mặt có 2 dạng chính: gốc dầu và gốc nước. Gốc nước là dạng cơ bản, có thể sử dụng được cho mọi loại da. Tuy nhiên, với các sản phẩm sữa rửa mặt gốc dầu, chúng phù hợp hơn với những bạn có làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Hãy tìm hiểu về da mặt trước khi lựa chọn các sản phẩm để sử dụng nhé! 

Sau bước này, bạn có thể đắp mặt nạ để bổ sung các dưỡng chất cho làn da. Tùy thuộc nhu cầu da, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ trắng da, mặt nạ trị nám,..với tần suất 2-3 lần mỗi tuần. 

Bước 3: Toner/ nước hoa hồng 

Sau khi rửa mặt, sử dụng toner chính là cách giúp cân bằng độ pH cho da. Đây cũng là bước cuối cùng trong chu trình làm sạch da, bởi toner tác dụng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông cho da. Chúng giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, giữ ẩm cho da và giúp da trở nên mịn màng hơn.

Bước 4: Sử dụng Serum

Serum hay còn được gọi là huyết thanh, là dung dịch nồng độ cao chứa các dưỡng chất với khả năng thẩm thấu vào từng tế bào, giúp da được phục hồi từ sâu bên trong. Serum thường được chia ra theo các tác dụng chuyên biệt như serum chống lão hóa, serum làm trắng da, serum trị nám và tàn nhang, serum phục hồi da mụn, hoặc serum chống nhăn

Bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều loại serum trong trường hợp da bạn có nhiều khuyết điểm. Bạn nên sử dụng theo dạng lỏng trước sau đó mới tới dạng đặc, để serum có thể phát huy tối đa các tác dụng của chúng. 

Bước 5: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da là một bước quan trọng và không thể bỏ qua. Đây là bước giúp tăng cường cũng như khóa  lại các các dưỡng chất ở các bước trên. Để tránh lãng phí và sản phẩm không phát huy được hết tác dụng, bạn không nên dùng kem dưỡng của ban đêm cho ban ngày và ngược lại. 

Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn nên tìm hiểu và đọc bảng thành phần trước. Tốt nhất, hãy lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa peptide, chất chống oxy hóa (vitamin C, E,…), Glycerine và Ceramide.

Kết luận

Như vậy, để có được một làn da khỏe mạnh và sáng bóng, chúng ta cần dành thời gian chăm sóc da thật kỹ càng và đúng quy trình. Trên đây là cách chăm sóc da mặt hàng ngày bạn nên áp dụng để tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh và căng mịn nhé!