5 Sai Lầm Chị Em Hay Gặp Khi Chăm Sóc Da Mùa Hè

Icon Logo CMS Administrator | 28.06.2023

Khi tiết trời chuyển sang mùa hè, làn da sẽ bị tác động bởi rất nhiều yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm và đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Trong quá trình chăm sóc da, có một vài sai lầm mà bạn có thể vô tình phạm phải. Hãy cùng điểm qua bài viết dưới đây cùng Phú Thái. 

Làn da thay đổi vào mùa hè

‏Nhiệt độ tăng cao trong những tháng mùa hè, kết hợp với độ ẩm và nắng nóng, sẽ làm tăng hoạt động của các tuyến bã nhờn. Điều này khiến da dầu tiết dầu nhiều hơn và da khô trở nên thô ráp hơn so với mùa đông.  

Làn da thay đổi vào mùa hè

Khi làn da tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời, sắc tố melanin tiết ra nhiều hơn và khiến làn da thay đổi màu, trở nên thâm sạm hơn khá nhiều. Ngoài ra, hơi nóng cũng có thể khiến lỗ chân lông mở to hơn, khiến bụi bẩn và vi khuẩn bám lại nhiều, gây mụn và các vết thâm trên mặt.

Sai lầm khi chăm sóc da mùa hè

Không dưỡng ẩm đầy đủ

Chúng ta có xu hướng đổ mồ hôi rất nhiều trong mùa hè. Độ ẩm sẽ thường cao hơn vào mùa Hè nhưng bạn cũng không được bỏ qua việc dưỡng ẩm. Hãy đảm bảo làn da của bạn đủ ẩm, ngay cả khi chúng tiết dầu nhiều hơn so với mùa đông. 

Khi dưỡng ẩm, đôi khi bạn vô ý lãng quên một số vùng da như vùng dưới cánh tay, cùi chỏ, và vùng bikini. Đặc biệt, bạn hãy chú ý dưỡng ẩm với những vùng da thường cạo lông, dễ bị khô và kích ứng. Cách làm giảm khả năng kích ứng tốt và hiệu quả bậc nhất đó là một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Vậy nên, hãy tắm, thấm khô, bôi kem dưỡng ẩm, đợi thấm và dùng các sản phẩm khử mùi.

Bạn nên mang theo người một loại xịt khoáng bên mình để sử dụng suốt cả ngày. Ngoài ra, các nàng cũng có thể chuyển sang sử dụng kem dưỡng ẩm gốc nước thay cho gốc dầu.

Tẩy da chết quá ít

Tẩy tế bào chết cho da là việc làm giúp loại bỏ hoàn toàn các lớp da chết cùng với các bụi bẩn và tạp chất mắc kẹt trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, thật sai lầm khi nghĩ rằng tẩy da chết chỉ dành cho da khô và được thực hiện vào các mùa hanh khô. 

Bạn sẽ phải tẩy da chết thường xuyên cho da vào mùa hè. Với đặc điểm thời tiết nóng của mùa hè, chúng sẽ khiến các lỗ chân lông tắc nghẽn, gây ra nhiều vấn đề về da khác như mụn trứng cá và vết thâm. Do đó, tẩy da chết với tần suất hai lần mỗi tuần là điều cần thiết để giúp làn da được thoáng sạch.

Bôi kem chống nắng không đủ

Kem chống nắng là một bước chăm sóc da không thể thiếu trong mùa hè. Khá nhiều người chỉ bôi kem chống nắng một lần vào buổi sáng và sử dụng cho cả ngày. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ khá sai lầm. 

Bôi kem chống nắng

Bất kỳ loại kem chống nắng nào bạn thoa đều có tác dụng tối đa trong khoảng ba giờ. Sau khoảng thời gian đó, bạn cần thoa lại kem chống nắng để tăng cường khả năng chống nắng cho làn da. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng vào mùa hè, khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, những người làm việc tại văn phòng thường không sử dụng kem chống nắng khi hè đến, bởi vì họ nghĩ da không tiếp xúc với ánh nắng thì việc bôi kem là dư thừa. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua cửa sổ và gây hại cho làn da. Do đó, bạn vẫn cần bôi kem chống nắng đầy đủ, kể cả khi ở trong phòng. 

Trang điểm quá dày trong mùa hè

Mùa hè với thời tiết khắc nghiệt, sẽ khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều hơn. Nếu bạn trang điểm, lớp makeup này có thể bị trôi và trở nên không đều màu do mồ hôi. Điều này không chỉ làm hỏng vẻ ngoài của bạn mà còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. 

Vào mùa hè, thay vì trang điểm nhiều lớp, bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm thực sự cần thiết. Để da thở là cách chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè. Ngoài ra, để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn, bạn nên sử dụng các loại kem không chứa dầu, và hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem nền trước khi bắt đầu makeup. Chúng sẽ giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn, mặc cho thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Không chăm sóc đôi môi

Đôi môi cũng cần được chăm sóc nhiều trong mùa hè, giống như da mặt của bạn vậy. Không chăm sóc da đúng cách có thể khiến chúng bị khô, nứt nẻ trong suốt mùa hè. Vì vậy, đừng quên thoa son dưỡng môi hằng ngày nhé. Nếu có thể, bạn hãy lựa chọn một loại son dưỡng môi có chứa SPF để giữ cho đôi môi của bạn được dưỡng ẩm và tăng cường khả năng chống nắng.

Mỗi tuần, bạn hãy dùng kem tẩy tế bào chết cho môi để loại bỏ lớp da chết, đem đến một đôi môi mềm mại. Thoa kem lên môi, sau đó dùng tay massage nhẹ theo hình xoắn ốc để loại bỏ toàn bộ da chết. Sau cùng, bạn hãy rửa nhẹ với nước sạch.

Kết luận

Trên đây là 5 sai lầm thường gặp trong quá trình chăm sóc da mùa hè. Hy vọng rằng bạn sẽ tránh mắc phải những lưu ý này để làn da luôn khỏe đẹp và căng bóng. Hãy cùng dành chút thời gian mỗi ngày để chăm sóc làn da vào mùa hè này nhé.