Những Sai Lầm Phổ Biến Khi Dưỡng Da Mặt Hàng Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 15.03.2023

Dưỡng da là quá trình quan trọng để duy trì sức khỏe làn da. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng thực hiện các bước dưỡng da đúng cách. Hãy cùng Phú Thái tìm hiểu và khám phá 5 sai lầm thường gặp khi dưỡng da mà nhiều người hay mắc phải trong bài viết ngay sau đây.

Không rửa mặt đủ và đúng

Mỗi ngày, làn da phải tiếp xúc với hàng ngàn nguy cơ tổn thương da, xuất phát từ vi khuẩn, tạp chất và dơ bẩn trong môi trường sống. Vì vậy, bạn nên có một chế độ vệ sinh da thường xuyên mỗi ngày, đạt hiệu quả sạch da hợp lý nhất sẽ là 2 lần/mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Nếu vệ sinh làm sạch da chỉ với 1 lần/ngày, da sẽ không đủ sạch. Hoặc, nếu bạn rửa quá nhiều lần, làn da cũng sẽ bị mất lượng dầu tự nhiên, vô tình bào mòn nguy hiểm đến lớp hàng rào bảo vệ da. Vì thế, bạn hãy đảm bảo vệ sinh da đúng và đủ 2 lần mỗi ngày nhé.

Không chú ý đến thành phần

Da nhạy cảm sẽ thường dễ bị kích ứng khi dùng kem dưỡng chứa các thành phần không phù hợp. Vậy nên, hãy kiểm tra kỹ thành phần của mỹ phẩm để chắc chắn chúng phù hợp với làn da của bạn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên như nha đam, rau má, hoa cúc,....Các thành phần này sẽ làm giảm đi nguy cơ kích ứng da, và giúp dưỡng ẩm, làm dịu và bảo vệ da tốt hơn.

Sử dụng sữa rửa mặt không hợp 

Lựa chon sữa rửa mặt tốt và phù hợp với sức khỏe làn da là bước quan trọng đầu tiên bạn cần làm. Bên cạnh việc loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên da, rửa mặt sạch còn tạo ra điều kiện thuận lợi để các sản phẩm chăm sóc da thấm vào da tốt và hiệu quả nhất. 

Sản phẩm sữa rửa mặt

Nếu bạn có làn da đầu, hãy tránh xa những sản phẩm dạng kem hoặc chứa quá nhiều tính dầu. Lúc này, sữa rửa mặt dạng bọt mới là người bạn thân thiết với làn da bạn. Các thành phần trong sữa rửa mặt sẽ giúp da bạn sạch nhờn nhưng không làm da bị quá khô.

Bỏ qua bước chống nắng

Một trong những lý do phá hoại làn da nặng nhất chính là ánh nắng mặt trời. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, tác hại của ánh nắng và các tia cực tím/tia UV có thể dẫn đến nguy cơ cháy sạm da, dẫn đến các vết nám, tàn nhang xuất hiện trên da. Làm da sẽ bị lão hóa nhanh chóng, nghiêm trọng hơn, chúng có thể dẫn đến ung thư da.

Tia nắng mặt trời có thể đi xuyên qua đồ vật như cửa sổ và tác động trực tiếp lên làn da của bạn. Bạn hãy bảo đảm rằng luôn bảo vệ làn da một cách cẩn thận nhất. Hãy sử dụng kem chống nắng phù hợp để loại trừ những tình huống xấu trên có thể xảy đến cho làn da.

Thường xuyên cho tay lên mặt

Bàn tay là bộ phận chạm đến nhiều đồ vật mỗi ngày, nên chứa vô vàn vi khuẩn từ môi trường. Khi sờ tay lên mặt, đây là lúc mà các vi khuẩn, bụi bẩn có cơ hội xâm nhập và lây lan rộng rãi trên làn da của bạn. Đây là nguyên nhân gây nổi mụn ẩn, mụn trứng cá hay các loại mụn bọc nguy hiểm, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm nhiễm những vết thương. Chúng cũng làm những nốt mụn trên mặt bạn có nguy cơ viêm sưng đỏ và lây lan ra xung quanh.

Cho tay lên mặt

Để điều trị mụn hoặc hạn chế mụn xuất hiện, trước tiên bạn hãy lưu ý không chạm tay lên da mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên rửa tay sạch trước khi thực hiện các bước chăm sóc da và thoa mỹ phẩm lên da mặt nhé. 

Đắp mặt nạ quá lâu

Khi đắp mặt nạ, bạn không để mặt nạ trên mặt qua đêm trừ khi nhà sản xuất yêu cầu. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về da nghiêm trọng. Mặt nạ giấy nên được loại bỏ trước khi chúng khô, nếu không mặt nạ sẽ bắt đầu hút độ ẩm từ da khiến da khô hơn.

Đối với mặt nạ đất sét, khi sử dụng bạn nên bôi một lớp dày để da được dưỡng ẩm tốt hơn. Bạn nên loại bỏ chúng khi chúng vẫn còn dính trên da mặt. 

Kết luận

Trên đây là các thông tin về những sai lầm phổ biến mà chị em hay mắc phải khi dưỡng da. Hy vọng rằng, bạn sẽ tránh những sai lầm này để sở hữu một làn da rạng ngời và căng bóng.