3 Sai Lầm Hay Gặp Phải Khi Uống Viên Trắng Da Khiến Bạn Không Đạt Kết Quả

Icon Logo CMS Administrator | 21.03.2024

Một làn da trắng đang là tiêu chuẩn vẻ đẹp của nhiều phụ nữ, đặc biệt là ở các nước châu Á. Vì vậy, ngày càng nhiều chị em có xu hướng sử dụng các sản phẩm làm trắng da. Trong số đó, viên uống làm trắng da đang được nhiều phụ nữ tin dùng hơn cả. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng viên trắng da nhưng không đạt hiệu quả, vậy nguyên nhân là gì? 

Tác dụng của viên trắng da

Các sản phẩm viên uống trắng da có các thành phần giúp ức chế men tinoxaza. Nó làm cho tế bào Melanocyte không sinh ra được các loại hạt sắc tố khác. Như vậy, các sản phẩm uống trắng da sẽ có các thành phần ức chế tế bào melanocyte để chó nó không sinh ra được các hạt sắc tố nữa. Từ đó da sẽ cải thiện màu và trắng lên. 

Các viên uống trắng da thường chứa các thành phần hỗ trợ làm trắng. Chúng sẽ làm giảm sự hình thành các hắc tố ngay từ bên trong. Những viên uống này có chứa glutathione, không chỉ giúp làm trắng da mà còn thanh lọc cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng. Chính vì vậy, viên uống có chứa glutathione dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của chị em.

3 sai lầm phổ biến khi uống viên trắng da

Uống quá liều

Mỗi thành phần và hoạt chất đều có một liều lượng sử dụng nhất định. Với Tranexamic, liều lượng mà các chuyên gia đang sử dụng trong quá trình điều trị y tế là khoảng 1500mg/ngày, dùng để điều trị cầm máu. Và nếu điều trị làm trắng da thì bạn chỉ cần hấp thụ 750mg/ngày.  

Uống quá liều là sai lầm đầu tiên mà nhiều chị em gặp phải. Với liều lượng 750mg/ngày, các chị em chỉ cần uống 1 viên thấy da trắng hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn muốn da trắng lên trong thời gian ngắn nên tăng liều lượng lên 2 viên mỗi ngày. Nhưng, với liều lượng 2 viên, chúng sẽ có tác dụng để cầm máu. Trong trường hợp máu khó đông thì đây là sẽ là một rủi ro rất lớn.

Vitamin C là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm làm trắng da, đặc biệt là viên uống trắng toàn thân. Với liều thường dùng là 500mg/ngày, chúng sẽ giúp làm da sáng và nâng tone. Tuy nhiên chị em không được hấp thụ vitamin C quá nhiều. Khi lượng C trong cơ thể quá cao, chúng sẽ không thể lọc hết C ra ngoài cơ thể, từ đó dẫn tới tình trạng sỏi thận. 

Như vậy, không thể muốn da trắng sáng nhanh mà bạn uống quá nhiều viên trắng da được. Hãy chú ý tuân theo sự hướng dẫn của các chuyên gia làm đẹp để đảm bảo sức khỏe. 

Không kết hợp với quy trình chăm sóc da

Bạn không thể bỏ qua bước chăm sóc da hàng ngày. Khi sử dụng các sản phẩm uống trắng da toàn thân, nếu bạn không chú ý chăm sóc da hàng ngày, hiệu quả làm trắng chúng cũng không rõ ràng và hiệu quả. Các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm hàm lượng Vitamin C, khiến da sạm màu đi trông thấy. Do đó, bạn nên chú ý sử dụng kem chống nắng hàng ngày trước khi ra ngoài, để giảm thiểu tối đa các tác động lên làn da.

Tuy nhiên, khi kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn cần được tư vấn và hướng dẫn từ các chuyên gia làm đẹp. Nếu bạn tự ý kết hợp các loại với nhau, chúng sẽ gây ra hiện tượng phản ứng chéo và tạo ra các chất khác. Những chất này có thể không còn có tác dụng như ban đầu nữa nên là khi được bác sĩ kê một sản phẩm điều trị hãy uống riêng nó. 

Không theo chỉ dẫn của bác sĩ

Khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm làm đẹp nào, bạn cũng nên tuân theo hướng dẫn sử dụng và dùng đúng liều. Mục đích của quá trình uống viên trắng da đó là ức chế tế bào Melanocyte không sinh ra các sắc tố Melanin nữa. Sau khi chúng ta uống, thuốc sẽ đi vào dạ dày và chuyển hóa vào gan và ra máu. Sau đó, chúng mới tới các tế bào Melanocyte và thực hiện quá trình ức chế sinh ra melanin. Bạn cần một quá trình thì da mới trắng, sáng lên được có thể là 1 tháng, 2 tháng thậm chí là 3 tháng. Lúc này, bạn mới có thể nhận thấy kết quả..

Viên sủi sáng da Relish White C

Viên sủi sáng da Relish White C là sự kết hợp giữa hoạt chất L- Glutathione tinh khiết kết hợp với vitamin C. Sản phẩm giúp da sáng đều màu, không chỉ mặt mà là toàn thân, giúp xóa mờ nám, sạm và tàn nhang. Viên sủi trắng da đến từ Anh Quốc đã và đang được nhiều chuyên gia và chị em yêu thích làm đẹp khuyên dùng. 

Viên uống sáng da Relish White C

Đây là sản phẩm trắng da vượt trội với các ưu điểm: 

  • Chuyển hoá sắc tố Melanin đen thành Melanin trắng
  • Tỉ lệ hàm lượng Vitamin C và L-Glutathione cao, giúp da trắng sáng bật tone 
  • Dạng sủi tan trong nước giúp hấp thụ nhanh, đem lại hiệu quả cao
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống 

Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm hỗ trợ trắng da, tại sao bạn không thử viên sủi Relish White C này? 

Kết luận

Như vậy, việc uống viên làm trắng da là một quá trình lâu dài. Trên đây là những sai lầm phổ biến khi sử dụng viên trắng da, khiến bạn không đạt được hiệu quả tối đa. Hy vọng rằng, bạn có thể tránh để cải thiện làn da, đem lại một nhan sắc nổi bật và ưa nhìn.