Có Nên Sử Dụng Xịt Khoáng Hàng Ngày? Tác Dụng Của Sản Phẩm Này Đối Với Làn Da

Icon Logo CMS Administrator | 18.11.2022

Xịt khoáng dưỡng ẩm từ lâu đã trở thành món đồ cần phải có trong túi xách của nhiều bạn nữ tương tự như son hay kem chống nắng. Tuy nhiên xịt khoáng dùng khi nào thì hiệu quả và xịt khoáng dùng ở bước nào của quá trình makeup hay skincare, cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Các loại nước xịt khoáng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm xịt khoáng khác nhau với sự đa dạng về mẫu mã và thương hiệu. Bạn có thể lựa chọn loại nước xịt khoáng bằng cách kiểm tra loại nước được sử dụng để sản xuất xịt khoáng và các thành phần bổ sung.

Một số loại xịt khoáng sử dụng một trong những loại nước sau: nước suối (spring water), nước biển (ocean water) hoặc nước tinh khiết (purified water). Bạn hãy tìm hiểu và chọn loại nước phù hợp với sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng của mình. Bạn hãy lưu ý là nhiều hợp chất trong nước không thể hấp thụ qua làn da.

5 Tác dụng của xịt khoáng

Làm sạch da

Nhiều chị em sử dụng xịt khoáng như một loại nước rửa mặt thay thế cho nước thông thường. Hơn thế trong cuộc sống hằng ngày, da bạn thường xuyên phải tiếp xúc với ô nhiễm, bụi bẩn, chỉ cần sử dụng xịt khoáng thì lớp bụi bẩn này đã được làm sạch phần nào, bảo vệ làn da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn.

Cấp ẩm cho làn da

Một trong những tác dụng nổi trội nhất của xịt khoáng là cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 - 12% mà không làm nhờn da. Cung cấp nước và khoáng chất cần thiết giúp da luôn được căng bóng, mịn màng. Một làn da đủ nước sẽ hạn chế được rất nhiều vấn đề về da đấy nhé.

Giống như việc chúng ta phải uống nước hằng ngày, nước xịt khoáng là rất cần thiết để cung cấp nước cho làn da khô và cung cấp khoáng chất giúp ngăn chặn sự mất nước. Không những thế, việc giữ cho làn da luôn căng mọng và tươi mới còn là một cách tốt để ngăn ngừa làn da lão hóa.

Giúp kem dưỡng dễ thẩm thấu vào da

Tác dụng của xịt khoáng dưỡng ẩm dễ thẩm thấu: Bạn hãy tận dụng tối đa hiệu quả của kem dưỡng da bằng cách dùng xịt khoáng ngay trước khi thoa kem dưỡng da để làm tăng khả năng hấp thụ của kem dù là ban ngày hoặc ban đêm. Bạn có thể cảm thấy kem thấm nhanh và khô thoáng hơn rất nhiều nhờ việc phun xịt khoáng trước khi thoa.

Khóa lớp nền trang điểm

Nếu bạn là một người chăm theo dõi các xu hướng trang điểm thì xịt khoáng như cánh tay phải của rất nhiều chuyên gia trang điểm trên toàn thế giới. Khi sản phẩm này giúp lớp makeup trở lên hoàn hảo, tự nhiên hơn đặc biệt là lâu trôi hơn so với việc không sử dụng.

Chăm sóc tóc

Nếu nói rằng xịt khoáng có tác dụng gì bất ngờ nhất thì đó là chăm sóc và bảo vệ tóc. Bất cứ khi nào mái tóc của bạn có biểu hiện khô rối, hư tổn, hãy phun sương lên mái tóc bằng sản phẩm này. Tóc của bạn sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất, độ ẩm và trở nên mềm mại, mượt mà hơn. Xịt khoáng chính là giải pháp nhanh chóng giúp bạn lấy lại nếp tóc hoàn chỉnh và tạo kiểu đơn giản mà hiện nay nhiều bạn nữ đang sử dụng.

Cách sử dụng xịt khoáng

Các sản phẩm xịt khoáng đều được thiết kế dạng chai, có nắp và vòi phun sương nên cách sử dụng nước xịt khoáng rất đơn giản mà ai cũng có thể dùng được. Bạn chỉ cần mở nắp, xoay vòi về phía mặt, để cách mặt khoảng 20 – 30 cm và xịt 2 – 3 lần đều khắp vùng mặt rồi để cho khô tự nhiên. 

Bạn thể sử dụng nước xịt khoáng bất kỳ lúc nào thấy da có dấu hiệu khô hay đổ dầu, hoặc thông thường thì dùng 2 – 3 lần/ngày. Bạn sẽ thấy làn da của mình thật sự mềm mại suốt cả ngày nhờ các tinh chất thẩm thấu nhanh vào lớp da. Đặc biệt, nước xịt khoáng rất tốt cho da dầu, giúp làn da không bóng nhờn mà bổ sung đủ nước.

Sau khi xịt, bạn nên dùng tay vỗ nhẹ lên da để tinh chất thấm sâu vào da. Trong bước dưỡng da vào buổi sáng và tối, xịt khoáng được sử dụng sau khi rửa mặt thật sạch. Sản phẩm này sẽ tạo nền tảng với độ ẩm hoàn hảo cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Kết luận

Xịt khoáng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu trong tủ mỹ phẩm của các chị em. Trên đây là 5 công dụng tuyệt vời của xịt khoáng mà có thể bạn chưa biết. Sản phẩm thích hợp cho mọi làn da, kể cả những loại da nhạy cảm nhất. Với những công dụng đặc biệt trên, hãy nhanh tay sở hữu sản phẩm dưỡng da này để chăm sóc da mọi lúc, mọi nơi bạn nhé.