5 Sản Phẩm Không Thể Thiếu Nếu Muốn Một Làn Da Khỏe Mạnh Và Căng Mịn

Icon Logo CMS Administrator | 21.11.2022

Chăm sóc da đúng cách góp phần nuôi dưỡng làn da và giúp da căng mịn, sáng khỏe hơn. Việc lựa chọn các sản phẩm trong chu trình chăm sóc da có thể khiến bạn choáng ngợp và không biết đâu mới là sản phẩm cần thiết. Vậy, hãy cùng điểm qua top 5 sản phẩm must-have trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của bạn nhé. 

Các sản phẩm cần thiết

Tẩy trang

Kể cả bạn có thường xuyên trang điểm hay không, tẩy trang cũng là bước đầu tiên và quan trọng để loại bỏ hết các bụi bẩn, dầu thừa trên mặt sau 1 ngày dài. Nếu bạn phải trang điểm hàng ngày, bạn có thể sử dụng loại tẩy trang dạng dầu. Với những hoạt động thông thường và không trang điểm quá nhiều, bạn có thể lựa chọn tẩy trang dạng nước - loại tẩy trang nhẹ nhàng và dịu nhẹ với da.  

Bước tẩy trang

Tẩy trang bạn có thể sử dụng vào buổi tối, trong chu trình chăm sóc da ban đêm. Khi tẩy trang, bạn nên lựa chọn một loại bông có độ dai cao. Nếu sử dụng bông có độ dai thấp, những sợi bông thừa vẫn lưu lại trên mặt, gây khó khăn trong các bước chăm sóc tiếp theo. 

Sữa rửa mặt

Ngay sau khi tẩy trang, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt để giúp làn da được sạch sẽ tối đa. Sữa rửa mặt giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá, loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong. Khi lỗ chân lông thông thoáng, chúng sẽ ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của mụn và thu nhỏ lỗ chân lông to. Một khi da đã sạch sẽ, chúng hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn và hiệu quả hơn. 

Để đảm bảo độ ẩm và sức khỏe làn da, bạn nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH trong khoảng 5.5 đến 6 - mức gần với độ pH của da. Chúng sẽ giúp giữ độ ẩm cho da ngay cả khi rửa mặt và giúp làm mềm da.

Kem dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng là bước bạn không thể bỏ qua. Đây là bước giúp bạn giảm tiết bã nhờn vào buổi sáng. Đồng thời, nó hạn chế tình trạng tiết dầu thừa trên da mặt. Hơn nữa, cấp ẩm đầy đủ cho da giúp da không bị nhanh lão hóa. Đây là cách dễ nhất để phục hồi da mà chưa cần đến các sản phẩm Retinol. 

Trong trường hợp bạn đi du lịch hoặc đi công tác mà không muốn đem theo nhiều đồ, bạn có thể thay thế bằng mặt nạ giấy. Những loại mặt nạ nhiều dưỡng chất này giúp bạn tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả dưỡng ẩm cao. 

Serum chống lão hóa

Da sẽ có dấu hiệu bị lão hóa khi bạn bắt đầu bước vào 30 tuổi. Lúc này, da sẽ mất dần sự đàn hồi, dễ chảy xệ nên việc sử dụng các sản phẩm chống lão hoá là rất cần thiết. Các tinh chất này sẽ thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì da, giúp nuôi dưỡng tế bào và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá.

Khi lựa chọn các sản phẩm chống lão hóa, bạn hãy chú ý đến thành phần. Các thành phần chống lão hoá thường gặp là vitamin C, vitamin E, trà xanh, retinol, niacinamide... Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da, tránh bị kích ứng hay mẩn đỏ dị ứng. 

Kem chống nắng

Hãy nhớ dùng kem chống nắng và sử dụng chúng đúng cách để đạt được hiệu quả rõ rệt bảo vệ da. Khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài, hàm lượng tia UV sẽ làm bạn lão hóa rất nhanh, từ đó hình thành đốm nâu. 

Một tuýp kem chống nắng tốt thường chứa các chất bổ sung vitamin A giúp tái tạo làn da; vitamin E nhằm chống lại tia cực tím hiệu quả; vitamin C bảo vệ thành mạch và sản sinh collagen trên da; vitamin B có tác dụng trị bệnh da do nóng nhiệt. Bôi kem chống nắng đúng cách là phương pháp chống lão hoá đơn giản và hiệu quả nhất.

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nếu tính chất công việc bắt buộc bạn phải di chuyển nhiều, hoặc bạn có những chuyến du lịch trong ngày hè nóng bỏng, bạn dùng loại chống nắng có SPF 50. Ngoài ra, các loại kem chống nắng có chỉ số PA (Protection Grade of UVA) từ 3-4+ là lựa chọn an toàn và hợp lý.  

Kết luận

Như vậy, làm đẹp là một quá trình và bạn cần phải đầu tư những sản phẩm cần thiết và an toàn. Trên đây là 5 loại sản phẩm quan trọng không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Hãy đầu tư đúng loại sản phẩm để tiết kiệm chi phí mà lại hiệu quả không ngờ.