Bí Quyết Chăm Sóc Da Cho Chị Em Làm Việc Văn Phòng 

Icon Logo CMS Administrator | 24.02.2024

Dân văn phòng thường phải ngồi trong phòng máy lạnh và làm việc với máy tính suốt hơn 8 tiếng mỗi ngày, khiến cho làn da gặp nhiều vấn đề như khô nứt, đen sạm đi và mau lão hóa. Vì thế, việc chăm sóc da thế nào để phù hợp với môi trường và mang đến hiệu quả tốt nhất là điều bạn luôn sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ. Hãy cùng xem bí quyết chăm sóc da cho các chị em dân văn phòng nhé. 

Cách chăm sóc da

Uống đủ nước

Khi cơ thể thiếu nước, làn da và đôi môi sẽ trở nên khô và nứt nẻ. Lớp dầu trên da khi đó càng tiết ra nhiều hơn để ngăn chặn sự thoát nước trên bề mặt da. Do đó, mặc dù da bạn đổ dầu, nhưng thực chất da vẫn thiếu nước và rất cần được cấp nước. 

Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể và bí quyết hàng đầu để giữ gìn vóc dáng khỏe lạnh và làn da mịn màng. Đối với dân văn phòng thường xuyên chịu tác động của máy lạnh và các tía bức xạ từ màn hình máy tính, việc uống đủ nước không những giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn, mà ngay cả làn da của bạn cũng được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Khi làm việc tại văn phòng, bạn nên uống đầy đủ từ 2-2.5 lít nước để duy trì hoạt động của cơ thể. Uống nước nhiều làn da của bạn bổ sung kịp thời lượng nước bị mất và tránh được tình trạng da khô cằn.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Để tránh tình trạng da bị mệt mỏi, thiếu sức sống cho công việc, tinh thần làm ảnh hưởng, chị em văn phòng nên tăng cường bổ sung dưỡng chất cho làn da nhiều hơn bằng việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm. 

Bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm da từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da tăng sức đề kháng đối với các tác động của môi trường. Bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ bán sẵn tại các cửa hiệu mỹ phẩm yêu thích hoặc tự làm mặt nạ tại nhà với những nguyên liệu rất đơn giản như: các loại trái cây, bột mỳ, bột đậu đỏ, yến mạch, sữa chua, sữa tươi, các loại dầu thực vật…

Sử dụng xịt khoáng

Phần lớn các phòng làm việc đều có sử dụng máy lạnh đúng không nào? Việc tiếp xúc với máy lạnh quá thường xuyên sẽ khiến cho da chúng ta bị khô, bong tróc, khó chịu. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến da rất nhanh bị lão hóa, đặc biệt là ở những bạn có làn da khô và nhạy cảm. Do đó, bạn hãy sắm ngay cho mình 1 lọ xịt khoáng và để ở góc bàn làm việc nhé. 

Xịt khoáng

Xịt khoáng cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da tươi mát và được thư giãn khi phải tiếp xúc liên tục với màn hình máy tinh. Bạn chỉ cần cầm bình xịt song song và cách mặt khoảng 10 cm, sau đó nhẹ nhàng nhận xịt cho hơi nước trong bình “đắp” lên mặt. Sau đó, matxa lên da nhẹ nhàng để nước thấm vào trong da mặt. Bạn nên sử dụng xịt khoáng từ 3 đến 4 lần mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Giữ khoảng cách với máy tính

Khoảng cách tốt nhất từ máy tính đến mắt là 50-70 cm, ngồi thẳng lưng và giữ khoảng cách nhất định là những lưu ý dành cho dân văn phòng. Bạn nên tránh đặt máy tính quá gần hoặc quá xa tầm mắt để không làm ảnh hưởng đến làn da và thị lực của mình. Điều này sẽ giúp bạn vừa nhì được rõ chữ, giảm bớt các tia bức xạ từ máy tính gây ra.

Dùng kem chống nắng

Khi làm việc với máy tính nhiều, bạn đừng bỏ qua bước chống nắng nhé. Theo một vài số liệu chứng minh, việc ngồi trước màn hình máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ tương đương với việc bạn phải phơi mình dưới nắng gắt liên tục 20 phút mà không hề có sự can thiệp từ các phương pháp chống nắng nào.

Do đó, cách duy nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại từ ánh sáng xanh, ánh sáng điện hoắc máy lạnh chính là kem chống nắng.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Để có làn da đàn hồi và đủ độ ẩm thì ăn uống là điều cần thiết giúp bạn có thể chăm sóc da khỏe mạnh từ bên trong là chế độ ăn uống hợp lý. Ăn nhiều rau củ và trái cây giúp bổ sung chất xơ và Vitamin tự nhiên cho cơ thể. Các Vitamin có trong trái cây và rau củ giúp cơ thể khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cho làn da sáng, mịn màng.

Đối với dân văn phòng, việc bổ sung chất xơ và Vitamin là một cách dưỡng da hữu hiệu và tiện lợi. Làm đẹp từ bên trong chính là phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất. Vitamin cũng là những chất chống oxy hóa tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng khô da, giảm thiếu tác động của các tia bức xạ máy tính.

Kết luận

Trên đây là các cách chăm sóc da dành cho chị em dân văn phòng. Ngoài những bí quyết trên, việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái luôn là phương pháp tốt nhất để có làn da đẹp. Vì vậy, ngoài chăm sóc da từ bên ngoài, bạn hãy chú ý chăm sóc da từ bên trong bằng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý nữa nhé!