5 Bước Chăm Sóc Da Nhanh Gọn Dành Cho Các Mẹ Sau Sinh

Icon Logo CMS Administrator | 26.05.2023

 

Trải qua quá trình mang thai và sinh con, làn da của một phụ nữ sẽ phải chịu đựng rất nhiều sự thay đổi. Vì vậy, việc chăm sóc da đúng cách sau sinh là rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Hãy cùng điểm qua 5 bước chăm sóc da nhanh gọn qua bài viết dưới đây. 

Chăm sóc da sau sinh

Sự thay đổi của nội tiết trong thời kỳ mang thai đã để lại nhiều khuyết điểm cho làn da như thâm, mụn, nám, nhờn, rạn da… Vì vậy, việc chăm sóc da cẩn thận sau sinh sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Chăm sóc làn da càng sớm sẽ giúp mẹ bầu có làn da đẹp nhanh hơn.

Chăm sóc da

Trong 1 tháng sau sinh, chị em nên hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm. Khoảng thời gian 1 tháng sau sinh, mẹ là người tiếp xúc với em bé nhiều nhất. Làn da của trẻ sơ sinh lại rất nhạy cảm và chưa làm quen được với môi trường bên ngoài cơ thể mẹ. Nếu mẹ dùng mỹ phẩm trong quá trình chăm sóc bé sẽ có thể dẫn đến tình trạng bé bị kích ứng da.

Chăm sóc da cho mẹ sau sinh

Rửa sạch mặt

Rửa mặt luôn là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình skincare. Việc rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, mỹ phẩm, bụi bẩn và dầu thừa trên da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt không chứa hóa chất độc hại và không làm khô da. Sau đó, lau khô bằng khăn mềm và sạch.

Da mặt phụ nữ sau sinh thường khô và nhạy cảm hơn bình thường. Vì vậy, mẹ nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và có độ pH phù hợp (không qua 4.5 – 6.5). Những loại sữa rửa mặt có độ pH cao và tính tẩy rửa mạnh có thể khiến tình trạng khô ráp thêm trầm trọng. 

Các mẹ cần cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm để rửa mặt để giữ da luôn khô thoáng và hạn chế các bụi bẩn làm che lấp lỗ chân lông. 

Cân bằng da với toner

Sau khi bạn đã rửa mặt xong, làn da dễ rơi vào trạng thái mất đi sự cân bằng về độ ẩm, đặc biệt là đối với các mẹ mới sinh có làn da khô. Do đó chăm sóc da mặt sau sinh bạn cần quan tâm đến cung cấp cân bằng độ ẩm cho da.

Sử dụng toner sau bước rửa mặt

Toner sẽ phát huy tác dụng cân bằng độ pH cho da. Bước này cũng giúp da mặt được làm sạch sâu hơn một lần nữa. Thiếu bước này, hiệu quả dưỡng da sẽ giảm đi đáng kể bởi các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng không được hấp thụ triệt để. Khi sử dụng, bạn chỉ nên sử dụng theo liều lượng 1 – 2 giọt/ lần vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt hàng ngày. Nếu quá lạm dụng toner, da sẽ rất dễ bị khô.

Xông hơi mặt

Xông hơi da mặt là một biện pháp lành tính giúp loại bỏ bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông để đào thải những chất độc tích tụ. Bên cạnh đó, xông hơi giúp mạch máu giãn nở, tăng cường tuần hoàn máu. Đem lại nguồn ẩm dồi dào cho da.

Mỗi tuần bạn nên xông da 1 đến 2 lần kết hợp với sản phẩm se khít lỗ chân lông để da trở nên đẹp hơn. Duy trì đều đặn thói quen này thì da sẽ đỡ tình trạng thiếu sức sống và mệt mỏi.

Massage mặt

Massage mặt là phương pháp chăm sóc da mặt sau sinh giúp lấy lại độ đàn hồi, săn chắc, mịn màng cho da mặt tại các vùng da bị chảy xệ nhanh nhất. Việc massage hằng ngày cùng kết hợp với một số tinh dầu, giúp da làm đẹp từ sâu bên trong. Khi massage bạn nên sử dụng các sản phẩm giàu vitamin như vitamin A, C, E và các dưỡng chất phù hợp với loại da để tăng hiệu quả thẩm thấu. 

Trước khi bắt đầu massage mặt, hãy kiểm tra da của mẹ để đảm bảo rằng không có vết thương hoặc vùng da bị tổn thương nào trên khuôn mặt. Bạn nên thực hiện massage nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. 

Mặc dù massage mặt có thể giúp mẹ sau sinh thư giãn và giảm căng thẳng, nhưng bạn nên tránh massage quá thường xuyên để tránh làm mất độ đàn hồi của da.

Dưỡng ẩm da

Bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da nhanh - gọn - lẹ cho mẹ sau sinh là dưỡng ẩm. Khi làn da đủ ẩm, chúng sẽ trở nên căng mịn, sáng bóng, và tươi trẻ hơn. Khi dưỡng ẩm, bạn nên lựa chọn những sản phẩmdưỡng da chứa các thành phần tự nhiên, gồm glycerin, hyaluronic acid, hoặc ceramide. Cần tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại như paraben, sulfate hay alcohol.

Bạn hãy thoa một lượng kem dưỡng ẩm đủ lớn lên da. Hãy nhớ thoa đều khắp mặt và vùng cổ để dưỡng ẩm cho da vùng này nhé. Nếu da khô và sần, hãy chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có tính chất dày hơn.

Kết luận

Chăm sóc da là một phần không thể thiếu trong việc giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta, đặc biệt là với các bà mẹ sau sinh. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta đã đề cập đến các bước chăm sóc da nhanh gọn, giúp cho các bà mẹ sau sinh có thể dễ dàng thực hiện trong những ngày bận rộn của mình.