Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Khô Chị Em Cần Tránh 

Icon Logo CMS Administrator | 02.02.2023

Làn da khô khá đặc biệt. Nếu việc chăm sóc không đúng, sử dụng các sản phẩm không phù hợp…sẽ khiến làn da trở nên thô ráp và xấu đi. Cùng tìm hiểu những sai lầm mà nhiều chị em hay mắc phải để có thể chăm sóc da khô hiệu quả hơn qua bài viết sau đây.

Da khô 

Da khô là một tình trạng da thiếu một lượng nước thích hợp trong lớp biểu bì của da. Mặc dù da khô có thể xuất hiện ở cả hai giới và ở mọi lứa tuổi, nhưng những người cao tuổi thường dễ bị da khô hơn. Da ở người cao tuổi có xu hướng giảm lượng dầu và chất bôi trơn da tự nhiên so với người trẻ tuổi.

Da khô

Da khô xuất hiện nhiều ở cánh tay, bàn tay và bàn chân. Các yếu tố môi trường bao gồm độ ẩm và nhiệt độ, có ảnh hưởng nhiều nhất đến lượng nước trong da. Thường xuyên rửa tay cũng làm mất nước và làm khô da. Da khô cũng có thể là tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng như biến chứng của một số bệnh về da.

Sai lầm khi chăm sóc da khô

Không dưỡng ẩm làn da

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong chu trình skincare. Thậm chí, chỉ cần dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách, làn da của bạn đã được cải thiện đáng kể. Việc dưỡng ẩm kỹ lưỡng sẽ giúp da ngậm nước, căng mọng, từ đó giúp da có độ bóng sáng, căng mượt. Ngoài ra, làn da khi được dưỡng ẩm kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn và tổng thể làn da mượt mà hơn. 

Đây là quá trình tạo ra một lớp màng ẩm bảo vệ làn da trước những tác động từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh sáng mặt trời hay ngồi máy lạnh thường xuyên. Bên cạnh đó, độ ẩm còn giúp da luôn trong tình trạng trong mướt, trắng sáng để gương mặt luôn tươi trẻ và giúp da tránh bị mất nước.

Khi hàm lượng nước thấp, da sẽ trở nên nứt nẻ và bong tróc. Các yếu tố bên ngoài cũng sẽ khiến da bạn dễ bị khô, nhanh lão hóa.Vì vậy, hãy nhớ dưỡng ẩm da cẩn thận và đầy đủ. 

Bỏ qua bước tẩy trang

Tế bào chết tích tụ trên da sẽ khiến da thô sần, khô ráp và xỉn màu. Tẩy tế bào da chết là bước chăm sóc da quan trọng mà chị em cần nhớ để loại bỏ các tế bào già, cỗi, giúp lỗ chân lông thông thoáng và mang lại cho làn da độ trắng mịn, hấp thụ được dưỡng chất. 

Bước tẩy trang

Tuy nhiên, với làn da khô thì việc tẩy da chết thường xuyên lại khiến cho da yếu hơn, dễ tổn thương thậm chí là nẻ, bong tróc, dễ bắt nắng. Do đó, với làn da khô, bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần. Bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc hóa học đều ổn cả. Sau khi tẩy da chết, bạn đừng quên dưỡng ẩm và chống nắng kỹ càng để bảo vệ da.

Sử dụng nước quá nóng

Với tiết trời se lạnh, nhiều chị em thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng. Thế nhưng, nước nóng lại khiến làn da mất nước nhanh hơn. Làn da khô sẽ bị bong tróc, nhợt nhạt thậm chí là nứt nẻ. Hãy ngừng thói quen này mà thay vào đó là sử dụng nước đủ ấm để rửa mặt, tắm, sau đó cần dùng sản phẩm nước hoa hồng, sữa dưỡng da giúp duy trì độ ẩm thích hợp.

Bên cạnh đó, việc tắm quá nhiều lần trong ngày cũng có thể khiến da bị khô. Bạn nên giới hạn số lượng và thời gian tắm, chỉ nên tắm dưới vòi hoa sen tối đa 15 phút hoặc ít hơn. Khi tắm nước nóng, bạn nên giảm dần độ nóng và chuyển sang tắm nước lạnh để làm săn da.

Dùng nhiều sản phẩm trị mụn cùng lúc

Mụn xuất hiện gây nên những nỗi ám ảnh vô hình cho chị em phụ nữ, khiến nhiều người cảm thấy lo âu và mặc cảm. Trong những trường hợp này, chị em thường sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc trị mụn cùng lúc với mong muốn có được kết quả trị mụn an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, đây được xem là quan niệm sai lầm, trị mụn cùng nhiều loại thuốc gây nên những tác dụng phụ, khiến làn da bị ảnh hưởng và tác động xấu.

Tránh lạm dụng quá đà, thoa quá nhiều lần trong ngày và với một lớp dày, việc làm này không tăng thêm hiệu quả trị mụn, mà lại khiến mụn mọc thêm, thậm chí còn làm da bị khô, mỏng, yếu, dễ kích ứng.

Kết luận

Trên đây là những sai lầm tai hại trong cách chăm sóc da khô của các chị em. Hãy cùng rút kinh nghiệm và thực hiện cách chăm sóc da khô khoa học, thông minh để sở hữu làn da tươi tắn, khỏe mạnh mỗi ngày nhé các chị em.