4 Lưu Ý Khi Lựa Chọn Sản Phẩm Làm Trắng Da Chị Em Nên Bỏ Túi

Icon Logo CMS Administrator | 05.03.2024

Tiêu chuẩn làm đẹp của các chị em châu Á là một làn da trắng sáng và mịn màng. Với mong muốn sở hữu làn da trắng và khỏe mạnh, chị em luôn tìm kiếm giải pháp dưỡng trắng da an toàn hiệu quả - vậy tiêu chí cần thuộc lòng là gì? Cùng điểm danh qua bài viết này nhé! 

Xác định loại da

Trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào, điều quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý là hiểu về loại da của mình. Có rất nhiều loại da như: da khô, da thường, da hỗn hợp và da nhờn, và bạn cần xác định được mình đang sở hữu loại da nào. Nhờ vậy, bạn mới nắm rõ chính xác nhu cầu bạn cần để có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

  • Da thường: Da vẫn mềm mịn, không bong tróc, và nhiều dầu
  • Da dầu: Da có cảm giác bóng toàn bộ khuôn mặt. Trên da xuất hiện nhiều dầu
  • Da khô: Da khô căng, khó chịu. Thậm chí có cảm giác ngứa rát khi bị thiếu độ ẩm
  • Da hỗn hợp: Vùng chữ T có dầu. Các khu vực khác khô hoặc bình thường 

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm

Nguồn gốc xuất xứ

Đây là tiêu chí đầu tiên bạn cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Trên thị trường hiện đang tràn lan các sản phẩm dưỡng trắng được quảng cáo là an toàn và lành tính cho sức khỏe, tuy nhiên, không có giấy tờ nào đảm bảo chúng thực sự an toàn. Do đó, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm từ các nhà sản xuất  và thương hiệu đáng tin cậy. Khi nhìn trên nhãn dán, chúng được ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng. Như vậy mới khiến bạn yên tâm hơn được phần nào. 

Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm từ Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, và Anh đều đã đưa ra các dòng sản phẩm dưỡng trắng da an toàn. Việc của bạn là nghiên cứu và xem xét các thành phần trong đó, giúp đảm bảo sự an toàn cho da của bạn khi sử dụng. 

Có bao bì và tem nhãn rõ ràng

Khi chọn lựa những sản phẩm làm đẹp, hãy chú ý đến việc bao bì có in thành phần hay xuất xứ không nhé! Nhờ vào danh sách thành phần, bạn mới có thể xác định được da mình dị ứng với nguyên liệu nào của kem dưỡng trắng da mặt cao cấp hay không.

Ngoài ra, độ chắc chắn của bao bì cũng cần được lưu ý. Chúng sẽ giúp sản phẩm được bảo vệ tốt nhất. Khi mua hàng, bạn hãy luôn nhớ kiểm tra kỹ càng bao bì. Chỉ cần 1 lỗi nhỏ trên vỏ sản phẩm cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Thành phần 

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bạn cũng nên lưu ý xem thành phần chiết xuất. Việc làm này sẽ giúp bạn phân tích và đánh giá được tác dụng và tác hại có thể gặp khi sử dụng sản phẩm. 

Thông minh trong cách lựa chọn mỹ phẩm làm trắng da sẽ giúp làn da của bạn tránh những tổn thương không đáng có. Một số thành phần thường được tìm thấy trong sản phẩm dưỡng trắng da: 

  • Vitamin C: Giúp da trắng sáng và căng mịn hơn, giúp giảm mụn trong thời gian ngắn. 
  • Glutathione: Một hoạt chất có tác động mạnh trong việc tái tạo làn da, giúp da căng bóng và hỗ trợ nâng tone màu da. 
  • Một số thành phần khác như AHA, niacinamide, nhân sâm, Omega3, nha đam, yến mạch, sữa, giúp da căng bóng và đảm bảo da không bị thiếu ẩm trong ngày. 

Cơ chế hoạt động

Những sản phẩm dưỡng trắng da từ bên trong sẽ an toàn và hiệu quả hơn cho bạn trong thời gian dài. Những sản phẩm này sẽ hấp thụ vào cơ thể từ từ và trong thời gian không ngắn (từ 1-3 tháng). Chúng sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn hơn những sản phẩm làm trắng như kem trộn, kem lột trắng da - những sản phẩm đó cho thấy hiệu quả nhanh chóng nhưng không gây hại cho sức khỏe. 

Những sản phẩm làm trắng da đột ngột thường phá vỡ kết cấu tự nhiên của da làm da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với môi trường bất lợi. Những sản phẩm an toàn thường sẽ cho thấy hiệu quả sau 1 vài lần sử dụng. Hãy cố gắng kiên trì khi sử dụng sản phẩm này, để da trở nên đẹp tự nhiên và khỏe mạnh. 

Relish White C - viên uống sáng da

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các loại kem làm trắng hoặc xịt trắng sáng da, hãy thay đổi sang viên uống làm sáng từ bên trong này nhé. Relish White C- sản phẩm đến từ Anh Quốc, đã và đang được nhiều chuyên gia sắc đẹp và chị em trên thế giới tin dùng. 

Viên uống sáng da, chống lão hóa Relish White C

Với thành phần gồm L-glutathione và Vitamin C, đây là sản phẩm độc đáo và độc quyền trong hỗ trợ làm trắng da, giúp tái tạo và trẻ hóa làn da. Các thành phần trong viên uống đều là những chất chống oxy hóa & chống gốc tự do cực mạnh giúp bảo vệ làn da trước các yếu tố sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn…

Relish White C với thiết kế vỏ hộp màu hồng và gồm 28 viên sủi, giúp bảo vệ cấu trúc thành phần của sản phẩm. Chỉ với 1 viên uống mỗi ngày, chỉ sau 28 ngày, da bạn đã trở nên căng mịn và trắng sáng hơn. 

Kết luận

Như vậy, việc lựa chọn được sản phẩm làm trắng da phù hợp là việc không hề đơn giản. Bạn cần dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng để chắc chắn chúng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ trở thành những người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn các sản phẩm trắng sáng da cho bản thân.