Chăm Sóc Da Lão Hóa: Như Nào Mới Đúng?

Icon Logo CMS Administrator | 27.07.2023

Từ tuổi 30, làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Việc chăm sóc da lão hóa là một việc khá khó khăn để lấy lại vẻ căng bóng cho làn da.  Hãy cùng điểm qua những bí quyết chăm sóc da bị lão hóa được chuyên gia chia sẻ dưới đây. 

Làn da lão hóa

Lão hoá da là hiện tượng cấu trúc nền của da bị yếu đi, khiến protein dạng sợi và các phân tử giữ ẩm bị mất dần. Khi bị lão hoá, da sẽ mất dần khả năng bảo vệ trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường.

Làn da lão hóa

Lão hóa da gây nên sự đứt gãy của các mô liên kết, khiến da xuất hiện các triệu chứng sau: 

  • Xuất hiện các nếp nhăn trên da
  • Lỗ chân lông to, da bị thiếu độ ẩm, trở nên khô ráp
  • Da mỏng hơn
  • Da chảy xệ, khả năng đàn hồi giảm
  • Da dễ bị bầm tím

Thông thường, làn da bắt đầu bị lão hóa từ khoảng 25 tuổi. Tuy nhiên, các biểu hiện lão hóa trên da tại thời điểm này chưa rõ rệt. Giai đoạn sau 30 tuổi, các dấu hiệu sẽ xuất hiện rõ và nhiều hơn, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy làn da của mình bị lão hóa bằng mắt thường.

Bí quyết chăm sóc da lão hóa

Chăm sóc da lão hóa đúng cách để lấy lại vẻ đẹp cho làn da như mong muốn không hề khó. Các chị em nên thực hiện quá trình chăm sóc da lão hóa bắt đầu từ tuổi 25, để tránh trường hợp da đã lão hóa mới phục hồi. 

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Môi trường ngày càng nóng lên, và con người chúng ta sẽ phải chịu trực tiếp tác động của những loại tia UV gây hại này. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề về da. Khi ra đường, chỉ sử dụng khẩu trang hay các loại quần áo che chắn, bạn vẫn có thể phải chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Da bạn sẽ bị tấn công bởi những tia cực tím độc hại. Dần dần, là da trở nên sạm đen, và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. 

Do đó, kem chống nắng là sản phẩm bạn không thể bỏ quên trong chu trình chăm sóc da. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, kể cả khi trời không quá nắng. Khi lựa chọn, bạn cần để ý đến chỉ số SPF trong sản phẩm Các loại kem chống nắng có SPF từ 30+ trở lên, không chứa paraben sẽ là sản phẩm phù hợp để bảo vệ da an toàn và lành tính. Nếu có thể, bạn nên chọn kem chống nắng với thành phần từ thiên nhiên, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng với các thành phần hóa học. 

Tẩy trang

Đối với các chị em trên 30 tuổi thì việc thường xuyên phải trang điểm khi đi làm việc tại văn phòng hay gặp đối tác không có gì lạ. Tẩy trang sẽ là bước quan trọng và bắt buộc phải có trong quy trình chăm sóc da. Khi bôi kem chống nắng hay để mặt mộc mỗi ngày, bạn vẫn phải cần tẩy trang sạch sẽ.

Mỹ phẩm có chứa rất nhiều thành phần có thể gây bít tắc lỗ da, lâu trôi mà sữa rửa mặt khó có thể làm sạch được. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn loại tẩy trang phù hợp cho làn da để làm sạch da mỗi ngày.

Tẩy da chết 

Bạn đừng bỏ qua việc tẩy da chết thường xuyên. Việc làm này giúp làn da được tái tạo và trở nên tươi trẻ hơn. Bên cạnh đó, bước tẩy da chết cũng là một cách giúp làn da được sạch sâu, tạo điều kiện hấp thụ nhanh các thành phần dưỡng da. Vì vậy, bạn nên tẩy da chết cho da với tần suất 2 – 3 lần/tuần để loại bỏ hết các bụi bẩn, da khô bám tụ lâu ngày trên bề mặt da.

Tẩy da chết

Có 2 loại tẩy da chết là vật lý và hóa học. Bạn có thể lựa chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp với loại da. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy, bạn có thể thử từng loại để có cái nhìn chính xác nhất. Ngoài ra, các sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần tự nhiên và dịu nhẹ cũng rất phù hợp cho làn da lão hóa nhạy cảm.

Sử dụng serum chống lão hóa

Serum là thành phần dưỡng da quan trọng bậc nhất cho làn da đang bị lão hóa. Các bước ở trên chỉ tác động ở lớp biểu bì của da, nhưng serum thì có thể thấm sâu vào lớp trung bì để bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng và phục hồi da hư tổn.

Thông thường, những loại serum giàu thành phần vitamin C, collagen, axit hyaluronic, và retinol sẽ được khuyến khích sử dụng cho làn da lão hóa. Tuy nhiên, với một số làn da nhạy cảm, chúng có thể bị kích ứng và xuất hiện ửng đỏ. Do đó, bạn nên bôi serum phần dưới xương hàm trước để thử thành phần, nếu không thấy có hiện tượng gì xảy ra thì có hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm để dưỡng da.

Kết luận

Trên đây là những cách chăm sóc làn da bị lão hóa. Phú Thái hy vọng rằng bạn đã có cách níu giữ thanh xuân phù hợp nhất dành cho mình. Hãy tự tin với vẻ đẹp của bản thân mình nhé các chị em.