5 Cách Chăm Sóc Da Mặt Sau Sinh Giúp Mẹ Bỉm Sữa Lấy Lại Vẻ Đẹp Làn Da

Icon Logo CMS Administrator | 15.12.2022

Sau quá trình sinh nở, da của phụ nữ thường có những thay đổi đáng kể, những thay đổi này làm cho chị em có cảm giác tự ti, ngại giao tiếp. Do đó, việc chăm sóc da mặt sau sinh đóng vai trò rất quan trọng mà chúng ta cần đặc biệt lưu ý. Dưới đây là 5 cách chăm sóc da sau sinh chị em nên thực hiện. 

Chăm sóc da sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều như sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể, căng thẳng, mệt mỏi do quá trình mang thai và nuôi con làm cho da mặt của một số chị em từ rất căng đẹp trở nên nám sạm, mụn trứng cá... gây ảnh hưởng tới sự tự tin. 

Một số vấn đề trên da bạn có thể gặp phải sau sinh: 

  • Da khô và bong tróc: Mất cân bằng nội tiết khiến da của phụ nữ sau sinh thường khô và mỏng hơn, đồng thời cũng dễ tổn thương với những tác nhân bên ngoài, đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 
  • Rạn da: Những vết rạn da có thể xuất hiện từ khi chị em đang mang thai và tình trạng này sẽ càng trở nên rõ rệt hơn sau sinh. Ban đầu những vết rạn này là những tia màu đỏ tím và lâu ngày sẽ chuyển thành màu trắng. Tùy vào cơ địa và sự thay đổi nội tiết tố mà tình trạng rạn da của mỗi người sẽ ở các mức độ khác nhau. 
  • Mụn trứng cá:  Do nồng độ progesterone tăng sẽ khiến mụn trứng cá bùng phát, đặc biệt ở những người có tiền sử bị mụn trứng cá. Nếu như bạn từng sở hữu làn da căng bóng, mịn màng trong thời gian mang thai thì việc làn da sau sinh có thể bị mụn sẽ khiến bạn tự ti.

Phương pháp chăm sóc da sau sinh

Làm sạch da

Làm sạch da cũng được cho là một trong những phương pháp chăm sóc da sau sinh vì khi da có sạch thì mới khỏe và đẹp được. Đặc biệt đối với da mặt, việc làm sạch da càng quan trọng hơn. 

Tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da cho mẹ sau sinh và giúp loại bỏ hoàn toàn độc tố, tế bào chết trên làn da của mẹ bỉm. Đồng thời, việc tẩy trang cũng giúp chị em tẩy sạch lớp cặn trang điểm còn sót trên mặt của mình, ngăn ngừa tình trạng nổi mụn hoặc kích ứng da.

Làm sạch da

Chị em nên thường xuyên dùng sữa rửa mặt từ 1 đến 2 lần mỗi ngày và tẩy da chết 1 lần mỗi tuần để làm sạch da và hạn chế sự hình thành của mụn trứng cá. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết dành cho da mặt và tẩy da chết dành cho da toàn thân, chị em có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. 

Xông hơi, mát xa mặt

Xông hơi cũng là một cách chăm sóc da sau sinh đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Đây là cách giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, đồng thời tăng cường lưu thông máu dưới da, giữ ẩm cho da rất tốt. 

Sau khi xông hơi, bạn có thể mát xa da mặt và mát xa da toàn thân với tinh dầu từ thiên nhiên để cải thiện những vùng da bị chảy xệ, tăng tính đàn hồi cho da, đồng thời giúp da mịn và sáng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mát xa cũng là cách giúp bạn cảm thấy thư giãn, xua tan mệt mỏi vì nó kích thích quá trình lưu thông máu, đồng thời giúp các mẹ phấn chấn, vui vẻ hơn sau thời gian vất vả chăm sóc con yêu.

Đắp mặt nạ da

Đây là phương pháp rất hiệu quả để làm đẹp da, có thể sử dụng một số loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên để đảm bảo an toàn như: Nghiền vỏ cam thành dạng bột và trộn với sữa tươi. Sau đó, đắp lên mặt và để yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Giúp làm sáng da, bổ sung dưỡng chất cho da mặt. 

Đắp mặt nạ

Đắp mặt bằng dầu gấc: Dầu gấc chứa hàm lượng beta caroten cao, vitamin C, và chất chống oxy hoá khác. Đắp một lớp dầu gấc lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch giúp cấp ẩm cho da, dưỡng da và đặc biệt làm mờ thâm nám. Nên thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần. Đắp lá bạc hà lên các vết thâm khoảng từ 2 đến 3 lần một tuần, có thể thấy những thay đổi tích cực trên da. Trong trường hợp da không bị mẫn cảm với nước chanh thì bạn có thể bôi trực tiếp nước chanh lên vùng da bị nám để có kết quả rõ rệt.

Massage mặt nhẹ nhàng

Massage mặt là phương pháp chăm sóc da mặt sau sinh giúp lấy lại độ đàn hồi, săn chắc, mịn màng cho da mặt tại các vùng da bị chảy xệ nhanh nhất. Việc massage hằng ngày cùng kết hợp với một số tinh dầu, giúp da làm đẹp từ sâu bên trong.

Bạn có thể kết hợp tinh dầu trong khi massage mặt. Các tinh dầu có nguồn gốc từ tự nhiên có chứa hàm lượng vitamin C, E, A, dầu dừa, dầu oliu và các loại acid amin dồi dào. Từ đó giúp da cung cấp cũng như nuôi dưỡng da, tái tạo lại các sợi collagen và loại bỏ đi các lớp biểu bì bị tổn thương.

Kết luận

Các biện pháp được chăm sóc da sau sinh thường không thể mang lại cho bạn kết quả tức thì nên cần kiên trì thực hiện thường xuyên để thu được kết quả tối ưu nhất. Ngoài ra, việc dưỡng da cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi đủ sẽ giúp khắc phục hầu hết những vấn đề của da mặt sau khi mang thai. Hy vọng rằng bạn sẽ sở hữu được làn da khỏe mạnh sau khi sinh với các phương pháp ở trên.