Bài Tập Nâng Cơ Mặt Giảm Thiểu Dấu Hiệu Lão Hóa

Icon Logo CMS Administrator | 30.03.2023

Theo thời gian, những dấu hiệu lão hóa da lại xuất hiện ngày càng rõ rệt. Da lúc này trở nên chùng nhão, chạy xệ và kém săn chắc. Bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da, bạn cũng cần tìm thêm những động tác massage để da luôn căng và săn chắc. Cùng tìm hiểu các bài tập qua bài viết sau đây nhé. 

Nguyên nhân làn da chảy sệ

Da bị lão hóa do các liên kết collagen trong mô tế bào da bị đứt gãy, khiến chúng bị mất độ đàn hồi. Da lão hóa dẫn đến hiện tượng chảy xệ cũng có thể do tác nhân từ môi trường như: khói bụi, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời,...

Làn da chảy sệ

  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: tia UVB khiến da cháy nắng và sắc tố không đồng đều. Các tia UVA và bức xạ hồng ngoại thâm nhập sâu hơn vào da, gây ảnh hưởng đến lớp collagen, làm giảm quá trình sản xuất collagen,từ đó  hình thành các nếp nhăn và khiến da chảy xệ.
  • Ăn quá nhiều đồ ngọt: Việc tiêu thụ quá nhiều loại thức ăn này sẽ ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da và làm cho quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn.
  • Ngủ quá ít: Thức khuya, ngủ không đủ giấc không chỉ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi mà còn làm quá trình điều tiết da diễn ra thất thường, gây rối loạn chức năng các lớp tế bào biểu bì

Bài tập nâng cơ mặt hiệu quả

Bài tập vùng má

Da mặt chảy xệ, chùng nhão xuất hiện rõ nhất qua phần má của bạn. Chính vì vậy, các bài tập nâng cơ mặt tại vùng má sẽ có riêng bài tập đặc biệt cho bộ phận này. 

Cách thực hiện như sau: 

  • Hít phồng không khí và giữ chúng trong khoảng 10 giây
  • Di chuyển luồng không khí trong má từ bên phải sang trái và giữ trong 10 giây

Với bài tập này, bạn sẽ loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt, mũi, vùng miệng. Hãy thực hiện bài tập này mỗi ngày để đạt được hiệu quả căng cơ má nhé! 

Bài tập vùng trán

Vùng da trán là nơi chịu nhiều tác động của cơ mặt, do đó, chúng rất dễ xuất hiện nếp nhăn và các rãnh nhăn kém sắc. Khi bạn thực hiện động tác yoga cho vùng trán, chúng sẽ giúp làn da trở nên săn chắc, hỗ trợ giảm thiểu nếp nhăn trên da và ngăn chặn nếp nhăn mới hình thành.

Bài tập vùng trán

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Nắm hai tay lại và đặt trước trán. Dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn mạnh xuống để tạo lực lên trán
  • Giữ nguyên lực tác động và trượt nắm tay từ giữa trán sang hai bên thái dương
  • Nhẹ nhàng nhấn ngón tay vào thái dương
  • Lặp lại động tác thêm 4 lần 

Bạn có thể thực hiện bài tập này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy dành thời gian trong ngày để duy trì sức khỏe của làn da nhé! 

Bài tập săn cơ vùng cằm

Không chỉ má hoặc mắt, vùng cằm cũng rất dễ bị lão hóa và xuất hiện tình trạng chảy xệ. Hãy cùng làm theo các bước dưới đây: 

  • Mỉm cười và mở miệng theo khẩu hình chữ A
  • Gập phần môi trên và hai bên khoé miệng vào trong, sau đó giữ chặt
  • Ngửa cổ ra một cách chậm rãi để dưa quai hàm từ dưới lên và đưa cằm ra phía trước
  • Thực hiện động tác này khoảng 10 lần rồi kết thúc bằng cách ngửa cổ lên hết mức và giữ trong 20 giây

Nếu bạn chăm chỉ thực hiện các động tác trên, vùng da ở cằm sẽ trở nên săn chắc hơn. Chúng sẽ giúp bạn đánh bay “nọng cằm”, đồng thời làm tăng lực cắn cho cơ hàm.

Bài tập cho môi

Khi bước vào độ tuổi 30, các cơ xung quanh môi sẽ nhanh chóng bị chảy xệ. Đây là lý do mà bạn cần thực hiện bài tập cho vùng này thường xuyên. 

Cùng thực hiện bài tập này nhé! 

  • Nhìn thẳng phía trước và đưa môi dưới ra trước (gần giống hành động bĩu môi) 
  • Hướng môi dưới đến mũi, giữ cho môi dưới càng căng càng tốt
  • Giữ nguyên vị trí môi dưới trong khoảng 10 nhịp đếm, sau đó thả lỏng cơ môi và đưa môi về vị trí ban đầu
  • Thực hiện lại 5 lần

Bài tập này giúp bạn giãn các cơ xung quanh hàm và cằm khá hiệu quả. 

Lưu ý khi thực hiện bài tập giãn cơ

Các bài tập này không đem lại tác dụng ngay lập tức như các giải pháp công nghệ cao. Bạn có thể cần một khoảng thời gian dài để nhìn thấy rõ hiệu quả. Đây là bí quyết làm đẹp, chăm sóc da từ sâu bên trong nên bạn cần kiên trì thực hành nếu như chị em muốn sở hữu làn da “đẹp không tuổi”.

Thời gian đầu mới tập các bài tập nâng cơ mặt, bạn có thể chưa quen và cảm thấy căng cơ do các cơ mặt chưa thích ứng với các tác động lực. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ diễn ra khoảng 5 – 10 phút sau khi luyện tập. Các triệu chứng này sẽ hết sau 1- 2 ngày luyện tập sau đó.  

Bạn nên thực hiện những bài tập nâng cơ mặt này theo đúng hướng dẫn với cường độ luyện tập phù hợp. Đồng thời, bạn nên thực hiện massage nâng cơ mặt vào cùng một thời điểm cố định trong ngày đẻ tăng hiệu quả. 

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bài tập nâng cơ mặt dễ dàng thực hiện tại nhà, để giúp bạn sở hữu một làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống. Bạn sẽ kéo dài thanh xuân và duy trì sự trẻ trung quyến rũ của phái đẹp.