Bí Quyết Chăm Sóc Làn Da Mỏng Yếu Trở Nên Khỏe Hơn Mỗi Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 07.12.2023

Làn da mỏng và yếu thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nếu chăm sóc da không đúng cách, chúng sẽ khiến da bị tổn thương trước những tác động nhỏ nhất. Hãy cùng Phú Thái đi tìm bí quyết chăm sóc làn da mỏng yếu này nhé, để chúng trở nên khỏe hơn mỗi ngày. 

Tình trạng làn da mỏng yếu

Thông thường, làn da được cấu trúc theo 3 lớp: biểu bì, trung bì và hạ bì với các vai trò khác nhau. 

  • Lớp hạ bì ở trong cùng được tạo thành từ các mô, chất béo và tuyến mồ hôi. 
  • Lớp trung bì là lớp tiếp theo chứa các dây thần kinh và cung cấp máu. 
  • Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng như một rào cản chống lại bụi bẩn và vi khuẩn.

Với các hoạt chất tác động lên da, theo thời gian lượng collagen và elastin bị suy giảm khiến da mặt ngày càng mỏng đi. Da mỏng dẫn đến nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Da mỏng có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào. 

Dấu hiệu làn da mỏng yếu

Có nhiều nguyên nhân khiến da mỏng vì vậy da mỏng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Chỉ bằng mắt thường chúng ta vẫn có thể nhận biết được làn da có đang bị mỏng hay không.

  • Da nổi gân máu: Đây là tình trạng phổ biến nhất ở những người có làn da mỏng. Lúc này, bạn có thể nhìn thấy các vệt máu hoặc các đường gân xanh màu đỏ tím bằng mắt thường.
  • Da có tình trạng đỏ dai dẳng: Những người có làn da mỏng rất dễ bị đỏ mặt khi bị tác động nhẹ
  • Da dễ bị tổn thương: da mỏng rất dễ tổn thương. Chỉ cần va chạm nhẹ, da mặt mỏng sẽ nhanh chóng bị trầy xước và để lại sẹo. Da cơ thể thì rất nhanh bị bầm tím.
  • Da khô, dễ nổi mụn: Do lớp biểu bì khá ít ở vùng da mỏng và lượng mỡ không nhiều như bình thường nên da thường bị khô, dẫn đến khó chịu và dễ nổi mụn.

Chăm sóc làn da mỏng yếu

Việc chăm sóc da mỏng yếu cần phải được thực hiện đúng cách để giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe của da. Dưới đây là những cách chăm sóc da mỏng yếu:

Làm sạch da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa cồn hoặc hóa chất. Những sản phẩm này có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da và gây kích ứng. Bạn nên sử dụng các chất tẩy nhẹ, không gây kích ứng như nước hoa hồng không chứa cồn. Khi làm sạch da, bạn nên massage nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu và giúp da sáng mịn hơn.

Làm sạch da

Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt là 2 bước làm sạch không thể bỏ qua. Lưu ý, hãy chọn dưỡng sản phẩm làm sạch được chiết xuất từ tự nhiên, lành tính và thiết kế phù hợp cho da mỏng yếu để đảm bảo quá trình sử dụng an toàn và hiệu quả cho làn da.

Cấp ẩm cho da

Làn da mỏng yếu cần được cung cấp nhiều dưỡng chất để phục hồi nhanh chóng. Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết, giúp cung cấp nước cho da, đồng thời, tạo thành lá chắn để bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường. 

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm serum, kem dưỡng da hoặc mặt nạ phục hồi da mỏng yếu để cấp ẩm cho làn da. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để tránh gây kích ứng da.

Cân bằng da

Sau khi làm sạch da, chị em nên nhớ cân bằng lại độ ẩm cho da bằng toner hoặc nước hoa hồng nhé. Hầu hết các dòng sữa rửa mặt có độ pH từ 7 trở lên. Bởi thế, chỉ mất khoảng 1 giây khiến độ pH làn da thay đổi khi làm sạch với sữa rửa mặt. Do đó, sử dụng toner/nước hoa hồng là điều kiện tất yếu để cân bằng da khỏe mạnh.

Bảo về làn da dưới ánh nắng mặt trời

Tác động của ánh nắng mặt trời đối với da rất nghiêm trọng. Chúng làm cho làn da mỏng yếu của bạn trở nên dễ bị kích ứng hơn. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. Hãy chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có chứa các thành phần dưỡng da như vitamin E để giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Không chỉ áp dụng các bước skincare vừa kể trên, bạn cần kết hợp song song với việc ngủ đủ giấc, ăn nhiều trái cây, rau xanh đậm màu, bổ sung vitamin C…để phục hồi da và giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm phục hồi da mỏng yếu thì chị em phụ nữ nên thay đổi chế độ ăn uống khoa học, hợp lý hơn. Để xây dựng thực đơn giúp làm đẹp da, cải thiện tình trạng da mặt mỏng, yếu, bạn cần bổ sung đa dạng thực phẩm: 

Chế độ dinh dưỡng

  • Lựa chọn những thực phẩm cung cấp dưỡng chất tốt cho da, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da như: vitamin C, vitamin E, Vitamin A,…
  • Tăng cường các loại thực phẩm lành mạnh như rau củ, trái cây, thịt, trứng, cá,… Đồng thời, mỗi loại thực phẩm chỉ nên dung nạp một lượng vừa đủ, tránh ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng dư thừa.
  • Hạn chế đồ ngọt, đồ ăn nhanh, thức ăn chiên nhiều dầu mỡ,...

Kết luận

Với làn da mỏng yếu, bạn cần chăm sóc kỹ càng và cẩn thận hơn để phục hồi chúng và tránh những tổn thương da không đáng có. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, những bạn đang sở hữu làn da mỏng yếu sẽ biết được cách chăm sóc da mỏng yếu tốt nhất để tăng độ tự tin.