5 Cách Làm Tóc Đen Trở Lại Sau Khi Nhuộm Màu

Icon Logo CMS Administrator | 18.11.2022

Nhuộm tóc là sở thích của nhiều chị em để thay đổi vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, sau khi nhuộm tóc bạn cảm thấy màu tóc này không phù hợp với bạn, bạn không thích nó và muốn trở về màu tóc đen nguyên bản như ban đầu. Cùng tìm hiểu một số cách làm mờ màu tóc nhuộm an toàn tại nhà qua bài viết dưới đây!

Hoạt động của thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm có 2 loại là thuốc nhuộm tạm thời và thuốc nhuộm vĩnh viễn. 

  • Thuốc nhuộm tóc tạm thời: Với loại thuốc này, lớp biểu bì không mở ra mà chỉ bám bên ngoài thân tóc tạm thời. Khi sử dụng loại thuốc này, nếu bạn không thích màu đó, bạn chỉ cần gội sạch là được. 
  • Thuốc nhuộm vĩnh viễn: Loại thuốc này sẽ thâm nhập vào lõi của tóc, giúp tóc bám màu lâu và bền hơn. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian để làm phai màu tóc nhuộm. 

5 Cách làm tóc đen trở lại

Gội đầu bằng bồ kết

Bồ kết là nguyên liệu quá quen thuộc từ thời ông cha ta đã sử dụng để chăm sóc tóc và da đầu. Loại trái cây này chứa hàm lượng saponin cao, có tác dụng chống viêm, làm sạch và chống gàu cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, chúng làm giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc và tóc đen tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn gội đầu thường xuyên, nó sẽ nhanh chóng loại bỏ màu tóc nhuộm, trả lại mái tóc đen nguyên chất tự nhiên của bạn.

Nếu bạn có thời gian, bạn có thể mua những quả bồ kết khô và về nấu nước gội đầu. Cách làm này sẽ giúp bạn có được 1 nồi nước bồ kết thơm lừng và tận dụng hết các tinh chất từ loại quả này. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ thời gian chuẩn bị nước, bạn chỉ cần sử dụng các chế phẩm tiện lợi như bồ kết cùng với hương vị tự nhiên của túi lọc vẫn có hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

Sử dụng dầu gội tẩy màu tóc

Một trong những cách tốt nhất để lấy lại mái tóc của bạn sau khi nhuộm là sử dụng dầu gội dầu bạc hà, có thể giúp bạn trở lại màu đen dễ dàng và nhanh chóng. Các sản phẩm chứa nhiều thành phần chính như tinh dầu bạc hà, Nutrium 10,… là những thành phần chuyên biệt n sẽ có khả năng tẩy rửa khá mạnh. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ làm tóc nhuộm bị phai màu đáng kể. Không chỉ vậy, tóc nhuộm vốn đã yếu do hóa chất, khi tiếp xúc với các loại dầu gội này sẽ làm tóc khô và xơ hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu bạn lựa chọn các sản phẩm dầu gội tẩy màu tóc, bạn nên chú ý đến những bước dưỡng tóc chuyên sâu để tránh tình trạng tóc bị hư tổn nặng nề. 

Dùng sản phẩm chứa Vitamin C cao

Da và tóc chính là biểu hiện rõ nét nhất khẳng định cơ thể của bạn khỏe hay yếu. Nếu bạn sở hữu một mái tóc khỏe, một làn da sáng cũng đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung thường xuyên các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể. Trong đó, Vitamin C chính là một trong những hoạt chất giúp cho và da trở nên sáng, khỏe, ngăn rụng tóc.

Viên Vitamin C

Khi tóc bạn quá ăn màu, màu tóc nhuộm lên quá đậm bạn có thể làm giảm màu tóc nhuộm bằng cách dùng những viên vitamin C. Vitamin C làm cho các phân tử thuốc nhuộm bị suy yếu và loại bỏ dần màu tóc không ưng ý. Bên cạnh sử dụng các sản phẩm chứa Vitamin C, bạn có thể dùng viên Vitamin C và nghiền chúng ra để sử dụng lên tóc. 

  • Nghiền Vitamin C thành bột mịn rồi trộn với nước. Trộng đến khi thành hỗn hợp dạng sệt
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và ủ với mũ chùm. Để khoảng 1 tiếng
  • Gội sạch lại bằng dầu gội và nước ấm. 

Chỉ cần kiên trì thực hiện, màu tóc nhuộm của bạn sẽ phai dần đi như ý. Tuy nhiên, viên vitamin C có chứa thành phần axit nên sau khi thực hiện dễ làm tóc bạn khô xơ. Vì vậy, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để nuôi dưỡng và cấp ẩm cho tóc nhé. 

Sử dụng dầu oliu cho tóc

Một trong những cách tự nhiên làm phai màu tóc nhuộm là sử dụng dầu oliu. Không chỉ giúp loại bỏ màu tóc nhuộm không ưng ý, dầu oliu còn giúp nuôi dưỡng tóc, làm giảm tình trạng tóc khô xơ và hư tổn. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Dầu oliu chăm sóc tóc

Lấy 1 lượng vừa đủ dầu olive ra bát và làm nóng với lò vi sóng

  • Thoa dầu lên tóc đã được làm ướt
  • Ủ tóc trong 1 tiếng và xả lại tóc với nước ấm. Bạn có thể dùng dầu gội để loại bỏ hết lớp dầu trên tóc

Phương pháp này khá hữu hiệu trong việc làm phai màu tóc, và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Nếu không tìm được dầu oliu, bạn có thể thay thế bằng dầu dừa. Cách thực hiện với dầu dừa vẫn giống ở trên. 

Đi bơi thường xuyên

Thoáng nghe có vẻ không hợp lý, nhưng đây cũng là cách mà nhiều chị em lựa chọn. Nồng độ muối trong nước biển hoặc hồ bơi có đủ khả năng làm trôi thuốc nhuộm. Hoạt động bơi lội không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn là phương pháp tuyệt vời hỗ trợ mái tóc trở về màu nguyên bản. Kiên trì thực hiện một tuần 2 – 3 lần, bạn sẽ không cần phải đợi thời gian dài để tóc phai màu.

Kết luận

Trên đây là những mẹo làm phai màu tóc nhuộm. Hy vọng bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với bản thân. Mỗi cách đều có ưu nhược điểm riêng, vì vậy, bạn cần chú ý hơn trong quy trình chăm sóc tóc, giúp tóc mềm mượt và tránh hư tổn và gãy rụng.