Phương Pháp Trị Rụng Tóc Từ Thiên Nhiên Chị Em Nên Biết

Icon Logo CMS Administrator | 11.05.2023

 

 

Rụng tóc là tình trạng xảy ra ở mỗi người, tuy nhiên nếu rụng tóc quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ hói đầu. Tình trạng rụng tóc này khiến chị em mất tự tin khi ra ngoài. Vậy, cùng tìm hiểu các phương pháp trị rụng tóc từ thiên nhiên qua bài viết này. 

Nguyên nhân gây rụng tóc

Tóc là đặc điểm thu hút và là vũ khí lợi hại nhất giúp thay đổi toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, bạn luôn phải đối mặt với tình trạng tóc gãy rụng, khô xơ và thậm chí là hói do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Rụng tóc

Di truyền

Yếu tố di truyền cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc. Khi bị rụng tóc do di truyền, vùng thái dương và trán bị thưa tóc rõ rệt. Đối với nam giới, tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ dẫn đến hói, lộ toàn bộ da đầu. Đối với phụ nữ, tình trạng tóc sẽ mỏng và thưa dần nhưng ít xảy ra hói.

Chế độ dinh dưỡng

Nếu cơ thể bạn bị thiếu các chất như sắt, kẽm và protein, bạn sẽ có thể bị rụng tóc. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt vitamin D cũng là nguyên nhân khiến rụng tóc. Thế nên bạn hãy tránh phơi nắng, che chắn cẩn thận khi ra đường.

Nội tiết tố thay đổi

Khi hàm lượng hormone Estrogen thay đổi, chúng có thể gây rụng tóc ở chị em. Với chị em đang mang bầu và bị tình trạng thiếu hụt sắt và dinh dưỡng, tóc sẽ không được cung cấp dưỡng chất cần thiết, gây ra gãy rụng.

Ngoài ra, việc thức khuya, con quấy khóc và tâm lý căng thẳng, áp lực cũng khiến phụ nữ sau sinh gặp phải các vấn đề về tóc. Thông thường tình trạng này sẽ giảm dần trong vòng 6 – 9 tháng.

Căng thẳng

Xã hội hiện đại khiến rất nhiều người bị căng thẳng. Đây cũng là lý do khiến tóc rụng nhiều, nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng hói đầu. Để khắc phục được điều này, bạn nên thay đổi lối sống, tư duy tích cực, nghỉ ngơi đầy đủ, kiểm soát được sự căng thẳng của mình.

Phương pháp trị rụng tóc từ thiên nhiên

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin E, các chất chống oxy hóa có lợi cho mái tóc. Đặc biệt, dầu dừa giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng, chẻ ngọn, hư khô xơ giúp mang lại mái tóc bồng bềnh, mềm mượt.
Bạn có thể sử dụng dầu dừa tươi để ủ tóc. Chỉ cần thoa khoảng 10 – 15 ml dầu dừa lên da đầu và tóc, sau đó massage nhẹ nhàng cho tinh chất trong dầu dừa thấm đều. Bạn hãy ủ tóc với dầu dừa trong vòng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội và nước ấm.

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 1 – 3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng rụng tóc và giúp tóc dài mượt trở lại.

Sử dụng bồ kết dưỡng tóc

Bồ kết đã được biết đến là nguyên liệu thiên nhiên tốt cho tóc và được sử dụng rất phổ biến. Thành phần từ bồ kết có nhiều công dụng tốt như giảm tình trạng rụng tóc, kích thích mọc tóc, loại bỏ một số nấm hay vi khuẩn gây hại cho da đầu, loại bỏ gàu và tế bào chết, giúp cho da đầu luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Bồ kết dưỡng tóc

Không chỉ vậy, khả năng làm bóng tóc của bồ kết rất đặc trưng, khó có dược liệu nào có thể thay thế được. Những người bị rụng tóc càng nên thường xuyên gội đầu bằng bồ kết hơn cả vì bồ kết giúp siết chặt chân tóc, mang lại hiệu quả ngay từ những lần gội đầu tiên.

Cách thực hiện: 

  • Nướng 5-7 quả bồ kết kỹ 2 mặt
  • Đun nước bồ kết với những quả bồ kết này 
  • Gội đầu với nước bồ kết 

Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi tuần để đạt được hiệu quả rõ rệt nhé! 

Sử dụng vỏ bưởi trị rụng tóc

Vỏ bưởi là nguyên liệu điều trị rụng tóc rất tốt mà bạn không thể bỏ qua. Vỏ bưởi chứa nhiều chất xơ, các dưỡng chất từ thực vật (phytochemical) và vitamin C. Chúng có tác dụng chống oxy hóa khá hữu hiệu. Các hoạt chất này sẽ tạo thành một hàng rào tự nhiên giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, bụi bẩn, giúp tóc mọc dày và khỏe hơn.

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi để nấu nước gội đầu. 

  • Lấy 300g vỏ bưởi tươi và rửa sạch.
  • Cho vỏ bưởi vào nồi nước nấu sôi trong 5 phút rồi đổ ra thau và để nguội.
  • Gội sạch đầu với dầu gội như bình thường rồi lau cho tóc hơi khô bớt nước

Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này để bạn có một mái tóc chắc khỏe và mềm mịn hơn. 

Trị rụng tóc với nha đam

Nha đam là một thành phần thiên nhiên lành tính có tác dụng tích cực trong các vấn đề làm đẹp có chứa nhiều nước và các axit amin, vitamin. Nha đam cũng có chứa chondroitin sulfate có thể chữa lành các tổn thương trên da đầu và tăng cường lưu thông máu, giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

Bạn có thể ủ tóc bằng nha đam tươi để giảm tình trạng gãy rụng tóc. 

  • Rửa sạch nha đam, sau đó dùng dao tách lấy phần gel nha đam
  • Thoa nhẹ nhàng gel nha đam đều khắp tóc
  • Giữ gel nha đam trên đầu khoảng 30 phút cho đến khi gel khô
  • Gội sạch đầu với nước

Sau 1 thời gian ủ tóc với nha đam, bạn đã nhận thấy tình trạng rụng tóc của mình giảm rõ rệt. 

Kết luận

Với những nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể tìm kiếm dễ dàng, hãy áp dụng để trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn. Lưu ý, bạn hãy thực hiện các phương pháp này đúng cách và đều đặn để đạt được hiệu quả tốt nhất.