Cách Giảm Vùng Thâm Bụng Sau Sinh Hữu Ích Cho Các Mẹ

Icon Logo CMS Administrator | 24.11.2023

Thâm bụng là vấn đề rất nhiều bà mẹ sau sinh gặp phải, và chúng khiến chị em cảm thấy tự ti mỗi khi soi gương. Vậy sau sinh bao lâu thì bụng hết đen? Hãy cùng tìm hiểu cách giảm vùng thâm bụng qua bài viết này nhé. 

Nguyên nhân gây thâm bụng

Thâm bụng sau sinh là do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai làm hình thành tiền phân tử hắc tố melanin khiến da trên vùng bụng của phụ nữ bị thâm sạm. Hơn nữa, khi mới sinh nội tiết tố chưa thể trở lại trạng thái cân bằng nên những hắc tố này vẫn đọng lại sâu trên các lớp của da và khiến mẹ vẫn thấy da thâm đen.

Bụng thâm sau sinh

Ngoài ra, sự lớn dần của thai nhi trong bụng mẹ ở quá trình mang thai cũng khiến cho collagen cũng như các lớp đàn hồi nằm ở dưới mô da bụng bị phá vỡ và hình thành nên vết rạn. Sự thiếu hụt collagen mang tới hậu quả da khô sạm, kém sắc và xỉn màu. 

Tuy nhiên, tình trạng thâm bụng sẽ được cải thiện theo thời gian, mẹ bầu có thể cảm nhận sự thay đổi rõ rệt sau khoảng 6 - 8 tuần. Mặc dù vậy, với tâm lý lo lắng, mặc cảm nhiều phụ nữ sau sinh vẫn luôn tìm kiếm giải pháp trị thâm bụng sau sinh một cách nhanh nhất.

Cách trị thâm bụng sau sinh

Sau khi sinh, làn da của phụ nữ vô cùng nhạy cảm. Vì thế, để cải thiện những vết thâm sạm trên da bụng an toàn và lành tính, bạn hãy thử những cách trị thâm bụng sau sinh bằng những nguyên liệu tự nhiên. 

Bí đỏ và nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin tự nhiên, trong đó vitamin nhóm B giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng. Trong khi đó, bí đỏ giúp dưỡng trắng bởi chứa nhiều dinh dưỡng, các vitamin A, E… Vì thế, cách trị thâm bụng sau sinh với sự kết hợp của 2 thành phần này sẽ mang lại hiệu quả cao.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch sẽ, cắt khúc và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn
  • Đổ 1 cốc nước vo gạo sạch trộn cùng với bí đỏ đã xay để tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn
  • Bôi lên bụng và massage khoảng từ 15-20 phút
  • Rửa lại với nước ấm

Bạn có thể thực hiện cách làm này hàng ngày để tăng hiệu quả làm giảm thâm bụng. 

Bột đậu xanh kết hợp cùng chanh

Chanh được biết đến là nguyên liệu trị thâm rất tốt. Chanh chứa một lượng lớn vitamin C và axit lactic hỗ trợ loại bỏ các hắc tố melanin một cách dễ dàng.

Bột đậu xanh và chanh

Dưới đây là cách thực hiện: 

Chuẩn bị: 

  • 2 thìa bột đậu xanh 
  • 2 quả chanh tươi

Cách làm; 

  • Chanh vắt lấy nước
  • Trộn chanh với bột đậu xanh để tạo thành một hỗn hợp đều
  • Đắp hỗn hợp này lên bụng và thư giãn cho đến khi hỗn hợp khô lại. 
  • Sau đó, bạn rửa sạch bụng bằng nước ấm.

Sử dụng rượu gừng nghệ

Rượu gừng nghệ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị thâm bụng sau sinh cho các mẹ bỉm sữa. Đây là một trong các loại hỗn hợp có tính năng giúp da sáng, mờ thâm, mờ rạn, tái tạo làn da vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị: 

  • 1kg gừng 
  • 1kg nghệ 
  • 3 lít rượu trắng 
  • 1 bình thủy tinh

Cách làm: 

  • Gọt vỏ và giã nhỏ gừng, nghệ
  • Cho lần lượt các nguyên liệu vào bình thủy tinh

Mỗi lần massage, bạn cần dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp và xoa lên vùng bụng, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Mỗi lần bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa là tốt nhất.

Trị thâm bằng dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu nổi tiếng trong việc làm đẹp. Chúng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm giúp tăng độ đàn hồi cho da và làm giảm vết thâm trên bụng hiệu quả. Massage dầu dừa lên da có thể giúp bạn cải thiện độ đàn hồi và giảm đáng kể tình trạng rạn da.

Bên cạnh đó, một số khoáng chất và vitamin trong dầu dừa có khả năng khắc chế thâm, nám và làm sáng da hiệu quả. Đây là cách an toàn, lành tính và có thể áp dụng dễ dàng tại nhà.

Để thực hiện, bạn lấy một chút dầu dừa ra tay và xoa đều tay để làm ấm. Thoa đều dầu dừa lên bụng và massage nhẹ nhàng theo đường tròn trong vòng 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch vùng bụng bằng nước ấm cho sạch sẽ. 

Lưu ý khi điều trị vùng bụng thâm

Những phương pháp trị thâm bụng sau sinh đã kể trên rất dễ thực hiện và an toàn cho các mẹ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề khi thực hiện để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Lựa chọn nguyên liệu cẩn thận: Những nguyên liệu bôi lên da phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không chọn những thực phẩm nhiễm thuốc bảo vệ thực vật.
  • Trước khi thực hiện, bạn cần vệ sinh vùng bụng sạch sẽ. Điều này giúp các tinh chất từ nguyên liệu có thể thẩm thấu sâu vào da, đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Đặc biệt, bạn cần thực hiện các phương pháp này đều đặn. Do đây đều là những phương pháp từ nguyên liệu tự nhiên, không có chất hóa học trị thâm nên hiệu quả của chúng từ từ và dài lâu. 

Kết luận

Trên đây là các cách giúp bạn giảm vùng thâm bụng sau sinh hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý cùng việc tập thể dục thể thao phù hợp để nhanh chóng phục hồi làn da như ý nhé!