Các Mẹo Chăm Sóc Móng Tay Tại Nhà Cho Dịp Lễ Dài Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 27.04.2023

 

 

Một bộ móng tay đẹp và khỏe chắc hẳn là mong muốn của bất kỳ cô gái nào. Hãy điểm qua các mẹo hữu ích để chăm sóc bộ móng tay tại nhà nhé, để bạn luôn tỏa sáng cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. 

Dấu hiệu cần chăm sóc móng tay

Tiếp xúc với các tác nhân trong môi trường thường xuyên khiến móng tay dần trở nên yếu đi. Nếu bạn thấy móng tay có những dấu hiệu sau, bạn nên chăm sóc móng tay ngay và luôn. 

Móng tay mềm, dễ gãy

 

 

Móng tay gãy

Hiện tượng móng tay dễ gãy có thể xuất phát từ cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài. Nếu là nguyên nhân từ bên trong, do cơ địa thì bạn nên bổ sung thêm biotin vào cơ thể để tăng quá trình trao đổi chất, duy trì sức khỏe của lông, tóc, móng tay và da. Biotin thường chứa trong các thực phẩm như thịt hữu cơ, cá, trứng, bơ, súp lơ, các loại quả mọng, đậu và nấm. Chính vì thế, bổ sung biotin đầy đủ không chỉ giúp móng chắc khỏe mà còn tốt cho cả tóc và làn da của bạn nữa.

Móng tay bị ố vàng

Móng bị vàng có thể do bệnh nấm móng, vảy nến, viêm gan, nhiễm trùng xoang, vấn đề với tuyến giáp, nhiễm trùng phổi và phù bạch huyết. Do đó, nếu bạn không sử dụng sơn móng, không lỡ tay dính màu vàng mà móng tự dưng bị ố vàng, bạn nên theo dõi và đến bác sĩ để thăm khám sớm nhé.

Móng không nhẵn, trơn

Đây là một hiện tượng không quá nghiêm trọng. Với các vân dọc xuôi theo chiều móng, bạn cần tăng cường bổ sung nước, chất khoáng như sắt, canxi,..Nếu các vân ngang, rất có thể cơ thể bạn đang thiếu đường hoặc quá trình tổng hợp protein đang gặp vấn đề. 

Khi tình trạng này nặng hơn, điển hình là các đường vân rõ nét hơn thì rất có thể cơ thể bạn đang bị nhiễm độc, thận và gan đang rối loạn. Thời gian lâu không hết thì bạn nên theo dõi và đi bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe nhé.

Mẹo chăm sóc móng tay

Hạn chế sử dụng sơn móng tay

Việc thường xuyên đi làm móng và tạo kiểu móng tay đã khiến móng tay trở nên mềm mỏng và dễ gãy hơn. Hơn nữa, việc thường xuyên cắt sửa móng tay cũng dễ khiến chị em bị nhiễm trùng móng mãn tính. 

Bạn không nên để màu sơn móng quá 7 ngày. Việc làm này khiến móng tay bạn bị yếu đi rất nhiều. Do đó, bạn nên xóa bỏ màu sơn trên móng sau 1 tuần, để móng được nghỉ ngơi và thư giãn. 

Đừng quên sử dụng sơn bóng để bảo vệ móng tốt hơn nhé! Lớp sơn này sẽ bảo vệ móng của bạn khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như ánh nắng, khói bụi,... Hãy bổ sung ngay sơn bóng trong quá trình chăm sóc và làm đẹp móng nhé. Chúng rất có ích đó! 

Giữ móng tay luôn khô và sạch

Mọi vấn đề của móng đều bắt nguồn từ các loại vi khuẩn nên phải đảm bảo ngăn chúng không thể sinh sản. Sau khi giặt rửa, bạn hãy luôn vệ sinh móng tay thường xuyên và lau khô cẩn thận.. Nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ, thoa một ít muối lên sau đó chà nhẹ nhàng móng và vùng da xung quanh. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh tích tụ lại.

Chăm sóc lớp biểu bì quanh móng

Lớp biểu bì giúp gắn kết phần móng với da tay nhưng chúng rất mỏng manh và dễ tổn thương. Bởi vậy, chăm sóc tốt lớp biểu bì cũng là một phần quan trọng của việc chăm sóc móng chắc khỏe.

 

 

Chăm sóc lớp biểu bì quanh móng

Khi bị xước da vùng gần móng, bạn hãy xử lý cẩn thận. Nhẹ nhàng cắt bỏ chúng để không gây tổn thương nặng, dẫn đến tình trạng viêm hoặc gây đau cho vùng tay. Bạn không nên cắn hoặc ngoáy lớp biểu bì đó. 

Bên cạnh đó, hãy dùng dưỡng ẩm cho lớp biểu bì bằng cách thoa dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân và massage nhẹ nhàng. 

Ăn uống hợp lý

Bạn hãy uống đủ nước để da không bị khô và bong tróc. Hãy bổ sung ngay 2 lit nước mỗi ngày để giúp móng chắc khỏe và đủ ẩm. 

Bên cạnh đó, hãy bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A và vitamin C để móng được chắc khỏe, không bị giòn và dễ gãy. Ngoài ra bạn có thể bổ sung các viên uống giàu Biotin, tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể để không chỉ móng mà tóc và làn da của bạn cũng tràn đầy sức sống.

Tránh dùng quá nhiều nước rửa tay

Nước rửa tay có thể giúp tay của bạn sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nước rửa tay thường chứa cồn có thể làm da tay và móng tay bị mất nước do đó việc sử dụng nước rửa tay thường xuyên có thể khiến móng tay giòn và dễ gãy.

Kết luận

Trên đây là một số vấn đề thường gặp và cách chăm sóc móng tay tại nhà đơn giản. Không cần tốn nhiều chi phí hay thời gian để ra tiệm chăm sóc thường xuyên. Hãy chăm chỉ chăm sóc rồi có ngày bạn sẽ thấy bàn tay và móng thay đổi rõ rệt.