Lợi Ích Của Việc Massage Cơ Thể Thường Xuyên

Icon Logo CMS Administrator | 10.07.2023

Massage là một hoạt động chăm sóc sức khoẻ được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho con người. Phương pháp này ra đời đã trở thành phương pháp thư giãn giảm stress hiệu quả được nhiều người ưa chuộng. Cùng điểm qua các lợi ích của massage qua bài viết sau. 

Massage cơ thể

Mát xa (massage) là một thuật ngữ chung, chỉ việc ấn và xoa bóp trên da, cơ, gân và dây chằng. Massage có thể bao gồm các động tác từ vuốt nhẹ tới ấn sâu. Có rất nhiều loại massage và chúng đem lại nhiều tác dụng khác nhau. 

Massage cơ thể

Massage điều trị các chấn thương, những vết đau và làm cho tinh thần cảm thấy thư thái, dễ chịu. Theo thời gian, kinh nghiệm dần nâng cao và con người đã học được từ các cách xoa bóp những nơi có hiệu quả hướng đến việc chữa bệnh.

  • Massage body toàn thân: Thực hiện massage toàn diện cơ thể, tất cả các vùng nhằm thư giãn, điều trị bệnh.
  • Massage mặt: Tập trung massage cho khuôn mặt nhằm chăm sóc da, giúp da mặt khoẻ đẹp.
  • Massage chân: Massage chủ yếu phần bàn chân, đến bắp chân nhằm đả thông kinh mạch, thư giãn và tăng cường trị liệu.

Lợi ích của massage cơ thể

Những công dụng của massage với sức khoẻ đã được y học thực tiễn chứng minh, giúp bạn sống khoẻ hơn mỗi ngày. Hãy xem đó là những lợi ích nào nhé.

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Với cuộc sống nhiều công việc bận rộn, stress căng thẳng là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng, bạn cần kiểm soát và giải tỏa căng thẳng của mình. Khi cơ thể căng thẳng và tình trạng diễn ra kéo dài, chúng sẽ sản sinh ra hormone căng thẳng cortisol. Liệu pháp xoa bóp đã được chứng minh là làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể. Điều này cho phép cơ thể chuyển sang chế độ tự phục hồi.

Mát xa sẽ giúp làm các cơ bị động giúp các cơ được thả lỏng, cơ bị kéo căng nên giảm được mệt mỏi. Massage đồng thời khiến máu tuần hoàn tốt hơn để kịp thời bổ sung những dưỡng chất dưỡng khí cần thiết cho cơ thể.

Không chỉ vậy, các bài mát-xa thường xuyên trong thời gian dài có thể tăng cường mức năng lượng, giảm đau và kích thích tinh thần. Trị liệu bằng phương pháp massage cũng là thời gian bạn cho phép mình rời xa công việc và áp lực để tận hưởng khoảnh khắc thư giãn trong ngày.

Tăng cường tuần hoàn máu

Những cách điều trị như hydrotherapy, massage, trị liệu nhiệt giúp cải thiện lưu thông máu, giúp máu lưu thông và tuần hoàn tốt. Huyết áp sẽ ổn định hơn và đó chính là bí quyết điều chỉnh áp huyết cho bản thân bạn.

Massage có thể kích thích hệ thần kinh và giúp tạo cảm giác thư giãn và sảng khoái. Khi cơ thể thư giãn, hệ thần kinh tự động giảm cường độ hoạt động và giúp cơ thể ổn định hơn. Điều này có thể dẫn đến sự giảm căng thẳng và ổn định huyết áp.

Hơn nữa, massage có thể giảm áp lực trong hệ thống tim mạch. Khi cơ bắp được thư giãn và tuần hoàn máu tốt hơn, áp lực lên hệ thống tim mạch giảm đi. Điều này có thể giúp giảm huyết áp và làm cho hệ thống tim mạch hoạt động hiệu quả hơn.

Cải thiện cột sống

Với những người thường xuyên ngồi làm việc quá nhiều, cột sống và chân là hai bộ phận chịu nhiều áp lực nhất. Khi chúng ta ngồi lâu, chúng sẽ khiến các đốt sống tê cứng và chân thường bị tê. Do việc ngồi khiến các mạch máu bị chèn ép, hồng cầu không được lưu thông đến chân, dẫn đến bị tê bì.

Massage cải thiện cột sống

Các bài tập massage cho vùng chân và lưng có thể trợ giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau xương khớp. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng máy massage chân để giúp lưu thông máu và hạn chế tình trạng đau nhức chân. Sử dụng máy massage cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và mang đến hiệu quả vượt trội hơn.

Massage cho phép cơ thể được thư giãn và các cơ bị căn ở lưng được thả lỏng. Các khớp được tự do, linh hoạt hơn và hơn thế nữa là giúp điều chỉnh lại tư thế cột sống.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cơ thể nhiễm bệnh có thể là do cơ thể phải làm việc quá nhiều, luôn trong tình trạng stress, mệt mỏi. Điển hình là tình trạng đau đầu, đau vai gáy,... thường xảy ra và nếu kéo dài có thể gây bệnh mãn tính.

Massage thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn làm tăng cường khả năng thải độc tế bào của hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, chúng còn tăng cường khả năng cung cấp chất dinh dưỡng của cơ thể. Phương pháp massage toàn thân sẽ tác dụng lực lên vùng thái dương, vùng vai, gáy và lưng để giảm tình trạng căng cứng cơ, tắc nghẽn mạch, từ đó đẩy lùi các cơn đau. 

Kết luận

Massage có lợi ích là giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu được những lợi ích hàng đầu của việc massage cơ thể. Hãy chăm chỉ massage toàn bộ cơ thể để tinh thần và sức khỏe luôn thoải mái nhé.