4 Tiêu Chí Lựa Chọn Sữa Tắm Dưỡng Da Các Chị Em Lưu Ý

Icon Logo CMS Administrator | 22.11.2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa tắm, vậy nên việc chọn lựa một loại sữa tắm phù hợp và an toàn cho cả gia đình là một điều cần thiết. Nếu lựa chọn loại sữa tắm không phù hợp với làn da, làn da của bạn rất dễ gặp các vấn đề như dị ứng, viêm, thậm chí dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn cho sức khỏe làn da. Vậy cùng tìm hiểu 4 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn sữa tắm dưỡng da qua bài viết sau đây. 

Hiểu kỹ về làn da

Để chọn một loại sữa tắm tốt không khó. Tuy nhiên, bạn cần dành một chút thời gian tìm hiểu về cấu trúc cũng như là tính chất làn da đang sở hữu. Việc chọn một loại sữa tắm phù hợp với bản thân sẽ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

Hiểu rõ đặc điểm làn da

Mỗi loại da sẽ thích hợp với một loại sữa tắm khác nhau. Do đó, hãy dành thời gian để tìm hiểu loại da của mình trước khi lựa chọn sản phẩm, để tránh bị kích ứng hoặc dị ứng không mong muốn. 

4 tiêu chí lựa chọn sữa tắm

Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín

Đây là một trong những điều kiện bắt buộc bạn cần tìm hiểu kỹ để có thể đánh giá về sữa tắm đó có thực sự tốt và an toàn không. Nếu sữa tắm bạn chọn không có thương hiệu, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì bạn không nên sử dụng. Đây có thể là những mặt hàng trôi nổi, chất lượng không được qua kiểm chứng nên rất nguy hiểm đối với sức khỏe làn da.

Không chỉ vậy, nếu như bạn chọn một loại sữa tắm để cả gia đình dùng chung thì đối với gia đình có người già, trẻ nhỏ, tiêu chí này cực kỳ cần thiết vì da trẻ nhỏ là da nhạy cảm, người già thì cấu trúc da không khỏe như thời trẻ. Vì thế, khi lựa một loại sản phẩm sữa tắm, bạn nhất định nên lưu ý nhé.

Sản phẩm không chứa hương liệu và hóa chất

Các loại sữa tắm hiện nay đều được thêm thành phần tạo mùi hương nhân tạo để giúp tạo hương thơm dễ chịu và mang đến cảm giác thoải mái, kích thích hơn khi sử dụng. Tuy nhiên các hương liệu được sử dụng trong sữa tắm lại có thể là nguyên nhân khiến da bị kích ứng. 

Một số dấu hiệu phổ biến nếu da bị kích ứng là da xuất hiện mẩn đỏ, da sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu hoặc có thể xuất hiện bong tróc do da khô. Vì thế để đảm bảo an toàn cho làn da, bạn nên chú ý lựa chọn thật kỹ những loại sữa tắm dành cho da không chứa hương liệu, thành phần tạo mùi.

Hạn chế sử dụng sản phẩm chứa mùi hương nhân tạo

Để đảm bảo an toàn, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm sữa tắm có thành phần từ thiên nhiên như nha đam, trái cây, lúa mạch, các loại hạt,... Chúng sẽ giúp cung cấp các tinh dầu có lợi cho làn da, hoàn toàn lành tính và an toàn. 

Hiệu quả cấp ẩm cho làn da

Sau khi tắm, da thường bị mất độ ẩm và trở nên khô rát hơn. Đây là thời điểm làn da cần cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để làn da được chăm sóc từ sâu bên trong, luôn được mềm mịn, sáng khỏe. Đặc biệt, đối với làn da khô thì vấn đề này càng quan trọng. Chính vì vậy, các chị em rất quan tâm đến những dòng sữa tắm có nhiều dưỡng chất và cấp ẩm kịp thời cho da. 

Sữa tắm không có các thành phần dưỡng ẩm rất dễ khiến cho da của bạn trở nên khô hơn vì các hoạt chất làm sạch. Nếu bề mặt da khô, cơ thể kích thích quá trình sản sinh bã nhờn trên bề mặt da để bù đắp lượng ẩm cho cơ thể. Lúc này làn da của bạn rất dễ bết dính, bít tắc lỗ chân lông. Vậy nên bạn nên chú ý chọn các dòng sữa tắm có chứa dưỡng chất dưỡng ẩm hiệu quả cho da.  

Làm sạch và khử mùi

Sau mỗi ngày hoạt động bụi bẩn, mồ hôi bám dính trên da gây ra cảm giác bết dính khó chịu. Khi đó, bạn sẽ muốn đi tắm, và sữa tắm cần có tác dụng làm sạch cơ thể và khử mùi hiệu quả. Làn da sau khi tắm sẽ sạch sẽ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm. Vì thế, công dụng làm sạch cũng là tiêu chí rất quan trọng để các chị em đưa ra quyết định có mua sản phẩm hay không.

Khi lựa chọn sữa tắm bạn cũng nên chú ý đến thành phần của sản phẩm. Nên lựa chọn những loại sữa tắm có các thành phần làm sạch dịu nhẹ, cân bằng độ ẩm, cấp ẩm và ngăn chặn tình trạng bít tắc, viêm lỗ chân lông. Tránh lựa chọn những sản phẩm có độ tẩy rửa quá mạnh.

Kết luận

Chăm sóc cơ thể khỏe mạnh luôn là nhu cầu cần thiết của mỗi gia đình. Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên, các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trong việc lựa chọn sữa tắm dành cho da phù hợp nhất với mình.