4 Cách Thanh Lọc Cơ Thể Hiệu Quả Chỉ Trong 3 Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 25.02.2023

Thanh lọc cơ thể là phương pháp giúp đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả được nhiều người áp dụng. Trong đó, nhiều chị em lựa chọn phương pháp thanh lọc cơ thể để trẻ hóa làn da, giữ dáng và tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là 4 công thức thanh lọc cơ thể hiệu quả rõ rệt chỉ sau 3 ngày. 

Tầm quan trọng của giải độc cơ thể

Cơ thể chúng ta là một bộ máy thống nhất hoàn hảo. Các hệ cơ quan phải hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ cả đời để phục vụ sự sống con người. Mặc dù cơ thể có khả năng tự hình thành các cơ chế bảo vệ nhưng vẫn chịu ảnh hưởng tác động rất lớn từ môi trường. Theo thời gian, không phải lúc nào “cỗ máy” cơ thể cũng vận hành trơn tru, mượt mà, cơ quan bộ phận có lúc sẽ hỏng hóc, cũng có lúc cần thay thế. Điều này lý giải sự già đi, lão hóa bệnh tật của con người

Detox hay thanh lọc cơ thể là một biện pháp giúp thải độc, bài trừ độc tố và các chất có hại ra khỏi cơ thể. Các biện pháp thanh lọc cơ thể (Detox) thường có hiệu quả trong ngắn hạn và cần được thực hiện thường xuyên (như một thói quen) để duy trì tình trạng khỏe mạnh và ổn định cho cơ thể.

Cách thanh lọc cơ thể

Uống đủ nước

Đối với một người làm việc bình thường, không hoạt động nặng nhọc thì lượng nước cần cho một ngày được tính = Cân nặng x 30 ml nước. Đối với người tập luyện cường độ cao, hoạt động hay đổ nhiều mồ hôi, nên uống thêm 0.5 lít nước.

Uống đủ nước

Việc uống đủ nước mỗi ngày và uống nhiều nước sẽ giúp gia tăng quá trình trao đổi chất, bôi trơn các hệ cơ quan, hòa tan và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Lưu ý lựa chọn nước lọc tinh khiết tươi mới hơn là nước đóng chai, đóng bình để tối ưu hiệu quả.

Hạn chế rượu bia

Hơn 90% rượu được chuyển hóa trong gan của bạn. Các enzym gan chuyển hóa rượu thành acetaldehyde – một chất hóa học gây ung thư. Sau đó, gan của bạn sẽ chuyển nó thành một chất vô hại gọi là acetate, chất này sau đó sẽ được đào thải khỏi cơ thể bạn.
Khi đó, gan của bạn không thể hoạt động đầy đủ và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết của nó – bao gồm lọc chất thải và các chất độc khác ra khỏi cơ thể. Do đó, hạn chế hoặc kiêng hoàn toàn rượu là một trong những cách tốt nhất để giữ cho hệ thống giải độc của cơ thể hoạt động mạnh mẽ, từ đó thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào của bạn chống lại sự tàn phá do các gốc tự do gây ra. Gốc tự do là nguyên nhân chính phá hủy tế bào, gây ra vô số vấn đề về da, tim mạch, xương khớp… và tổn thương gan, thận, phổi trong lâu dài, gây suy giảm chức năng và giảm khả năng thanh lọc/thải độc tự nhiên của cơ thể.

Ăn một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể bạn chống lại sự hình thành các gốc tự do dư thừa và các độc tố khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa trong các loại quả mọng (cam, bưởi…), trái cây các loại, các loại hạt, ca cao, rau xanh, các loại gia vị và trà xanh.

Giảm lượng muối

Khi bạn ăn muối, cơ thể sẽ phải giữ lại một lượng chất lỏng dư thừa, điều này vô tình làm tăng áp suất máu. Vì vậy, ăn mặn cũng là một nguyên nhân dẫn tới cao huyết áp, là tiền thân của nhiều bệnh sau này, làm cơ thể mất dần khả năng tự thanh lọc vốn có.

Bằng cách tăng lượng nước uống vào, cơ thể bạn sẽ giảm tiết hormon chống bài niệu và tăng khả năng đi tiểu, loại bỏ nhiều nước và chất thải hơn. Tăng lượng thực phẩm giàu kali – giúp cân bằng một số tác dụng của natri – cũng hữu ích. Thực phẩm giàu kali bao gồm khoai tây, bí, đậu tây, chuối và rau bina (rau chân vịt/cải bó xôi).

Relish White C - viên sủi trắng da & thải độc

Viên sủi Relish White C là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì. 

Relish White C 

Với dạng thức bào chế mới - viên sủi tan nhanh trong nước tăng khả năng hấp thu tối đa hàm lượng L-Glutathione vào cơ thể, cho hiệu quả cao gấp 3 lần so với viên uống trắng da thông thường.

Thành phần L-Glutathione là “thỏi nam châm” giúp hút những độc tố trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài. Việc này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về thanh lọc cơ thể và cách thanh lọc cơ thể đơn giản hiệu quả tại nhà trong thời gian ngắn nhất. Hy vọng những lưu ý và công thức trong bài viết giúp bạn cải thiện thể trạng và duy trì sự khỏe mạnh, trẻ trung mơ ước!