Bí Quyết Giảm Rụng Tóc Cho Chị Em Phụ Nữ

Icon Logo CMS Administrator | 08.03.2023

Rụng tóc khiến nhiều chị em căng thẳng và tìm mọi cách để khắc phục. Rất nhiều chị em đang loay hoay không biết đâu là giải pháp cải thiện rụng tóc hữu hiệu. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay bí quyết giúp giảm rụng tóc trong bài viết dưới đây.

Rụng tóc là gì?

Rụng tóc ở nữ là một phản ứng tự nhiên của cơ thể trước các tác động tiêu cực từ bên trong và bên ngoài cơ thể gây ra. Mỗi ngày, tóc có thể rụng từ 30 - 60 sợi là bình thường. Tuy nhiên, khi bạn thấy tóc rụng nhiều bất thường: rụng trên 100 sợi mỗi ngày và không có dấu hiệu mọc tóc trở lại thì đó là rụng tóc bệnh lý, cần được cải thiện từ sớm.

Tình trạng rụng tóc 

Tình trạng tóc rụng có những biểu hiện sau: 

  • Tóc rụng nhiều (trên 100 sợi/ngày), nhất là khi gội đầu, ngủ dậy và khi vuốt tóc, chải đầu. 
  • Tóc mảnh, thưa dần, có thể thấy rõ da đầu ở nữ Tóc rụng từng mảng, có thể gây hói nhẹ đối với nam. 
  • Ngoài ra có thể kiểm tra tình trạng rụng tóc bằng cách nắm một túm tóc khoảng 10 sợi tóc ở vùng tóc hay rụng rồi kéo mạnh, nếu có 3 trên 10 sợi rời khỏi da đầu thì chứng tỏ đã bị bệnh rụng tóc, nếu 2 trên 10 sợi rụng thì cũng là một dấu hiệu sớm của bệnh.

Bí quyết giảm rụng tóc

Bảo vệ mái tóc

Mái tóc khi tiếp xúc với các loại hóa chất tạo kiểu tóc sẽ khiến tóc bị tổn thương và dễ gãy rụng tóc. Khi tóc bị giữ ở nhiệt độ cao trong 2-3 tiếng liên tục, thân tóc sẽ bị yếu dần, dẫn đến tình trạng rụng tóc, chất tóc trở nên khô xơ, hư tổn và gãy rụng. 

Vậy nên, chị em nên chủ động bảo vệ mái tóc bằng các cách đơn giản sau:

  • Che chắn mái tóc khỏi ánh nắng mặt trời 
  • Hạn chế tác động hóa chất lên tóc
  • Hạn chế sử dụng máy tạo kiểu tóc
  • Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên dưỡng tóc

Dưỡng tóc bằng nha đam (lô hội)

Nha đam không chỉ là thành phần hữu ích trong việc điều trị và chăm sóc da mà gel của nha đam được sử dụng nhiều trong y tế vì đặc tính sinh học của nó. Chiết xuất nha đam chứa nhiều vitamin A, B12, C, E và axit folic. Những nhóm vitamin này cung cấp dưỡng chất làm khỏe tóc, ngăn ngừa gãy rụng và góp phần vào quá trình thúc đẩy tóc bóng mượt.

Dưỡng tóc bằng nha đam

Cách thực hiện như sau: 

  • Nha đam xay nhuyễn, gọt vỏ và rửa sạch. 
  • Bôi nha đam lên da đầu, ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại với nước. 

Bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để giúp hạn chế tình trạng rụng tóc ở phụ nữ. Bạn có thể trộn nha đam tươi với chuối/mật ong/chanh, bùn và ủ lên tóc. Phương pháp này bạn cũng nên thực hiện sau khi làm sạch tóc, nhưng phải hết sức kiên trì mới đạt được hiệu quả giảm rụng tóc.

Massage da đầu

Việc massage da đầu thường xuyên sẽ giúp bạn thư giãn da đầu, góp phần làm tinh thần thoải mái và dễ chịu hơn. Việc làm này giúp máu được lưu thông và kích thích mọc tóc, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng tóc rụng một cách hiệu quả. 

Không khó khăn như nhiều chị em nghĩ. Massage da đầu chữa rụng tóc khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 10 đầu ngón tay luồn vào da đầu, sau đó cào nhẹ từ phần trán kéo ra phía sau đỉnh đầu. Bạn cũng có thể cào từ hai bên thái dương vào tới đỉnh đầu. Tiếp theo, bạn cào từ da đầu sau gáy rồi kéo lên đỉnh đầu. 

Bạn nên thực hiện lần lượt các bước này và làm liên tục trong khoảng 5-10 phút mỗi ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 1 thời gian thực hiện massage. 

Uống đủ nước

Mất nước sẽ khiến cơ thể và mái tóc không khỏe. Bạn nên cung cấp đầy đủ lượng nước trong ngày cho cơ thể khoảng 1- 3 lít, hoặc 6 – 8 cốc mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây dễ dàng làm tại nhà.

Sử dụng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi được tạo nên từ những chấm nhỏ màu xanh trên vỏ bưởi. Theo dân gian, tinh dầu từ vỏ bưởi có công dụng giữ được màu tóc nguyên thủy và giúp tóc suôn mượt. Đây là cách khắc phục rụng tóc ở nữ được rất nhiều hội chị em yêu thích.

Loại tinh dầu này có chứa các vitamin A, E, B1, B6, vitamin C và nhiều chất khác có thể giúp nuôi dưỡng mái tóc bóng khỏe. Dùng tinh dầu bưởi để massage tóc và da đầu là cách chống tóc rụng ở nữ giới được nhiều chị em rỉ tai nhau thực hiện.

Cách sử dụng tinh dầu bưởi để giảm rụng tóc như sau: 

  • Cách 1: Dùng vỏ bưởi tươi nấu lấy nước để gội đầu thường xuyên
  • Cách 2: Dùng tinh dầu bưởi đã được chế biến sẵn, cho vào dầu gội đầu để giúp giảm rụng tóc 
  • Cách 3: Dùng bình xịt trực tiếp tinh dầu bưởi lên da đầu sau khi được làm sạch, giúp chăm sóc mái tóc hiệu quả hơn.

Kết luận

Tóc rụng là tình trạng không chị em nào mong muốn. Trên đây là những bí quyết có thể giúp ngăn ngừa số lượng tóc rụng mỗi ngày. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp chăm sóc tóc phù hợp nhất với bản thân.