Tác Dụng Thần Kỳ Khi Xông Hơi Thảo Dược Chị Em Nên Biết

Icon Logo CMS Administrator | 29.08.2023

Thảo dược có công dụng hữu hiệu trong việc làm đẹp da. Xông hơi thảo dược cũng giúp cho làn da thêm trẻ trung và mịn màng. Dưới đây là 5 tác dụng thần kỳ khi xông hơi thảo dược chị em nên biết. 

Xông hơi thảo dược

Hàng ngày làn da luôn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiều bụi bẩn và mỹ phẩm tích tụ lâu ngày gây tắc nghẽn lỗ chân lông làm mụn nhọt, viêm nhiễm khiến cho làn da lão hóa nhanh chóng. Nếu bạn chỉ tẩy tế bào chết hoặc đắp mặt nạ, dùng kem dưỡng sẽ chưa đủ để thanh lọc những độc tố ra bên ngoài.

Xông hơi thảo dược

Lúc này, xông hơi thảo dược là phương pháp giúp các mạch máu dưới da giãn nở và kích thích khí huyết lưu thông, từ đó thúc đẩy đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Sau khi xông hơi, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn và sảng khoái hơn. 

Tác dụng của liệu pháp xông hơi thảo dược

Việc xông hơi thảo dược cho da là liệu pháp sử dụng những loại cỏ cây và hoa ở trong thiên nhiên và dùng nhiệt từ hơi nước được bốc lên giúp giãn nở các lỗ chân lông từ đó loại bỏ được bụi bẩn, cặn bã, độc tố ở trên da. 

Quá trình này cũng đồng thời thúc đẩy việc tái tạo da mới và tăng độ thư giãn, đàn hồi cho da. Các tinh chất có trong thảo dược hấp thu nhanh, thẩm thấu vào trong làn da qua những lỗ chân lông và hơi nóng khiến cho mạch máu được lưu thông, tái tạo da nhanh chóng.

Một số lợi ích khi bạn thực hiện xông hơi thảo dược: 

  • Tuyến mồ hôi được kích thích, dễ dàng đào thải độc tố qua lỗ chân lông
  • Tăng cường khả năng làm sáng da tự nhiên với một số loại thảo dược có đặc tính điều trị mụn và mồ hôi dầu, bao gồm ngải cứu, sả,...
  • Thư giãn và sảng khoái tinh thần. Quá trình trao đổi chất và hấp thụ các dưỡng chất sẽ giúp cải thiện sức khỏe

Các loại lá xông thảo dược

Thảo dược xông hơi là các loại lá có chứa tinh dầu, bao gồm chanh, bưởi, húng, tía tô, kinh giới, cúc tần,... mà chúng ta dễ dàng tìm thấy. Xông hơi thảo dược được sử dụng sức nóng của hơi nước và các tinh dầu của các loại thảo mộc này, giúp giải cảm, hoặc làm đẹp. 

Trước khi xông hơi, bạn cần làm sạch cơ thể. Sau đó, bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn để lau người sau khi xông xong. Lúc này, bạn nên uống một cốc nước ấm hoặc trà gừng ấm để làm ấm cơ thể. 

Thảo dược dùng nấu nước xông

Bạn nên chú ý đến tần suất thực hiện xông hơi thảo dược. Bạn nên xông hơi cách ngày xen kẽ với thời gian 15-20 phút mỗi lần. 

Lưu ý khi xông hơi

Xông hơi là biện pháp tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải trường hơp nào liệu pháp xông hơi cũng tốt. Có một vài trường hợp về sức khỏe và tâm lý không nên xông hơi vì chúng có thể gây hại cho bản thân. 

Trẻ nhỏ, người lớn tuổi và người mắc các bệnh mãn tính như hạ huyết áp, rối loạn thiếu máu não sẽ có nguy cơ bị mất nước cao hơn. Do đó, bạn chỉ nên xông hơi theo hướng dẫn của chuyên gia y tế, và đặc biệt không nên lạm dụng hoặc tự thực hiện tại nhà. 

Người đang sốt cao, mắc bệnh ngoài da, phụ nữ đang có kinh, hay phụ nữ có thai cũng không được xông hơi. Chú ý, chỉ những người có triệu chứng viêm đường hô hấp, cảm cúm mới nên xông hơi, những người không có triệu chứng, người lành không nên xông hơi.

Thời gian mỗi lần xông khoảng 20 phút, sau khi xông, cần lau khô, giữ ấm và tránh gió. Lưu ý, trong quá trình xông nếu thấy khó thở, tức ngực, choáng váng hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, cần ngừng ngay. Người già yếu, có bệnh mạn tính, suy nhược cơ thể... khi xông cần phải có người hỗ trợ ngồi phía sau giữ vai tránh ngã.

Kết luận

Trên đây là những tác dụng của việc xông hơi thảo dược trong việc làm đẹp da và toàn thân. Bên cạnh tác dụng với làn da, xông hơi thảo dược còn có tác dụng hữu hiệu tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần của mọi người. Với những lợi ích này, nên nhiều người đã thực hiện xông hơi thảo dược. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng phương pháp này đúng cách để đảm bảo sức khỏe bản thân nhé.