4 Cách Làm Trắng Da Vùng Dưới Cánh Tay Cực Hiệu Quả Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 16.12.2022

Vùng da dưới cánh tay có mùi và thâm đen chắc chắn sẽ khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày.  Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu 4 phương pháp làm trắng da vùng dưới cánh tay hiệu quả qua bài viết sau. 

Nguyên nhân vùng nách bị thâm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng nách bạn bị thâm. 

  • Rối loạn nội tiết tố: hormone tác động đến làn da theo nhiều cách khác nhau và sự mất cân bằng trong nồng độ nội tiết tố có thể gây ra sự đổi màu da. Nách bị thâm do rối loạn nội tiết tố xảy ra phổ biến nhất ở phụ nữ đang mang thai hoặc những người đang sử dụng biện pháp tránh thai bằng hormone. Vì vậy, nếu nhận thấy da bị đổi màu đột ngột khi bắt đầu sử dụng một viên thuốc mới hoặc khi sắp sinh con thì có thể là nguyên nhân gây nám da, thâm nách thường gặp.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Có nhiều loại thuốc được biết là gây ra tình trạng thâm đen dưới cánh tay, bao gồm axit nicotinic, insulin, chiết xuất tuyến yên, corticosteroid toàn thân và diethylstilbestrol. 
  • Cạo lông nách không đúng: Cạo lông nách đôi khi là việc thường ngày của nhiều phụ nữ, vì vậy có thể không nhận ra thói quen này rất có thể là nguyên nhân khiến làn da dưới cánh tay bị sạm màu. Theo đó, nguyên nhân phổ biến nhất của sự đổi màu dưới cánh tay là tăng sắc tố sau viêm do kích ứng - thường là do cạo, cọ xát hoặc gãi.

Phương pháp làm trắng da vùng nách

Cách làm trắng với phấn rôm

Phấn rôm là sản phẩm phù hợp với các vùng da nhạy cảm. Phấn rôm có tác dụng hút mồ hôi, thấm hút dầu nên có thể duy trì được làn da khô thoáng, ngăn chặn mùi hôi. Sản phẩm này sẽ ngăn chặn vi khuẩn không xâm nhập và phát triển gây hại cho da. Từ đó giúp vùng da nhạy cảm này luôn sạch sẽ, hạn chế được tình trạng thâm và giúp da mịn màng hơn.

Bạn có thể dùng phấn rôm để xoa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. Nên xoa đều đặn 2 lần mỗi ngày sau khi tắm và buổi sáng sau khi thức dậy.

Sử dụng phèn chua để dưỡng nách

Phèn chua được coi là khắc tinh của tình trạng thâm và vi khuẩn dưới cánh tay. Việc sử dụng nguyên liệu này giúp da khô thoáng hơn, hạn chế mùi hôi, giảm tình trạng khó chịu và ngứa ngáy trên da, đây là cách làm trắng da nách rất tốt.

Cách thực hiện hết sức đơn giản: 

  • Pha phèn chua với nước cho đến khi thành một hỗn hợp sền sệt
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da nách bị thâm trong vòng 15 phút
  • Rửa sạch lại với nước

Ngoài cách sử dụng trực tiếp, bạn có thể kết hợp phèn chua với phấn rôm bằng cách giã phèn chua mịn và trộn đều cùng phấn rôm. Sau đó, thoa lên vùng da cần làm sáng. 

Kết hợp nước hoa hồng và bột yến mạch

Đây là công thức đơn giản có thể vừa giảm thâm, vừa ngăn ngừa mùi mồ hôi nách rất hiệu quả. Khi đó, vùng da dưới cánh tay sẽ trắng mịn, khô thoáng và thơm tho sau thời gian sử dụng. Cách làm trắng da nách bằng nước hoa hồng cùng yến mạch dễ dàng mà bạn có thể tự làm tại nhà. 

  • Trộn nước hoa hồng và bột yến mạch cho đến khi được hỗn hợp sệt
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nách và giữ khoảng 20 phút
  • Rửa sạch lại với nước sau đó

Phương pháp này bạn có thể thực hiện 2 lần mỗi tuần. Nếu nhà bạn không có bột yến mạch, bạn có thể thay thế bằng bột đậu đỏ, đậu xanh hoặc trà xanh. Những nguyên liệu này đều cho hiệu quả làm trắng tương tự với bột yến mạch. 

Làm trắng da với Vitamin E

Vitamin E là thành phần không thể thiếu trong các công thức làm đẹp và làm sáng da. Khi sử dụng vitamin E đúng cách có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa, giúp phục hồi tế bào da và giúp da luôn hồng hào.

Bạn chỉ cần chuẩn bị viên Vitamin E và thực hiện. 

  • Hãy làm sạch vùng da rồi lau khô
  • Dùng 1 viên Vitamin E, chắt lấy phần dung dịch bên trong và thoa lên vùng nách bị thâm
  • Bạn có thể để qua đêm rồi rửa lại với nước ấm vào sáng hôm sau

Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả rõ rệt hơn. 

Kết luận

Trên đây là 4 cách làm trắng da cho vùng dưới cánh tay cực hiệu quả, lành tính các chị em có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Hi vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cách cải thiện vùng da dưới cánh tay hiệu quả nhất