Rụng Tóc Thường Xuyên: Nên Bổ Sung Những Thực Phẩm Gì? 

Icon Logo CMS Administrator | 04.01.2024

Rụng tóc là hiện tượng phổ biến và xuất phát từ các nguyên nhân như di truyền, tuổi tác, căng thẳng, bệnh tiềm ẩn,…Ngoài ra, thiếu chất cũng là một trong những nguyên nhân khiến từng sợi tóc của bạn bị rụng xuống. Vậy, chúng ta cần bổ sung dưỡng chất gì để luôn sở hữu một mái tóc bóng khỏe và bồng bềnh?

Hiện tượng rụng tóc

Trung bình, mỗi ngày chúng ta rụng từ 50 – 100 sợi và tóc mới mọc lại để thay thế số lượng tóc đã rụng. Rụng tóc đã và đang ảnh hưởng đến tâm lý cũng như thẩm mỹ của rất nhiều người. Một số trường hợp, tóc rụng nhiều hơn bình thường, mọc lại chậm hoặc không mọc nữa khiến nhiều người lo lắng.

Hiện tượng rụng tóc

Rụng tóc có thể đến từ các nguyên nhân như tuổi tác, di truyền, thay đổi nội tiết tố, hoặc do chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Để cải thiện tình trạng rụng tóc, mỗi người nên bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho tóc vào bữa ăn hàng ngày như vitamin A, E, B, kẽm, sắt,…

Bộ sung chất để có mái tóc dày mượt

Nếu bị rụng tóc bất thường, việc đầu tiên là bạn cần tìm ra nguyên nhân chính xác. Từ đó, bạn mới đưa ra được những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Trong trường hợp, nguyên nhân rụng tóc là do thiếu dưỡng chất cần thiết thì bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng theo những hướng dẫn dưới đây để lấy lại vẻ đẹp chắc khỏe cho mái tóc.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu chứa chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Cá béo cung cấp axit béo omega-3, protein, selen, vitamin D3 và vitamin A giúp tóc chắc khỏe. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung cá béo trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Khoai lang

Khoai lang là một nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể chuyển đổi hợp chất thành vitamin A, và thành phần này có liên quan đến sức khỏe của sợi tóc. 

Thông thường, một củ khoai lang trung bình chứa đủ beta-carotene để cung cấp hơn bốn lần nhu cầu vitamin A hàng ngày. Vitamin A thúc sản xuất bã nhờn, giúp giữ cho tóc khỏe. Vitamin A cũng có thể thúc đẩy tốc độ mọc tóc và khiến tóc mọc nhanh hơn. 

Các loại thịt

Thịt là thực phẩm chủ yếu trong bữa ăn hàng ngày và giàu chất dinh dưỡng hỗ trợ mọc tóc. Protein trong thịt hỗ trợ tăng trưởng, thúc đẩy mọc tóc mới và củng cố các nang tóc. Đặc biệt, thịt đỏ rất giàu chất sắt dễ hấp thụ, giúp hồng cầu cung cấp oxy đến cả các tế bào trong cơ thể, bao gồm nang tóc.

Bạn cần chú ý đến khẩu phần thịt tiêu thụ trong mỗi bữa. Nếu tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ đã qua chế biến, chúng sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư đại trực tràng và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Quả bơ

Bơ là thực phẩm dồi dào vitamin E có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống ôxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do. 

Quả bơ

Theo các nghiên cứu đã thực hiện, những người bị rụng tóc đã cảm nhận được kết quả khá tốt sau khi ăn bơ đúng cách. Tóc đã mọc nhiều hơn 34,5% sau khi bổ sung vitamin E trong 8 tháng. Vitamin E cũng bảo vệ các vùng da như da đầu, khỏi bị tổn thương và stress do oxy hóa. 

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển, khỏe mạnh của tóc. Hàm lượng canxi, vitamin A, Vitamin B, Vitamin C và sắt cao trong rau xanh giúp ngăn rụng tóc ở nữ giới hoặc chứng rụng tóc telogen effluvium. Đặc biệt, rau chân vịt giàu chất sắt giúp cải thiện cung cấp oxy cho da đầu để tóc phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, hàm lượng các vitamin A, K, C, axit folic, canxi và magie trong cải xanh cũng có tác dụng bảo vệ tóc khỏi các gốc tự do bằng cách giảm và vô hiệu hóa chúng. 

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc

Việc bổ sung dưỡng chất qua chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng, nhưng cần thời gian mới thấy rõ được tác dụng. Bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng mặt nạ ủ tóc để nuôi dưỡng nang tóc và giúp kích thích mọc tóc. Đây là sản phẩm được ưa chuộng hiện nay bởi công dụng ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Nam/nữ giới có thể tìm hiểu và lựa chọn một mặt nạ tóc phù hợp với mình. Bạn có thể sử dụng mặt nạ dừa và dầu olive, mặt nạ ủ từ trứng gà và bia.

Kết luận

Rụng tóc do cơ thể không cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc như A, B, D, E, sắt, kẽm,…Do đó, bạn nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết để luôn sở hữu một mái tóc dày mượt và bồng bềnh. Hãy tham khảo các thực phẩm ở trên đây nhé.