4 Nguyên Nhân Khiến Mái Tóc Bị Hư Tổn Nặng Nề

Icon Logo CMS Administrator | 25.11.2022

Tóc khô xơ và chẻ ngọn luôn là nỗi ám ảnh với các chị em, bởi nó không những gây hư tổn cho mái tóc của bạn mà đôi khi còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài. Vậy, tại sao tóc bạn mất độ bóng khỏe và luôn gãy rụng, cho dù bạn có chăm sóc kỹ đến đâu? Cùng tìm hiểu 4 nguyên nhân khiến mái tóc bị hư tổn nặng nề qua bài viết này. 

Các biểu hiện của tóc hư tổn

Khi tóc xuất hiện hư tổn, mái tóc sẽ gặp một số vấn đê nghiêm trọng. Đây là những “báo động” từ mái tóc và bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc và phục hồi chúng. Nếu tóc bạn xuất hiện một trong những vấn đề dưới đây, hãy quan tâm mái tóc nhiều hơn: 

  • Khô xơ: Xỉn màu, tóc gãy một cách dễ dàng
  • Chẻ ngọn: Khi chải đầu, tóc bạn bị gãy rụng. Bạn có thể soi phần ngọn tóc và quan sát, nếu thấy những chấm trắng trên đầu sợi tóc thì tóc của bạn đã bắt đầu bị chẻ ngọn. 
  • Tóc mất độ đàn hồi: Nếu tóc hư tổn sẽ có thể bị đứt trong khi kéo, chỉ dãn ra mà không co lại được hoặc co lại rất ít.

Nguyên nhân khiến mái tóc hư tổn

Nhuộm tóc quá thường xuyên

Ai cũng muốn mình có một mái tóc với những màu sắc yêu thích. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc nhuộm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng mái tóc. Thuốc nhuộm tóc chứa nhiều hóa chất, và những chất này khi bám vào tóc sẽ khiến cho sợi tóc bị yếu đi và da đầu cũng sẽ bị tổn thương. Đặc biệt, nếu bạn quyết định tẩy tóc, sợi tóc của bạn sẽ bị hư tổn và gãy rụng nhanh hơn. 

Chính vì vậy, việc nhuộm tóc thường xuyên là một trong những nguyên nhân chính làm tóc bị khô và thiếu sức sống. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn nhuộm tóc, bạn nên đợi cho tóc phục hồi  rồi tiếp tục nhuộm màu khác. Thời gian lý tưởng cho việc nhuộm tóc là 3 - 6 tháng.

Thời tiết và yếu tố môi trường

Đây cũng là một trong những tác nhân gây nên tình trạng tóc hư tổn, nhưng nhiều chị em đã bỏ qua. Các tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm mất đi độ ẩm của tóc, các bụi bẩn bám vào tóc cũng sẽ khiến cho tóc bị khô cứng và xuất hiện tình trạng gãy rụng.

Các chị em nên chú ý khi ra đường ngoài việc chống nắng cho da mọi người cần bảo vệ cả mái tóc của mình bằng cách đội mũ. Và đừng quên sử dụng các loại mặt nạ tóc để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc nhé. 

Tác động nhiệt cao lên tóc

Để thay đổi diện mạo hàng ngày, sử dụng các loại máy tạo kiểu thường xuyên là điều mà các chị em thường làm. Thói quen này không hề “thân thiện” với mái tóc của chị em một chút nào. Chúng khiến tình trạng tổn thương mái tóc xảy ra nhanh chóng và nghiêm trọng hơn. 

Tóc khô xơ do tác động nhiệt

Việc tạo kiểu tóc xoăn do uốn hay nhuộm, sử dụng hóa chất và nhiệt độ cao có thể gây tổn hại đến lớp biểu bì bên ngoài của tóc. Từ đó, mái tóc sẽ bị hư tổn nặng nề. Nếu bạn thấy mái tóc đang gặp tình trạng bị bông xù, chẻ ngọn, khô xơ xác, hãy dừng tác động nhiệt và chăm sóc tóc cẩn thận hơn. 

Thiếu độ ẩm

Tóc bị khô là do da đầu không sản xuất đủ lượng dầu để dưỡng ẩm cho tóc. Lượng dầu tiết ra từ chân tóc có vai trò dưỡng ẩm cho tóc và giúp chúng trông bóng mượt và có sức sống hơn. Khi tóc có đủ lượng dầu dưỡng ẩm, mái tóc sẽ trở nên bóng khỏe, mượt mà hơn. 

Tuy nhiên, trong quá trình tạo kiểu tóc và các yếu tố bên ngoài môi trường, các lớp biểu bì tách lớp và bong tróc, dẫn đến khả năng giữ ẩm của lớp biểu bì bị suy giảm. Khi tóc thiếu độ ẩm, mái tóc sẽ mất đi độ bóng, thô ráp và khô cứng.

Chăm sóc tóc với bộ sản phẩm Cannabis Hair

Để khắc phục tình trạng tóc khô xơ và hư tổn, ngoài sử dụng dầu xả thông thường sau khi gội, chị em nên dùng thêm các loại dầu dưỡng và serum tóc. Bộ sản phẩm Cannabis Hair bao gồm 4 sản phẩm dầu gội - dầu xả - kem ủ - serum xịt, cung cấp các loại dưỡng chất cho mái tóc chắc khỏe và bóng mượt. Với tinh chất từ cây dầu gai, chiết xuất lô hội, cùng vitamin B5 và citric acid, bộ sản phẩm giúp tóc được bảo vệ, phục hồi hư tổn từ gốc, giúp giảm khô xơ và gãy rụng. 

Bộ sản phẩm Cannabis Hair

Ưu điểm của các thành phần tự nhiên có trong Bộ sản phẩm chăm sóc tóc Cannabis Hair là an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ. Toàn bộ 4 sản phẩm đều được kiểm định lâm sàng, tăng độ an toàn và hiệu quả cho da đầu nhạy cảm của chị em phụ nữ. 

Kết luận 

Các tác động tưởng như rất nhỏ nhưng có thể làm tổn thương tóc trong thời gian rất lâu. Hy vọng rằng, qua bài viết, bạn sẽ nhận biết được 4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tóc hư tổn nặng nề. Hãy dành thời gian chăm sóc tóc để lưu giữ vẻ đẹp rạng ngời nhé!