Các Cách Làm Tóc Hết Xoăn Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 28.09.2023

Một mái tóc quá xoăn khiến bạn không thể thử sức với nhiều kiểu tóc? Thậm chí, chúng còn khiến bạn mất tự tin mỗi khi đi ra ngoài. Vậy, có cách nào để giảm thiểu độ xoăn của mái tóc không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Chữa tóc xoăn tự nhiên

Rất nhiều bạn vốn dĩ có tóc xoăn thì tìm kiếm những cách trị tóc xoăn bẩm sinh. Mặt khác, cũng có những bạn tóc bị tổn thương nên trở nên xơ rối và xoăn hơn trước kia. Dù nguyên nhân là gì thì những cách làm thẳng tóc xoăn bằng phương pháp tự nhiên luôn là lựa chọn tốt, đảm bảo sự an toàn và chắc khỏe cho mái tóc. 

Ưu điểm khi chữa xoăn tóc bằng tự nhiên: 

  • Tiết kiệm chi phí với việc sử dụng các nguyên liệu dễ tìm thấy tại cửa hàng với giá cả phải chăng 
  • Các thành phần thiên nhiên lành tính không gây tổn thương tóc hay kích ứng da đầu. 
  • Cách thực hiện vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể tự áp dụng tại nhà.

Cách chữa tóc xoăn quá đà

Sử dụng sữa tươi và mật ong

Sữa tươi đối với tóc là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc giúp tóc được nuôi dưỡng sâu và tái tạo tóc. Đặc biệt là củng cố các trục tóc, nhờ vậy mà tóc mới trở nên thẳng mượt. Được như vậy là nhờ sữa tươi chứa lượng lớn protein rất tốt cho tóc. 

Cùng với đó, mật ong chứa nhiều chất chống oxy hoá, có nhiều dưỡng chất, khoáng chất giúp tăng khả năng hút ẩm và khóa độ ẩm cho tóc. Đặc biệt, mật ong còn chứa nhiều loại vitamin khác nhau như: B1, B2, B3, B6, E, K, C… Khi hấp thu những dưỡng chất và vitamin này, tóc sẽ suôn mượt và khỏe mạnh hơn. 

Khi sử dụng hỗn hợp với sự kết hợp giữa sữa tươi với mật ong, mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt hơn. Lúc này, tóc sẽ cân bằng độ ẩm. Phần da đầu cũng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn rất nhiều. Với một mái tóc xoăn thì sữa tươi kết hợp mật ong chính là cách làm tóc hết xoăn hữu hiệu.

Cách thực hiện: 

  • Khuấy 2 thìa mật ong nguyên chất vào cốc sữa đã chuẩn bị 
  • Thoa đều hỗn hợp sữa và mật ong lên tóc 
  • Dùng mũ giấy chuyên dụng trùm tóc và ủ trong 1 giờ đồng hồ 
  • Gội đầu lại với nước cho thật sạch, trong quá trình gội nhớ xoa tóc nhẹ nhàng

Kết hợp bột gạo với trứng gà

Đây đều là những nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong các công thức làm trắng da. Bên cạnh đó, hỗn hợp bột gạo cùng lòng đỏ trứng còn chứng minh được hiệu quả dưỡng tóc xoăn thẳng mượt.

Bột gạo và trứng gà

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa bột gạo và 20 ml sữa tươi không đường. Sau khi đánh tan lòng đỏ, hãy cho thêm vào sữa tươi và bột gạo tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc. Phủ hỗn hợp này lên tóc để ủ trong 60 phút trước khi xả sạch với nước. Thực hiện dưỡng tóc hàng tuần bằng cách này, bạn sẽ thấy mái tóc thay đổi rõ rệt sau chỉ 1 tháng.

Ủ tóc với chanh và nước cốt dừa

Tóc bị xoăn cũng là dấu hiệu báo tóc bị yếu. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này dễ dàng bằng cách sử dụng kết hợp chanh và nước cốt dừa. Nước chanh có chứa một lượng vừa phải axit giúp loại bỏ bã nhờn. Trong khi đó, nước cốt dừa giàu axit béo, có khả năng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và thẳng mượt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần pha thêm vào nước cốt dừa một ít nước chanh rồi thoa hỗn hợp này lên tóc. Thực hiện massage rồi để ủ hỗn hợp dưỡng trên tóc 30 phút trước khi xả sạch với nước. Cách này nên được áp dụng với tần suất 2 – 3 lần/ tuần để làm tóc xoăn thẳng trở lại.

Sử dụng tinh dầu nóng

Bất cứ loại tinh dầu nóng nào đều có thể giúp tóc thẳng và mềm mượt vượt trội. Các thành phần protein và vitamin có trong tinh dầu có tác dụng phục hồi tóc hư tổn sau khi dùng quá nhiều hóa chất lên tóc. Tóc trở nên chắc khỏe và óng mượt hơn nhiều lần. Dần dần độ xoăn của tóc sẽ giảm bớt sau khi ủ tóc thường xuyên.

Giống như dầu dừa, các loại tinh dầu cần được làm nóng, sau đó thoa lên da đầu và toàn bộ mái tóc. Trong quá trình ủ tóc, bạn có thể sử dụng mũ trùm để tăng hiệu quả tối đa của tinh dầu.

Nha đam làm thẳng tóc tự nhiên

Cách làm tóc hết xoăn bằng nha đam ngày càng trở nên phổ biến. Nha đam nổi bật với hàm lượng vitamin E dồi dào, chất chống oxy hóa, khoáng chất , khi thẩm thấu sâu vào chân tóc thì tóc được nuôi dưỡng sâu, chăm sóc tóc khô xơ, hết xoăn mang lại mái tóc thẳng mềm mượt.

Chăm sóc tóc với nha đam

Đồng thời tóc được ẩm hiệu quả nên mượt mà hơn rất nhiều. Gel nha đam còn chứa protein và nhiều vitamin cực kỳ có lợi trong quá trình nuôi dưỡng tóc như: vitamin A, C, K có khả năng phục hồi tóc và giúp các mạch máu tại chân tóc được lưu thông.

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn gel nha đam với dầu dừa, sau đó thoa lên tóc theo hướng từ chân đến ngọn. Bạn nên ủ tóc khoảng 1 tiếng, rồi gội đầu sạch với nước. 

Kết luận

Trên đây là những cách chữa tóc xoăn tại nhà hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng để cải thiện tình trạng tóc của mình. Hy vọng với những công thức làm thẳng tóc từ các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà trên, các chị em sớm có được mái tóc thẳng óng ả, tự tin.