5 Thói Quen Làm Đẹp Cơ Thể Đơn Giản Và Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 27.06.2023

Để có được làn da đẹp đã khó, để duy trì dài lâu lại càng khó hơn. Da đẹp không chỉ do mỹ phẩm, mà thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có ảnh hưởng đáng kể. Cùng điểm danh những thói quen làm đẹp đơn giản và hiệu quả qua bài viết dưới đây. 

Thói quen ảnh hưởng sức khỏe làn da

Những vấn đề thường gặp phải trên da xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Chúng không chỉ từ cách thức chăm sóc, sản phẩm dưỡng da, quá trình lão hóa tự nhiên,... mà còn đến từ thói quen sinh hoạt hằng ngày trong việc: ăn uống, nghỉ ngơi, bảo vệ da,... Chúng không chỉ tác động trực tiếp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da về sau. Do đó, khi muốn có làn da đẹp, bạn phải có thói quen sinh hoạt đúng và khoa học.

Thói quen làm đẹp khoa học

Uống đủ nước

Nước có vai trò quan trọng trong việc giúp làn da trở nên ẩm mịn, căng mọng và tràn đầy sức sống. Nước chiếm khoảng 70% trong cơ thể, phân bố không đều trên khắp cơ thể. Nếu để tế bào da thiếu nước, da sẽ bị thiếu độ ẩm, trở nên khô, bong tróc hơn, da nhăn nheo và kéo theo nhiều dấu hiệu lão hóa.

Uống đủ nước

Ngoài ra nước còn giúp đào thải những chất độc hại, chất thải đi qua đường nước tiểu. Bên cạnh đó còn giúp làn da cải thiện rất nhiều, cung cấp nước cho da, tạo nên độ ẩm nhất định cho da , giảm tình trạng nứt nẻ, bong da.

Do đó, bạn nên xây dựng thói quen uống nước đầy đủ mỗi ngày. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp không chỉ là làn da được cải thiện mà cơ thể cũng được cũng cấp đủ nước sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Ngoài uống nước lọc, chúng ta có thể kết hợp các loại rau củ quả ép lấy nước cũng là một cách cung cấp nước cho cơ thể hiểu quả.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hằng ngày có tác động trực tiếp đến tình trạng của làn da. Khi ăn uống hợp lý, bổ sung đủ vitamin cho cơ thể, làn da sẽ trở nên sáng hơn và tránh được những tình trạng như da lão hoá và thiếu sức sống. Trong bữa ăn, bạn cần có đầy đủ các chất như thịt, cá, rau, 

Đặc biệt, để tăng hiệu quả làm đẹp da, bạn nên lựa chọn bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C. Các loại vitamin này sẽ tăng cường khả năng chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, dưỡng da trẻ khỏe. Hoặc, các loại dầu thực vật chứa vitamin E, Acid béo sẽ tăng khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm cho da mềm mại và mịn màng hơn.

Tẩy trang kỹ càng

Một làn da đẹp tự nhiên phải là làn da sạch sẽ, khỏe mạnh, không bị mụn và các dấu hiệu lão hóa. Tẩy trang làm sạch da là bước quan trọng không thể thiếu hàng ngày, giúp da thông thoáng. Đặc biệt, nếu bạn trang điểm mỗi ngày để có gương mặt đẹp, thì việc không tẩy trang trước khi đi ngủ là cách tàn phá nhan sắc và hủy hoại làn da của bạn. 

Nếu bạn không tẩy trang, chúng sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do các chất khi trang điểm vẫn còn bám trên da mặt. Da dần bị xỉn màu và dễ nổi mụn. Không tẩy trang ở vùng mắt có thể dẫn đến kích ứng mắt và làm cho lông mi dễ gãy rụng hơn.

Bảo vệ da khỏi tia UV

Tia UV là nguyên nhân hàng đầu phá hủy làn da, gây ra các tình trạng nám da, tàn nhang, xỉn màu,…Chúng không chỉ phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ da mà còn làm đứt gãy và sụt giảm đáng kể lượng Collagen dưới da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Sử dụng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ khác là cần thiết, nhất là khi bạn phải tiếp xúc thường xuyên trực tiếp hay gián tiếp với ánh nắng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày và thoa lại sau 2 - 3 tiếng để mang lại hiệu quả tối ưu. Không chỉ ở mặt, vùng da ở cổ, ở da tay cũng cần được bảo vệ bởi kem chống nắng. Bên cạnh đó, khi đi dưới trời nắng, bạn hãy che chắn thật kỹ làn da của bạn bằng mũ, nón, khẩu trang,…để tránh những tác động xấu của môi trường đối với làn da. 

Thường xuyên tập thể dục

Một trong những cách đơn giản mà sức khỏe làn da có thể cải thiện rõ rệt, đó là tập thể dục và vận động thường xuyên. Những bài tập như gym, yoga hay chơi thể thao sẽ giúp da bài tiết nhiều độc tố, thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường việc đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da. Từ đó, da sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn, nhanh khỏe mạnh, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 30 phút để tập những bài tập nhẹ nhàng này, vừa giúp sức khỏe tốt hơn, vừa giúp da đẹp hơn. 

Kết luận

Trên đây là những thói quen làm đẹp khá đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần dành ra một khoảng thời gian trong ngày để thực hiện, giúp cơ thể được khỏe đẹp từ bên trong. Chúc bạn luôn rạng ngời và tỏa sáng mỗi ngày.