5 Thói Quen Lành Mạnh Bạn Nên Làm Buổi Sáng Để Có Một Cơ Thể Khỏe Mạnh

Icon Logo CMS Administrator | 22.11.2022

Để có một cơ thể khỏe mạnh thì bạn cần có một lối sống hợp lý và cân bằng. Hãy thực hiện những thói quen buổi sáng dưới đây để có sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn bạn nhé.

Khoảng thời gian 10 phút đầu tiên sau khi bạn thức dậy chính là thời điểm ảnh hưởng nhiều nhất đến thể chất và tâm lý trong cả ngày. Do đó, điều quan trọng là bạn cần phải tập duy trì các thói quen tốt để đảm bảo rằng tâm trạng và cơ thể của bạn cảm thấy thoải mái khi thức dậy.

Uống nước ấm vào buổi sáng

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới bằng một tách trà hoặc cà phê nhưng điều này không tốt cho làn da và sức khỏe tổng thể. Việc thêm đường vào tách cà phê buổi sáng còn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, ảnh hưởng đến da, làm trầm trọng vấn đề về mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy uống một cốc nước ấm ngay khi thức dậy để nhanh chóng bù nước cho cơ thể và đào thải độc tố.

Uống nước ấm buổi sáng

Theo các chuyên gia, bắt đầu ngày mới bằng cách uống nước ấm có thể hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng làn da. Nước ấm cũng có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa mất nước cho cơ thể. Để thay đổi vị cho bớt nhàm chán, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh và nửa thìa mật ong, hoặc vài lát trái cây hay lá bạc hà.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Sau 1 đêm ngủ dài, cơ thể sẽ ở trạng thái uể oải. Một bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ bắp dẻo dai, kích thích tuần hoàn máu, giúp thải độc cơ thể và khiến da dẻ hồng hào. Ngoài ra, việc tập thể dục buổi sáng còn giúp thúc đẩy sản xuất của các nguyên bào sợi, tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen, hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

Khi tập luyện chăm chỉ, bạn cũng sẽ có nhu cầu uống nhiều nước hơn, hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, nhờ đó, làn da được cấp ẩm và trở nên hồng hào, rạng rỡ hơn.

Ăn sáng đầy đủ

Một bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng không chỉ quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Duy trì thói quen ăn sáng lành mạnh cũng giúp kiểm soát cân nặng, xây dựng khả năng miễn dịch cũng như cải thiện làn da. Một bữa sáng lý tưởng nên bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, protein, một số chất béo lành mạnh, trái cây và rau quả và nước hoặc đồ uống lành mạnh để cung cấp nước cho cơ thể.

Ăn sáng đầy đủ

Đặc biệt, ăn nhiều trái cây và rau quả màu sắc, các loại quả mọng, rau lá xanh là điều giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh. Bạn có thể thêm chúng vào bữa sáng (bột yến mạch, ngũ cốc, sữa chua hoặc sinh tố) để tăng cường chất chống oxy hóa và vitamin C giúp làn da luôn rạng rỡ.

Rửa mặt và massage mặt

Sau khi thức dậy, làn da thường có độ nhờn tự nhiên. Lúc này, làn da kết hợp cùng bụi bẩn từ ga gối dễ khiến da nảy sinh mụn bọc và mụn viêm. Do đó rửa mặt sau khi ngủ dậy giúp loại bỏ dầu và tạp chất thải ra từ lỗ chân lông, giúp da sạch khỏe. Vào buổi sáng, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không gây khô da và không chứa hạt scrub tẩy da chết.

Trong lúc rửa mặt, bạn nên kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng hình tròn, theo hướng từ dưới lên để kích thích tuần hoàn máu, tăng hiệu quả làm sạch sâu và khiến da căng mịn hơn.

Không sử dụng điện thoại 

Nhiều người có thói quen quơ ngay điện thoại và nằm “ôm” nó để lướt Facebook khi thức dậy. Thói quen xấu này cần được loại bỏ ngay từ bây giờ. 

Sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức dậy không những gây hại cho mắt mà còn tăng tốc độ lão hoá da do ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại. Ánh sáng này còn làm xuất hiện nếp nhăn và gây mất đàn hồi cho da. Không chỉ thế, đây còn là nguyên nhân gây nám da và sạm màu theo thời gian.

Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy bạn không nên sử dụng điện thoại để làm sóng điện thoại không tác động tới sức khỏe của bạn. Bạn hãy khởi động ngày mới bằng những hoạt động lành mạnh hơn như tưới cây, thể dục, đọc sách…

Kết luận

Một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống phụ thuộc vào một chế độ sinh hoạt lành mạnh. Hy vọng rằng qua 5 thói quen ở trên, bạn sẽ luôn duy trì được một sức khỏe tốt để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.