5 Thực Phẩm Giúp Hạn Chế Tình Trạng Rụng Tóc Ở Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 28.11.2022

Thực phẩm chống rụng tóc được chọn lọc kỹ càng sẽ hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc, đồng thời kiểm soát hiệu quả tình trạng rụng tóc do mất cân bằng dinh dưỡng. Để không bị “lạc” giữa hàng trăm loại đồ ăn thức uống khác nhau, bạn có thể tham khảo các loại thức ăn gì giảm rụng tóc hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Thực phẩm giúp hạn chế rụng tóc

Bên cạnh các yếu tố như rối loạn thần kinh nội tiết, di truyền, căng thẳng và lạm dụng hóa chất…, thì chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất cũng khiến cho vấn đề rụng tóc trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, nếu đang phải chiến đấu với “cơn ác mộng mất tóc” mỗi ngày, bạn nên chăm chút cho mình một chế độ dinh dưỡng cân bằng với các loại thức ăn tốt cho tóc rụng tại nhà. 

Trứng gà

Trứng là một nguồn cung cấp protein và biotin, hai chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ăn đầy đủ protein rất quan trọng cho sự phát triển của tóc vì các nang tóc được cấu tạo từ hầu hết là protein. 

Việc thiếu protein trong chế độ ăn đã được chứng minh là có thể dẫn đến rụng tóc. Biotin cần thiết để sản xuất một protein gọi là keratin. Tiêu thụ nhiều biotin hơn có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc ở những người bị thiếu hụt biotin.

Tuy nhiên, biotin thiếu hụt không phổ biến nếu áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng. Có rất ít bằng chứng cho thấy những người khỏe mạnh được hưởng lợi từ việc tiêu thụ nhiều biotin hơn.

Cà rốt

Cà rốt tốt cho tình trạng tóc rụng nhiều bởi chúng rất giàu beta-carotene. Beta-carotene được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A - hỗ trợ quá trình phân bào và giữ cho tế bào khỏe mạnh, nhờ đó, giúp các nang tóc khỏe mạnh và tóc nhanh dài. 

Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn ở chân tóc. Nhờ lớp dầu bảo vệ từ tuyến này mà sợi tóc tránh được nguy cơ mất nước và tổn hại.

Các loại cá béo

Omega-3 có tác dụng chống viêm nên đây là “phao cứu sinh” cho mái tóc bị rụng do viêm. Đây chính là lý do giải thích vì sao các loại cá béo (chứa nhiều omega 3) như cá hồi, cá mòi, cá chim… được chọn là thực phẩm chống rụng tóc. 

Các loại cá béo

Axit béo omega-3 là thành phần quan trọng trong màng tế bào. Ngoài việc giúp tóc óng ả, khỏe mạnh, omega-3 còn đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ sức khỏe tim mạch và thần kinh. Cá béo cũng là một nguồn tuyệt vời giàu protein, selen, vitamin D3 và vitamin B, những chất dinh dưỡng có thể giúp thúc đẩy tóc chắc khỏe. 

Quả bơ

Bơ rất ngon, bổ sung và là nguồn cung cấp chất lượng tốt cho sức khỏe. Bơ là thực phẩm dồi dào vitamin E, có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống ôxy hóa giúp chống lại stress ôxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do. Sau các nghiên cứu với người bị rụng tóc, nhiều người đã nhận ra rằng, tóc mọc nhiều hơn 34,5% sau khi bổ sung vitamin E trong 8 tháng. Đây cũng là thành phần hữu hiệu giúp bảo vệ các vùng da như da đầu khỏi bị tổn thương và stress do ôxy hóa.

Ngoài ra, bơ là một nguồn cung cấp axit béo tuyệt vời. Các chất béo này không thể được sản xuất bởi cơ thể, nhưng là các yếu tố xây dựng khối của các nhà máy tế bào. Thiếu hụt hệ thống axit béo là nguyên nhân khiến rụng tóc nhiều. 

Rau lá xanh

Cải thìa, cải rổ, cải cầu vồng, cải bó xôi… là những thực phẩm tốt cho tóc rụng mà bạn có thể kết hợp vào thực đơn. Đặc điểm chung của những giống rau này là rất giàu vitamin A và C. Vitamin A hỗ trợ quá trình phân bào và giữ gìn sự khỏe mạnh của các tế bào, do đó, giúp các nang tóc khỏe mạnh và tóc nhanh dài. Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn ở chân tóc. Nhờ lớp dầu bảo vệ từ tuyến này mà sợi tóc tránh được nguy cơ mất nước và tổn hại.

Những loại rau lá xanh thẫm còn rất giàu các vitamin nhóm B, vốn cần thiết trong việc chuyển hóa thức ăn thành các thành phần của tế bào cơ thể, cùng với hầu hết các khoáng chất thiết yếu có hàm lượng tuy nhỏ nhưng đa dạng và cân bằng.

Sản phẩm ngăn ngừa rụng tóc

Bên cạnh việc để ý chế độ ăn uống dinh dưỡng, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc cũng là một phương pháp hiệu quả bạn nên áp dụng. Bộ 3 sản phẩm dầu gội - xả - serum ELFA PHARM là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em bị rụng tóc. Với chiết xuất tinh dầu ngưu bàng, kết hợp cùng phức hợp Bh Intensive + giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và hạn chế tình trạng rụng tóc hàng ngày. 

Bộ sản phẩm Elfa Pharm - tinh dầu ngưu bàng

Chỉ cần sử dụng bộ sản phẩm trong 4 tuần, tóc bạn đã cải thiện đáng kể tình trạng rụng tóc. Đồng thời, chúng hỗ trợ ngăn ngừa hói đầu từ giai đoạn đầu. Nếu bạn đang stress về vấn đề rụng tóc, hãy liên hệ Phú Thái để sở hữu ngay 1 bộ sản phẩm dầu gội ngưu bàng ELFA PHARM này nhé! 

Kết luận

Trên đây là 5 thực phẩm có vai trò hạn chế tình trạng rụng tóc ở các chị em. Hy vọng rằng bạn sẽ kiểm soát được các chất dinh dưỡng cần có để ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu bằng cách bổ sung chúng thông qua các bữa ăn hàng ngày.