4 Tác Dụng Thần Kỳ Khi Massage Body Với Dầu Dừa Chị Em Nên Thực Hiện

Icon Logo CMS Administrator | 01.02.2023

Dầu dừa là một nguyên liệu được sử dụng đa dạng trong cuộc sống như chế biến thức ăn, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da mặt,... Không chỉ massage mặt, massage toàn thân với dầu dừa cũng đem lại cho chị em những hiệu quả bất ngờ. Cùng tìm hiểu các công dụng khi massgae body với dầu dừa đơn giản tại nhà nhé.

Dầu dừa là gì? 

Dầu dừa là một loại tinh dầu được chiết tách từ cơm dừa. Dầu dừa có nhiều loại, từ nguyên chất đến dầu pha trong công nghiệp. Tất cả đều được sản xuất dựa trên cơm dừa của những quả dừa khô, sau đó được chiết xuất theo nhiều cách và mục đích sử dụng khác nhau.

Dầu dừa có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin E và các axit béo. Các thành phần có hiệu quả tốt trong việc cấp nước, làm dịu, kháng viêm và giúp da săn chắc hơn. Massage da mặt cũng như toàn thân với dầu dừa là một trong những phương pháp đơn giản giúp tận dụng những lợi ích của dầu dừa.

Tác dụng của dầu dừa

Làm sạch da

Dầu dừa có tác dụng làm sạch hữu ích và an toàn với da, đặc biệt là da nhạy cảm. Dầu dừa là sản phẩm 100% tự nhiên, lành tính và an toàn với da nhạy cảm. Dầu dừa chứa nhiều vitamin giúp da mềm mịn,ẩm dịu, làm chậm quá trình lão hóa da do các yếu tố bên ngoài cũng như bên trong, có axit Lauric có khả năng kháng khuẩn, giúp da mặt hạn chế mụn. Tẩy trang bằng dầu dừa có thể hòa tan được dầu nhờn trên da, làm trôi đi lớp bụi bẩn, mỹ phẩm bám trên da.

Làm sạch da

Cách thực hiện massage tẩy trang bằng dầu dừa rất đơn giản: 

  • Lấy vài giọt dầu dừa nguyên chất vào lòng bàn tay hoặc bông tẩy trang
  • Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Sử dụng bông tẩy trang sạch lau sạch lớp dầu trên mặt
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp

Thực hiện tuần tự theo các bước trên sẽ giúp bạn làm sạch lớp trang điểm trên da và giúp gương mặt gọn hơn, làn da sáng mịn hơn.

Nuôi dưỡng và cấp ẩm làn da

Vitamin E trong dầu dừa với hàm lượng cao, được biết đến là chất nuôi dưỡng làn da, làm cho da mềm hơn. Vì thế sử dụng dầu dừa để massage sẽ giúp chăm sóc da mịn màng và tươi sáng hơn. Sử dụng dầu dừa là cách tuyệt vời để giữ ẩm cho làn da, đặc biệt với những bạn nào có da khô hoặc da bị hư tổn. Thêm vào đó, dầu dừa cũng là thành phần chính trong nhiều loại son dưỡng ẩm, cung cấp một số chất bảo vệ khỏi ảnh nắng mặt trời như SPF4.

Với việc massage body với dầu dừa, chúng sẽ giúp bạn hàn gắn những tổn thương, nứt gãy liên kết ở lớp biểu bì da, giúp bảo vệ da ngăn ngừa tình trạng mất nước. Hơn nữa, các vết thâm nám hoặc vết nhăn trên da cũng dần được loại bỏ, da mềm mịn, trắng hồng hơn.

Hỗ trợ giảm béo

Mát xa được đánh giá là liệu pháp giảm mỡ an toàn, nhanh gọn và tiết kiệm cho người dùng. Việc dùng dầu dừa massage giảm cân không chỉ đánh tan các lớp mỡ thừa mà còn giúp vùng da bụng mịn màng, săn chắc hơn trông thấy.

Massage giảm béo

Các động tác massage sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu sâu vào da, giúp lưu thông khí huyết và đào thải các mỡ thừa ra bên ngoài theo đường mồ hôi. Có thể thấy, đây là phương pháp giảm béo không đau và không gây nguy hiểm cho các chị em. 

Cách massage giảm mỡ thừa đúng cách: 

  • Làm sạch vùng bụng rồi thấm khô bằng khăn mềm
  • Thoa dầu dừa lên bụng rồi mát xa
  • Kích thích huyệt đạo bằng 2 ngón tay ấn từ rốn sang 2 hông
  • Lấy rốn làm tâm, xoa tay quanh vùng bụng theo chiều kim đồng hồ
  • Tiếp tục ấn tay vào eo sau, sau đó là phần hông và rốn rồi kết thúc việc mát xa
  • Rửa sạch lại vùng da bụng cùng nước ấm rồi thấm khô

Thư giãn

Massage toàn thân vốn dĩ là một cách trị liệu để thư thái tâm hồn, giúp cơ thể giảm đau nhức, đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, mọi lo lắng, stress được thổi bay. Nếu massage kết hợp cùng dầu dừa, tác dụng này còn tăng lên gấp bội, vì dầu dừa có hương thơm rất dễ chịu, có thể hạn chế hàm lượng hormone gây stress khoảng 24%, giảm 20% căng thẳng trên cơ mặt.

  • Làm sạch cơ thể và lau khô. Sau đó các bạn lấy một lượng tinh dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay và xoa cho nóng lên rồi thoa đều cơ thể
  • Xoa bóp đều cơ thể với dầu dừa giúp làm giãn nở các huyệt đạo và dây thần kinh đang bị căng khó chịu
  • Bắt đầu ấn huyệt từ lòng bàn chân đến bả vai giúp giảm căng thẳng vùng eo lưng mang lại cảm giác dễ chịu
  • Di chuyển tới vùng lưng và ấn huyệt với tinh dầu dừa giúp giảm căng cơ và giải toả stress
  • Massage vùng đùi và bắp chân giúp giảm đau nhức và giảm mở thừa kết hợp với túi thảo dược để tăng tính hiệu quả hơn

Massage body thường xuyên với dầu dừa và túi thảo dược sẽ giúp thư giãn cơ thể và tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Các bạn không nên bỏ qua một liệu trình tốt cho sức khỏe này nhé.

Kết luận

Massage body với dầu dừa chỉ mất tầm 10-20 phút mỗi lần nhưng lại mang đến cho bạn một làn da sáng khỏe và mịn màng. Bạn hãy áp dụng việc massage mặt đều đặn bằng dầu dừa, kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để có một làn da và vóc dáng hoàn hảo.