Top 4 Cách Trị Thâm Môi Với Nước Hoa Hồng Cực Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 20.01.2023

Một đôi môi hồng hào, căng mọng là mong muốn của mọi phụ nữ, bởi đôi môi chính là vũ khí tạo nên sự tự tin của họ.Đôi khi, vì nhiều lý do mà đôi môi trở nên thâm xỉn và nhợt nhạt, làm chị em trở nên tự tin và ngại giao tiếp. Cùng điểm qua 4 phương pháp trị thâm môi cực với nước hoa hồng tại đây.  

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng với thành phần chính là nước tinh khiết và tinh túy từ những cánh hoa hồng thơm ngát sẽ giúp giữ ẩm cho da môi, làm môi trở nên căng mọng đầy đặn hơn và giảm thâm hiệu quả, làm hồng môi tự nhiên..

Loại nước này chứa hàm lượng lớn các hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cho các tế bào da môi không bị tổn thương bởi các gốc tự do có trong môi trường và ánh sáng mặt trời, ngăn ngừa hiện tượng môi thâm sạm, xỉn màu, thiếu sức sống. Nó giúp kích thích máu lưu thông đến da môi, từ đó nuôi dưỡng và làm cho da môi trở nên sáng màu hơn, đồng thời tăng cường tái tạo tế bào da mới. 

Phương pháp trị thâm môi với nước hoa hồng

Nước hoa hồng làm lotion mask môi

Lotion mask cấp ẩm dành cho da mặt thì hầu như ai cũng biết, thế còn lotion mask cho môi thì sao? Đây cũng là một trong những cách trị thâm môi hiệu quả, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho đôi môi. Hãy đắp lotion mask cho môi hằng ngày và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi rõ rệt ngay trên đôi môi của mình!

Dưỡng môi bằng nước hoa hồng

  • Bước 1: Thấm đẫm bông tẩy trang cotton với nước hoa hồng.
  • Bước 2: Đắp miếng bông lên da môi và thư giãn trong khoảng 3 phút.
  • Bước 3: Gỡ miếng bông ra và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu hết vào môi.
  • Bước 4: Thoa son dưỡng môi để khóa ẩm (ngăn ngừa hiện tượng hút ẩm ngược gây khô môi).

Làm mặt nạ dưỡng môi

Kết hợp nước hoa hồng với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong chính căn bếp sẽ là bước chăm sóc chuyên sâu cho đôi môi. Mặt nạ dưỡng môi sẽ giúp cung cấp độ ẩm cùng dưỡng chất, làm môi trở nên mềm mại không còn khô tróc hay nứt nẻ, hạn chế tối đa tình trạng môi thâm và xỉn màu, hỗ trợ phục hồi môi bị thâm do dùng son có chứa chì hay đi nắng nhiều. 

  • Bước 1: Trộn vài giọt nước hoa hồng với mật ong hoặc dầu olive để tạo thành hỗn hợp sệt vừa đủ.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên khắp môi. Có thể dùng một miếng bông cotton để đắp lên trên giúp mặt nạ thẩm thấu vào môi tốt hơn.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng từ 3-5 phút sau đó lau nhẹ nhàng phần mặt nạ còn thừa trên da môi, bạn sẽ cảm thấy môi trở nên mềm mại, hồng hào hơn và căng mọng ngay lập tức

Làm son dưỡng môi

Son dưỡng trị thâm môi từ nước hoa hồng sẽ giúp bảo vệ đôi môi bạn luôn mềm mại, không khô nứt và đặc biệt còn làm cho sắc môi thêm tươi sáng, hồng hào. Bạn có thể tự làm ra những hộp son dưỡng nhỏ xinh từ nước hoa hồng cho riêng mình cũng như cho bạn bè và người thân sử dụng.

Son dưỡng môi

Nguyên liệu: 

  • 3 thìa dầu ô-liu
  • 2 thìa dầu hạt hướng dương
  • 1.5 thìa sáp ong
  • Hộp đựng, cốc thủy tinh/cốc sứ, chảo/nồi nhỏ, muỗng/đũa kim loại để khuấy nguyên liệu

Cách thực hiện: 

  • Cho dầu ô-liu, dầu hướng dương, sáp ong vào cốc thủy tinh/cốc sứ. Sau đó hấp cách thủy trong nồi nhỏ 
  • Đun nóng trên lửa cho tới khi sáp ong tan chảy hoàn toàn. Trong quá trình đun, thỉnh thoảng khuấy đều để dầu và sáp ong hòa quyện với nhau.
  • Khi sáp ong đã tan chảy, thêm 2 thìa nước hoa hồng vào hỗn hợp, tắt bếp và thỉnh thoảng khuấy đều hỗn hợp trong 20 phút.
  • Lấy một thìa nhỏ hỗn hợp ra ngoài, để khô hoàn toàn và kiểm tra thử kết cấu của sản phẩm. Nếu quá cứng, hãy thêm vài giọt dầu ô-liu vào hỗn hợp.
  • Khi bạn cảm thấy chất son đã có kết cấu ưng ý, lần lượt đổ đầy hỗn hợp vào trong các hộp đựng son, có thể dùng ống tiêm để thao tác dễ dàng hơn. Để nguội hoàn toàn cho son đông cứng lại.

Son dưỡng handmade cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, không ẩm mốc, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp. Do tự làm bằng cách nguyên liệu tự nhiên, son dưỡng có hạn sử dụng tối đa 6 tháng. Trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về màu sắc/mùi, bạn nên ngưng sử dụng.

Tẩy da chết với nước hoa hồng

Nếu bạn vẫn luôn nhớ tẩy da chết cho da mặt, đừng bỏ qua tẩy da chết môi nhé. Việc làm này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da già cỗi và bong tróc gây tình trạng môi sần sùi khó chịu, đồng thời giúp môi giảm xỉn màu, trở nên tươi sáng rạng rỡ hơn, lộ ra sắc môi hồng tự nhiên. Chăm chỉ tẩy tế bào chết cho da môi còn giúp các loại son lên màu mượt hơn, chuẩn hơn rất nhiều nữa đấy!

  • Cho nước hoa hồng và đường nâu (hoặc đường trắng), mật ong vào bát. Trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt vừa đủ.
  • Massage đều hỗn hợp lên da môi trong vòng 5 phút theo chuyển động tròn, có thể sử dụng bàn chải mềm để đạt hiệu quả tốt hơn
  • Rửa lại với nước sạch và sử dụng thêm son dưỡng môi sau đó

Bạn nên tẩy da chết khoảng 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Kết luận

Trên đây là 4 phương pháp trị thâm môi với nước hoa hồng đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể thường xuyên sử dụng các phương pháp trên để mang lại đôi môi tươi tắn và quyến rũ. Do các thành phần hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể cần phải thực hiện kiên trì trong một thời gian để thấy rõ kết quả.