Cách Chọn Sữa Tắm Phù Hợp Với Từng Loại Da

Icon Logo CMS Administrator | 02.06.2023

 

 

Sữa tắm không chỉ có chức năng tẩy sạch bụi bẩn mà còn có tác dụng chăm sóc làn da mỗi ngày. Lựa chọn sữa tắm không phù hợp có thể khiến da nổi mẩn đỏ, kích ứng sinh mụn. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn sữa tắm phù hợp với loại da qua bài viết sau nhé. 

Vai trò của sữa tắm

Hiện nay, có nhiều loại sữa tắm với rất nhiều công dụng khác nhau được bày bán trên thị trường. Thế nhưng, không phải sữa tắm nào cũng phù hợp với bạn. Lựa chọn sữa tắm cũng giống như lựa chọn một sản phẩm mỹ phẩm, bạn phải quan tâm đến từng tiêu chí, tỉ mỉ trong từng bảng thành phần. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm sữa tắm.

Vai trò của sữa tắm

Thành phần chủ yếu có trong sữa tắm là mỡ động vật, kiềm và soda, chúng có tác dụng làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, các thành phần này lại gián tiếp vô hiệu hóa acid mantle tự nhiên của da, lấy đi chất bảo vệ không cần thiết. Từ đó, da sẽ mất cân bằng về độ ẩm, trở nên khô và nhạy cảm hơn. 

Chọn sữa tắm phù hợp

Với mỗi làn da sẽ có dòng sản phẩm sữa tắm phù hợp. Thông thường, da cơ thể được chia thành những loại phổ biến như da nhờn, da hỗn hợp, da khô, da nhạy cảm,…Bạn nên tìm hiểu làn da của mình thuộc loại da như thế nào để quyết định việc lựa chọn sữa tắm.

Da nhờn

Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn, bạn nên lựa chọn các loại sữa tắm kháng khuẩn và có tác dụng loại bỏ dầu nhờn trên da. Một số thành phần như salicylic, bentonite, tinh chất bạc hà… sẽ giúp bạn xóa nỗi lo âu về da nhờn.

Hãy chú ý thành phần của sữa tắm, nếu bạn đang có làn da nhờn. Bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa chất béo. Đây là chất dưỡng ẩm cho da, có tính hút nước mạnh nên có thể làm da luôn ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho các vi sinh vật phát triển, từ đó khiến bạn bị mụn trên cơ thể. 

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một trong những làn da khó chiều nhất. Chúng rất dễ kích ứng, nổi mụn trong các loại da. Nếu bạn lựa chọn loại sữa tắm không phù hợp, bạn có thể bị dị ứng, da mẩn đỏ và xuất hiện mụn.

Với làn da này, bạn nên sử dụng sữa tắm có công thức nhẹ nhàng, đơn giản và chiết xuất từ thiên nhiên để chăm sóc da nhạy cảm. Hãy tìm kiếm các sản phẩm với thành phần panthenol để làm dịu các tổn thương trên da, và rất thích hợp cho da nhạy cảm. Hãy loại bỏ những loại sữa tắm chứa hương thơm nhân tạo. Thành phần này thường rất dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm. 

Da khô

Da khô là loại da dễ bị lão hóa nhất, thường hay nứt nẻ, có nhiều vết nhăn và sần sùi. Bạn nên chọn các loại sữa tắm nổi bật về dưỡng ẩm, chứa chất béo. Chúng sẽ hấp thụ và giữ nước cho da, giúp cân bằng độ ẩm da khá tốt. Hạn chế tuyệt đối chất kiềm, chúng là mối nguy hại lớn nhất cho da khô. Đồng thời, bạn nên bổ sung các vitamin E, A, và C thường có trong sản phẩm chiết xuất từ dầu ô liu, dầu dừa.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường thay đổi theo mùa, nên việc chọn sữa tắm cũng cần linh hoạt hơn. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có độ pH vừa phải, chứa các loại thảo mộc tự nhiên như trà, dưa leo, bạc hà, oải hương… Đây đều là các thành phần giúp bạn tẩy sạch bụi bẩn mà không khô da. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi sữa tắm theo mùa.

Sữa tắm Dicora Urban Fit

Nếu các chị em đang tìm kiếm một dòng gel tắm an toàn, lành tính cho da thì Gel Tắm Dicora Urban Fit sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Đây là một dòng sản phẩm có chứa công thức dưỡng ẩm độc quyền thuộc thương hiệu Dicora với các thành phần tự nhiên có lợi cho da. Dòng gel tắm này có chiết xuất từ trà xanh hỗ trợ cung cấp dưỡng chất và làm sạch da.

Sữa tắm Dicora Urban Fit hiện có 4 dòng sản phẩm, thích hợp cho từng loại da, bao gồm da tiết dầu, da nhạy cảm, và da thường. Bạn hãy lựa chọn dòng sữa tắm phù hợp để đạt được hiệu quả làm sạch và dưỡng da nhé. 

Kết luận

Sữa tắm tưởng chừng như chỉ là một sản phẩm bình thường sử dụng mỗi ngày nhưng lại gián tiếp ảnh hưởng đến làn da mà bạn đang nâng niu, gìn giữ. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.