4 Cách Ngăn Ngừa Móng Tay Giòn Gãy Chị Em Có Thể Thực Hiện Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 19.11.2022

Móng tay giòn dễ gãy không những làm bạn bị đau khi cào trúng da mà còn khiến đôi tay mất đi phần nào sức hấp dẫn. Làm sao để khắc phục được tình trạng khó chịu này đây? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây. 

Nguyên nhân khiến móng tay gãy

Có rất nhiều nguyên nhân khiến móng tay bị gãy. Nếu bạn thường xuyền nhận thấy móng tay gãy đột ngột, có thể do một số nguyên nhân sau đây. 

Cơ thể thiếu sắt

Móng tay giòn dễ gãy có thể là triệu chứng cho thấy cơ thể bạn đang thiếu sắt hoặc thiếu máu. Sắt là khoáng chất giúp tạo hồng cầu mang oxy tới móng. Nếu bạn không bổ sung đủ sắt cho cơ thể, móng tay sẽ không phát triển tốt.

Thiếu máu do thiếu sắt khiến cho lượng tế bào hồng cầu trong máu thấp hơn. Điều này có thể xuất phát từ chế độ dinh dưỡng hoặc tai nạn hay phẫu thuật khiến bạn mất nhiều máu trong thời gian ngắn. Nếu không cung cấp đủ sắt, móng tay dần trở nên giòn và cong giống hình chiếc thìa, rất dễ gãy.

Ngón tay thiếu ẩm

Thiếu ẩm hoặc quá ẩm đều có thể là nguyên nhân khiến móng tay dễ gãy hơn. Vào mùa thời tiết hanh khô, nếu bạn không thoa kem dưỡng ẩm sẽ khiến móng bị khô, giòn. Ngược lại những người thường xuyên để móng bị ướt do quá trình làm việc sẽ khiến cho móng bị co lại, khô đi. Đặc biệt là lúc tiếp xúc với hóa chất hay những chất tẩy rửa mạnh sẽ làm móng hư tổn, dễ bong tróc.

Ngón tay bị thiếu ẩm

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tìm mua các loại kem dưỡng tay để cấp ẩm cho làn da. Khi thoa kem dưỡng da tay, bạn nên chú ý bôi vào những phần biểu bì móng và ngón tay. Đây là những phần cần chăm sóc để móng tay chắc khỏe hơn. 

Cơ thể thiếu Vitamin B

Một số người nghĩ vitamin không có nhiều tác dụng tới chuyện làm đẹp cho cơ thể nói chung và cho móng nói riêng. Tuy nhiên, biotin (vitamin B7) thực sự cần thiết cho sức khỏe của móng và tóc. Chúng cung cấp đủ vitamin cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp móng chắc khỏe hơn, giảm tình trạng móng tay giòn dễ rụng.

Dấu hiệu bạn bị thiếu vitamin B dễ thấy nhất là móng tay thường bị trầy, có sọc trắng. Cách chăm sóc móng tay dễ gãy đơn giản nhất là bổ sung vitamin B thông qua các loại thực phẩm như thịt bò, khoai lang, ngũ cốc hoặc mua thêm viên uống bổ sung.

4 Bí quyết ngăn ngừa gãy móng tay

Dưỡng móng bằng dầu olive

Dầu olive được chị em sử dụng rất nhiều trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Trong dầu này có chứa lượng vitamin E và khoáng chất đa dạng giúp móng khỏe mạnh, sáng bóng và dài nhanh hơn. Bên cạnh đó, dầu olive cũng giúp dưỡng ẩm để móng mềm và chắc hơn, không bị gãy rụng.

Bạn có thể ngâm móng tay trực tiếp trong dầu olive hoặc thoa lên các đầu ngón tay và ủ khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Với phương pháp này nên áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng dầu dừa dưỡng móng

Các chị em đã quá quen thuộc với dầu dừa. Loại thành phần này cũng có khả năng cấp ẩm và nuôi dưỡng móng tay khỏe mạnh hơn. Lượng vitamin cùng với khoáng chất có trong dầu dừa sẽ giúp tăng cường tế bào ở lớp biểu bì khiến móng sáng bóng, đồng thời phần da bao xung quanh cũng mềm mịn, trắng hồng.

Cách thực hiện hoàn toàn đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch tay bằng nước ấm sau đó lau khô. Tiếp theo, cần thoa dầu dừa lên móng sau đó massage nhẹ nhàng để tăng khả năng hấp thu đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu. Nếu thoa vào ban ngày bạn có thể để yên khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể thoa trước khi đi ngủ và để yên qua đêm.

Dưỡng móng bằng nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu dưỡng móng rất tốt. Gel trong nha đam sẽ cấp ẩm để móng mềm hơn, không bị cứng giòn. Ngoài ra nha đam còn chứa nhiều axit và vitamin với khả năng loại bỏ tế bào chết, kích thích móng mọc nhanh, bảo vệ vùng da xung quanh móng mềm mịn hơn.

Dưỡng móng bằng lô hội

Bạn hãy lấy phần thịt bên trong nha đam đem xay nhuyễn rồi đắp lên móng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả nhanh chóng.

Lòng đỏ trứng gà và sữa tươi

Lòng đỏ trứng chứa nhiều kẽm, vitamin D, selen có khả năng phục hồi móng tay bị hư gãy. Trong sữa chứa nhiều canxi giúp móng khỏe đẹp, nhanh dài hơn. Bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này để tạo thành hỗn hợp dưỡng móng hiệu quả.

Lấy 1 lòng đỏ trứng trộn với vài thìa sữa tươi và massage nhẹ nhàng lên móng khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch là bạn đã có thể cảm nhận phần móng mềm, bóng khỏe hơn. Đây là cách chăm sóc móng tay dễ gãy đơn giản mà bạn có thể áp dụng thường xuyên tại nhà.

Kết luận

Móng tay giòn dễ gãy tuy không quá nghiêm trọng nhưng có thể là dấu hiệu bạn cần quan tâm tới đôi tay của mình nhiều hơn. Móng khỏe sẽ giúp bạn có một đôi tay xinh xắn và khỏe khoắn nên bạn hãy chăm sóc phần cơ thể này nhiều hơn nhé.