Thực Phẩm Giàu Calo Giúp Tăng Cân Nhanh Chóng Và An Toàn

Icon Logo CMS Administrator | 15.02.2024

Bạn đang có một thân hình gầy, và đang có nhu cầu tăng cân để cơ thể khỏe mạnh và đẫy đà hơn? Nếu bạn đang đau đầu về thân hình nhỏ bé của mình và không biết nên làm thế nào để tăng cân thì dưới đây là top các thực phẩm giàu calo giúp bạn mau đạt được mong muốn nhé. 

Thực phẩm giàu calo

Thực phẩm giàu calo là thực phẩm chứa một lượng lớn calo trong mỗi khẩu phần, tính theo thể tích. Thực phẩm giàu calo chủ yếu chứa nhiều chất béo và đường, vì vậy nếu bạn muốn tăng lượng calo cho cơ thể, bạn phải chọn thực phẩm giàu chất béo và đường.

Thực phẩm giàu calo

Nếu muốn tăng cân, bạn chỉ cần ăn một lượng nhỏ nho khô là vẫn tăng cân. Trong khi đó, nếu ăn táo thì bạn phải ăn rất nhiều nhưng chưa chắc táo có giúp tăng cân hay không. Chính vì thế bạn cần tìm đến những thực phẩm giàu nho khô để giúp tăng cân hiệu quả nhất có thể.

Top thực phẩm giàu calo

Cơm trắng

Cơm trắng là thực phẩm chứa nhiều calo, vì vậy bạn nên bổ sung nhiều hơn nếu muốn tăng cân. Cơm trắng chứa nhiều tinh bột, mỗi bát cơm khoảng 165g chứa khoảng 190 calo, 40g tinh bột và rất ít chất béo. 

Việc ăn cơm hàng ngày đối với bạn khá dễ dàng, nhất là khi cơm đã trở thành nguồn lương thực chính của người dân Việt Nam. Ăn cơm giúp cung cấp nguồn calo đáng kể, giúp bạn có đủ năng lượng để học tập, làm việc hiệu quả và giúp tăng cân nhanh chóng.

Khoai tây

Khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác được xem như nguồn thực phẩm cung cấp calo tốt cho những người muốn tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn một trong những nguồn tinh bột lành mạnh sau: quinoa; yến mạch; ngô; kiều mạch; khoai tây và khoai lang; bí đao; rau củ mùa đông; đậu và các loại đậu.

Khoai tây

Khoai tây và các loại khoai củ khác không chỉ bổ sung carbs và calo để giúp bạn tăng cân mà còn làm tăng lượng dự trữ glycogen trong cơ bắp của bạn. Đây chính là nguồn nhiên liệu chủ yếu cho hầu hết các hoạt động và thể thao.

Cá béo

Cá hồi và cá có dầu cũng thuộc nguồn cung cấp protein tuyệt vời và chất béo lành mạnh quan trọng. Trong số tất cả các chất dinh dưỡng mà cá hồi và cá có dầu cung cấp, axit béo omega-3, một trong những chất quan trọng nhất và được biết đến nhiều nhất. Axit béo này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và giúp chống lại bệnh tật.

Trong 100g cá hồi còn chứa 206 calo. Chính vì vậy, cá hồi chính là thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả đấy.

Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm chứa nhiều calo mà bạn nên bổ sung nếu muốn tăng cân. Thịt đỏ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển cơ bắp. Cứ 170g bít tết sẽ chứa khoảng 5g leucine, là một loại axit amin đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp và mô cơ giới. 

Cả thịt nạc và mỡ đều cung cấp cho cơ thể rất nhiều calo. Tuy nhiên, thịt mỡ vẫn chứa nhiều calo hơn thịt nạc nên tùy theo sở thích và nhu cầu tăng cân mà bạn có thể lựa chọn loại thịt phù hợp.

Phô mai

Phô mai là thực phẩm giúp tăng cân giàu calo mà bạn có thể lựa chọn. Hàm lượng calo trong phô mai có thể khác nhau tùy thuộc vào nhãn hiệu và sản phẩm cụ thể. Trung bình 100g phô mai sẽ chứa khoảng 105 calo, đủ để cung cấp năng lượng cho người thường xuyên vận động hoặc trẻ em đang tuổi phát triển.

Phô mai có nhiều loại khác nhau, có thể là ở dạng kem, mềm, hoặc cứng. Nhiều loại pho mai chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa nên tốt nhất tiêu thụ những loại phô mai này ở mức vừa phải.

 

Trứng

Trứng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tăng cân vì trứng rất giàu protein, canxi và chất béo lành mạnh. Loại thực phẩm này rất dễ tìm mua và chế biến cũng đơn giản. Bạn nên ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng để tiêu thụ được nhiều năng lượng hơn do lòng đỏ trứng chứa hàm lượng chất béo cao rất có lợi cho việc tăng cân của bạn.

Kết luận

Trên đây là danh sách những thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Hãy bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày để nhanh chóng đạt được mục đích.