4 Mặt Nạ Dưỡng Hồng Môi Từ Thiên Nhiên Chị Em Có Thể Làm Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 22.06.2023

Một đôi môi thâm có thể làm mất độ tự tin của chị em. Nếu môi bạn đang chưa được trắng hồng, đừng lo lắng! Phú Thái sẽ mách bạn 4 loại mặt nạ dưỡng môi từ thiên nhiên mà chị em có thể thực hiện tại nhà. 

Mặt nạ môi

Đây là một loại mặt nạ dạng gel, được thoa lên da môi trong khoảng một thời gian nhất định. Các loại mặt nạ môi có khả năng cấp ẩm, giúp đôi môi luôn căng mọng vào những ngày trời nắng khô. Như vậy, mặt nạ môi rất quan trọng trong quá trình chăm sóc môi, để bạn có làn môi khỏe đẹp. 

Mặt nạ môi

Nếu bạn bỏ quên đôi môi, chúng sẽ mất đi vẻ đẹp vốn có. Lớp da chết tích tụ ngày càng nhiều trên môi. Nếu tế bào chết không được loại bỏ, quá trình tái tạo lớp da mới của môi sẽ ảnh hưởng và từ đó khiến cho da môi bị lão hóa. Bởi vậy, bạn rất cần một loại mặt nạ riêng để chăm sóc cho môi. Các loại mặt nạ môi tẩy tế bào chết, mặt nạ môi dưỡng ẩm hay mặt nạ làm hồng môi là những thứ bạn nên thêm vào trong bí kíp chăm sóc da mỗi ngày.

Các loại mặt nạ dưỡng môi

Mặt nạ lô hội

Lô hội là thành phần làm đẹp có công dụng cấp ẩm rất cao, nên bạn có thể sử dụng chúng làm mặt nạ dưỡng môi rất tốt. Đặc biệt, lô hội còn có khả năng làm ức chế sản xuất melanin, giúp đôi môi luôn căng mịn và hạn chế tình trạng thâm môi. Bạn hãy thoa lô hội lên môi và giữ khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ có một đôi môi căng bóng và hồng xinh.

Trị thâm môi bằng củ dền

Sử dụng nước ép củ dền là một trong những cách chữa thâm môi tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Nước ép củ dền hoặc nước ép lựu có thể giúp ức chế sản xuất tế bào hắc tố, làm giảm tổng hợp melanin. Củ dền chứa polyphenol có thể giúp làm sáng đôi môi sẫm màu. Hơn nữa, loại rau củ này cũng giàu vitamin C, kali, axit folic và chất chống oxy hóa. Chúng có đặc tính tự nhiên giúp làm sạch máu, loại bỏ tế bào chết và làm sáng da.

Mặt nạ môi từ củ dền

Cách thực hiện: 

  • Thoa nước ép củ dền trực tiếp lên môi 
  • Giữ hỗn hợp trên môi khoảng 15 - 20 phút
  • Sau đó, rửa sạch môi với nước sạch 

Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần. Đôi môi của bạn sẽ dần bớt thâm và trở nên hồng hào hơn. 

Kết hợp mật ong và dầu dừa

Mật ong và dầu dừa là 2 thành phần vô cùng quen thuộc trong những công thức chăm sóc da tại nhà. Tương tự đối với môi, bạn cũng không thể bỏ qua2 thành phần này khi làm một loại mặt nạ dưỡng môi an toàn từ thiên nhiên. 

Nguyên liệu: 

  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 thìa dầu dừa

Cách thực hiện: 

  • Trộn đều 2 thành phần trên vào bát và thoa lên vùng môi
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên môi khoảng 10 - 15 phút
  • Lau sạch bằng khăn mềm 

Bạn nên đắp mặt nạ chăm sóc môi này trước lúc đi ngủ để đạt được hiệu quả làm sáng môi tốt nhất. Hãy thực hiện chăm chỉ mỗi tuần khoảng 3 lần để đôi môi luôn được khỏe mạnh nhé.

Mặt nạ sữa chua và kiwi

Kiwi là một siêu thực phẩm mà khá nhiều chị em bỏ qua. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong những kiwi sẽ giúp cải thiện sắc tố môi, khiến da môi sáng màu hơn, hồng hào tự nhiên. 

Cách thực hiện:

  • 2 thìa sữa chua không đường
  • ½ quả kiwi

Cách thực hiện: 

  • Nghiền nhỏ 1/2 quả kiwi và trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường đã chuẩn bị.
  • Thoa hỗn hợp này lên môi và thư giãn trong 15 phút
  • Sau đó, rửa lại môi với nước sạch 

Với công thức này, bạn có thể thay thế kiwi bằng cà chua, hoặc dâu tây. Kết quả đều sẽ đem lại cho bạn một đôi môi hết thâm chỉ sau 1 thời gian sử dụng.

Sử dụng chanh dưỡng môi

Một trong những cách làm cho môi hết thâm và sáng lên trông thấy là sử dụng chanh. Chanh có chất chống oxy hóa, giúp sửa chữa các tế bào da bị tổn thương và làm sáng đôi môi một cách tự nhiên. Loại quả này chứa các đặc tính citric giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da.

Cách sử dụng:

  • Vắt chanh lấy nước, thêm một thìa cà phê mật ong và đường
  • Trộn đều hỗn hợp và thoa lên môi
  • Massage môi nhẹ nhàng khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch

Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày để thấy rõ hiệu quả trị thâm môi sau 1 thời gian sử dụng. 

Kết luận

Trên đây là những cách làm mặt nạ môi mà tại nhà đơn giản mà chị em có thể tự thực hiện. Những cách này rất hiệu quả mà lại vô cùng tiết kiệm chi phí. Hãy cùng lưu lại và làm thử ngay hôm nay để nhận thấy sự khác biệt của đôi môi nhé!