Dấu Hiệu Làn Da Cần Tẩy Da Chết Tức Thì Chị Em Cần Biết

Icon Logo CMS Administrator | 19.12.2023

Để có một làn da sáng mịn thì tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Thế nhưng, liệu bạn đã biết thời điểm nào thì thực hiện bước này và tần suất như thế nào là hợp lý? Hãy cùng Phú Thái đi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này qua bài viết sau nhé. 

Dấu hiệu da cần tẩy da chết

Da khô, bong tróc

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy các tế bào già trên da đang được đào thải tự nhiên, việc tẩy tế bào chết lúc này là cần thiết. Thông thường, các tế bào chết trên da thường là những tế bào già, được đào thải tự nhiên bằng cách bong tróc do thời tiết thay đổi quá nóng hay quá lạnh.

Da khô, bong tróc

Ngoài ra chế độ sinh hoạt thiếu khoa học như uống ít nước, thức khuya và ăn những thực phẩm không lành mạnh cũng trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe làn da nên tẩy tế bào chết cho da khô và bong tróc giúp da khỏe mạnh và “trơn tru” hơn.

Da bị mụn

Có nhiều nguyên nhân khiến da lên mụn như tắc lỗ chân lông do dầu nhờn hoặc làn da không được vệ sinh sạch sẽ sau một ngày dài. Do đó, bạn nên tẩy tế bào chết để thông thoáng lỗ chân lông hơn giúp các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ sâu bên trong làn da.

Da nhiều dầu

Khi bạn gặp căng thẳng, áp lực hay thay đổi nội tiết tố trong cơ thể sẽ khiến hormone testosterone tăng đột ngột, từ đó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ và sản sinh ra nhiều dầu hơn.

Vì thế, điều cần thiết giúp làm sạch dầu thừa, bã nhờn và các tế bào chết trong lỗ chân lông là tẩy tế bào chết. Từ đó, các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da sẽ hấp thụ vào da dễ dàng hơn và giúp da có độ ẩm tốt hơn.

Da xỉn màu

Hàng ngày, da sẽ sản sinh và tích tụ hàng tỷ tế bào cũ nằm trên bề mặt của da. Các tế bào chết này là nguyên nhân khiến da trở nên xỉn màu vì ngăn cản những dưỡng chất chăm sóc da. Vì thế, việc tẩy tế bào chết da không những loại bỏ các tế bào cũ khiến da xuống cấp, không đều màu mà còn kích thích tuần hoàn máu bên dưới da và khiến làn da trở nên hồng hào, đầy sức sống hơn.

Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều

Nếu da tiếp xúc nhiều với các ánh nắng độc hại lâu dài sẽ khiến da xuất hiện các vết nám, tàn nhang và lão hóa nhanh hơn. Vì thế, bạn cần tẩy tế bào chết để giúp da loại bỏ độc tố, giúp da căng mịn và đầy sức sống hơn.

Lưu ý khi tẩy da chết

Tẩy tế bào chết cho da là việc cần thiết nhưng nếu bạn thực hiện không đúng cách sẽ gây nên những tác dụng ngược. Thông thường, nhiều chị em thường nhớ tẩy da chết vùng mặt, nhưng lại quên mất vùng cổ và toàn thân. Điều này là sai lầm phổ biến, bởi vùng cổ thường là nơi đầu tiên phải hứng chịu sự lão hóa. Da vùng cổ chịu tác động của nhiều yếu tố gây hại như tia UVA, UVB và ô nhiễm môi trường nên những dấu hiệu lão hóa như sạm da hay nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên ở đây.

Tẩy da chết cho da

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có công thức dịu nhẹ để vừa có thể loại bỏ da chết nhưng vẫn duy trì được sự cân bằng độ ẩm trên da, tránh làm da bị tổn thương hoặc vô tình làm mất đi cả những lớp tế bào được coi là “hàng rào” bảo vệ da.

Bạn không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết cho da vì chúng sẽ gây kích ứng và tạo nên những tác dụng ngược. Tùy thuộc vào đặc tính của da, tần suất tẩy tế bào chết thích hợp là 1 - 2 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tẩy tế bào chết cho các vùng da có vết thương hở.

Trong trường hợp bạn thuộc loại da nhạy cảm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi thực hiện quá trình tẩy tế bào chết để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là các dấu hiệu da cần tẩy tế bào chết mà các chị em cần biết. Kèm theo đó là những thông tin cần lưu ý khi chăm sóc da trong và sau khi thực hiện tẩy da chết. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn sở hữu một làn da khỏe mạnh và căng bóng.