Công Dụng Tuyệt Vời Của Sữa Dưỡng Thể

Icon Logo CMS Administrator | 05.05.2023

 

 

Làn da được xem như là bức tường thành vững chắc trong việc bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác hại từ môi trường. Kem dưỡng thể chính là sản phẩm chăm sóc da đang được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng hữu ích của sữa dưỡng thể qua bài viết sau.

Sữa dưỡng thể là gì?

Sữa dưỡng thể được biết đến là một loại sản phẩm cung cấp các dưỡng chất cần thiết. Giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sữa dưỡng thể sẽ có kết cấu lỏng hơn dạng kem. Vì thế, khi thoa lên da sẽ thấm nhanh và không gây nhờn rít.

Sau một thời gian sử dụng kem dưỡng thể thường xuyên, da bạn sẽ có cải thiện đáng kể. Da sẽ trở nên sáng hơn, đều màu, độ đàn hồi cũng như sự ẩm mượt của da cũng được nâng cao. Sữa dưỡng thể sẽ thích hợp với những nơi có thời tiết nóng ẩm hơn. 

Công dụng của sữa dưỡng thể

Dưỡng da mềm mịn

Sữa dưỡng thể có công dụng chính là dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Vào mùa khô lạnh, da bị thiếu độ ẩm, trở nên khô ráp và ngứa ngáy khó chịu. Lúc này, sữa dưỡng thể sẽ là sản phẩm cứu tinh giúp da luôn mềm mượt và mịn màng, 

Ngoài ra, da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời vào mùa nóng sẽ trở nên khô và nhăn hơn. Sữa dưỡng thể sẽ phát huy tác dụng, giữ da luôn khỏe mạnh. Với kết cấu lỏng hơn kem dưỡng, chúng dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính khó chịu. Sản phẩm sữa dưỡng thể khá thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng. 

Ngăn ngừa lão hóa

Sữa dưỡng thể chứa thành phần chính là nước và dầu, có tác dụng dưỡng ẩm và cấp nước cho da một cách hiệu quả. Một số loại sữa dưỡng thể còn có tác dụng làm trắng da nhờ chiết xuất thiên nhiên như mầm cám gạo, bột ngọc trai, sữa… và chứa các Vitamin A, vitamin C và  B giúp làn da sáng mịn và tươi trẻ. Bên cạnh đó, việc dưỡng ẩm cho làn da bằng sữa dưỡng thể cũng góp phần chống lão hóa da. Vitamin E có trong sữa dưỡng thể có tác dụng chống oxi hóa hiệu quả. 

Hơn nữa, hiện nay trên thị trường cũng có một số sản phẩm sữa dưỡng thể hỗ trợ chống nắng với chỉ số SPF từ 15 đến 30. Mặc dù không thể thay thế được kem chống nắng, nhưng chúng vẫn có tác dụng bảo vệ da dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời. Sữa dưỡng thể còn tạo lớp màng mỏng bảo vệ da trước các tác hại của bụi và máy tính.

Giảm đau gót chân 

 

Giảm đau gót chân

Là phụ nữ, bạn không thể bỏ qua những đôi giày cao gót. Thế nhưng, những đôi giày cao gót cũng là “thủ phạm” khiến gót chân của chị em sưng rộp, thậm chí còn gây chảy máu. Để tránh tình trạng này, bạn có thể thoa một ít sữa dưỡng thể lên vùng da ở gót chân trước khi đi giày để giảm độ ma sát giữa giày và gót chân.

Dưỡng móng tay và mái tóc

Sữa dưỡng thể có chứa nhiều các loại vitamin hữu ích, rất hiệu quả trong việc nuôi dưỡng các tế bào sừng như móng tay và mái tóc. Chỉ cần thoa một ít sản phẩm dưỡng thể lên mái tóc và massage chúng nhẹ nhàng, sau đó gội lại là bạn đã có một mái tóc bóng mượt và khỏe đẹp. 

Cũng như cách chăm sóc tóc, sữa dưỡng thể còn có thể dưỡng móng tay. Bạn cũng có thể thoa một chút dưỡng thể lên móng tay. Chúng sẽ giúp móng chắc khỏe và hạn chế nứt gãy. 

Thay thế kem cạo lông

Một công dụng khác của sữa dưỡng thể mà nhiều người có thể không biết. Sản phẩm này có thể sử dụng thay thế kem cạo lông để tránh gây rát da và tổn thương da. Trước khi cạo lông, bạn hãy bôi một lớp sữa dưỡng thể dày. Chúng sẽ giúp các sợi lông được mềm mại, dễ cạo và tránh bị trầy xước da.

Cách dùng sữa dưỡng thể

Thời điểm hợp lý nhất để thoa sữa dưỡng thể là vào buổi tối, sau khi đã tắm rửa sạch sẽ. Đây là khoảng thời gian chúng ta được nghỉ ngơi và thư giãn nhiều nhất, vì vậy khi thoa sữa dưỡng thể vào thời gian này cũng giúp tinh thần của chúng ta được thoải mái hơn. Hơn nữa, cơ thể chúng ta ít vận động và sẽ hạn chế tiết mồ hôi vào buổi tối. Da sẽ không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, từ đó giúp sữa dưỡng thể dễ dàng thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Sữa dưỡng thể Dicora Urban Fit

Sữa dưỡng thể Dicora Urban Fit là sự lựa chọn thích hợp cho các chị em yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên. Sản phẩm có kết cấu vừa phải, ẩm mịn và hương trái cây khá đậm. Khi thoa lên da, sữa dưỡng thể Dicora Urban Fit Body Milk Vitamin C Citrics & Peach dễ tán đều, thấm nhanh và giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Làn da nhanh chóng trở nên ẩm mượt, mềm mại nhưng không hề để lại cảm giác nhờn dính khó chịu.

Kết luận

Như vậy, sữa dưỡng thể là một sản phẩm chăm sóc da thông thường sau khi làm sạch da. Ngoài công dụng thông thường là cáp ẩm cho da, sữa dưỡng thể còn đem lại nhiều tác dụng hữu ích khác. Bạn hãy lựa chọn loại sữa dưỡng thể thích hợp cho làn da nhé.