4 Cách Chăm Sóc Tóc Nhanh Dài Và Dày Chỉ Sau 1 Tuần

Icon Logo CMS Administrator | 03.12.2022

Một mái tóc dài giúp chị em dễ dàng tạo kiểu hơn. Nếu bạn đang nóng ruột với mái tóc ngắn, hãy thử áp dụng ngay các cách để tóc nhanh dài cực kỳ đơn giản với một sốcách nuôi tóc dài sau đây nhé!

Nguyên nhân khiến tóc mọc chậm

Mỗi người sẽ có một chất tóc và cấu trúc tóc khác nhau. Trung bình sợi tóc mọc từ 0,3 – 0,5mm mỗi ngày; từ 1 – 1,5cm trong một tháng và từ 12 –15cm trong năm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc mãi “dậm chân tại chỗ”, mãi không mọc thêm được phân nào. 

  • Do căng thẳng, stress trong thời gian dài
  • Thiếu hụt các chất dinh dưỡng
  • Rối loạn nội tiết
  • Do độ tuổi
  • Yếu tố di truyền
  • Một số bệnh khiến tóc bị gãy rụng và yếu
  • Cách chăm sóc tóc không đúng

Cách giúp tóc nhanh dài và dày

Cắt tóc thường xuyên

Nhiều bạn bị nhầm tưởng rằng cắt tóc thì làm sao tóc nhanh dài được. Thực tế lại trái ngược hoàn toàn với những gì bạn đang nghĩ. Thói quen cắt tóc thường xuyên không chỉ để loại bỏ các phần tóc bị hỏng và chẻ ngọn mà còn giúp duy trì mái tóc chắc khỏe hơn. Cách làm cho tóc mau dài bằng cách cắt tóc bạn có thể nuôi tóc dài lại chắc khỏe hơn.

Massage da đầu

Massage da đầu không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả mà nó còn giúp máu huyết và dưỡng chất cần thiết lưu thông tới nang tóc dễ dàng hơn, từ đó giúp tế bào mầm tóc khỏe mạnh, kích thích mọc tóc hiệu quả.

Cách massage da đầu đơn giản bạn có thể thực hiện là mỗi khi gội đầu, bạn dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa lên da đầu theo chiều xoắn ốc. Hoặc những lúc chải đầu, bạn dùng lược tròn chải nhẹ nhàng chân tóc từ trên xuống nhiều lần. Đây cũng là 1 trong những phương pháp kích thích tóc mọc dài trong 1 tuần.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Cách nuôi tóc nhanh dài tốt bằng việc sử dụng một số dưỡng chất trực tiếp lên mái tóc và da đầu của bạn, chẳng hạn như nước ép tỏi hoặc hành tây, giấm táo và sữa dừa, đây có thể là cách cho tóc nhanh dài. Ngoài ra, bia cũng có lợi ích đáng kể trong việc chăm sóc tóc nhanh dài. Bia có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, tạp chất từ tóc và giúp tóc mềm mượt và là cách để giúp tóc mau dài hiệu quả. Sau khi đun sôi bia, hãy tạo một hỗn hợp bia với dầu gội đầu và xoa đều lên đầu. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2–3 lần/tuần.

Bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm trong các bữa ăn. Hãy đảm bảo đầy đủ thịt, cá, trứng và rau xanh. Biotin có nhiều trong lòng đỏ trứng, gan động vật, và đậu nành. Những thực phẩm đó sẽ giúp tóc chắc khỏe và giàu dinh dưỡng hơn. Một mái tóc khỏe thì mới có thể nhanh dài và dày được. 

Đắp mặt nạ cho da đầu

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, mật ong, dầu oliu, hành tây… để làm “mặt nạ” cho tóc là cách giúp phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc nhanh được rất nhiều chị em ưa chuộng và truyền tai nhau. Dưới đây là một số công thức giúp tóc mọc mau dài ra trong vòng 7 ngày quen thuộc, đơn giản, dễ làm mà bạn có thể tham khảo.

Cách 1: Dùng tinh dầu bưởi

Bạn hãy chuẩn bị tinh dầu bưởi và gội đầu sạch trước khi thực hiện nhé. Cầm lọ tinh dầu bưởi và xịt vào sát chân tóc. Bạn nên xịt quanh chân tóc và cách nhau khoảng 2cm. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng da đầu để tinh dầu bưởi thẩm thấu vào da và các nang tóc, giúp tóc khỏe và dày hơn. Bạn nên thực hiện phương pháp này từ 1-2 lần mỗi tuần, và thời gian lý tưởng nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Cách 2: Kết hợp dầu olive, B1 và lòng đỏ trứng gà

Vitamin B1 dễ hòa tan trong nước, và là thành phần cần thiết cho sự phát triển các tế bào mô trong cơ thể. Loại vitamin này giúp sợi tóc chắc khỏe, kích thích các tế bào mầm tóc phát triển nhanh và khỏe hơn. 

Kết hợp dầu olive, B1 và lòng đỏ trứng gà

Cách thực hiện: 

  • Nghiền nhỏ 20 viên vitamin B1 và hòa tan cùng 1-2 thìa cà phê nước
  • Trộn đều vitamin B1 với lòng đỏ trứng gà, 3 thìa cà phê dầu olive. Trộn đến khi thành hỗn hợp đồng nhất, dạng lỏng
  • Thoa hỗn hợp lên tóc, masage nhẹ nhàng trong 5 phút
  • Ủ tóc khoảng 30 phút, sau đó gội lại với dầu gội 

Bạn nên thực hiện cách này từ 2-3 lần mỗi tuần. 

Bộ sản phẩm kích thích mọc tóc ELFA PHARM

Rụng tóc là vấn đề phổ biến thường gặp phải ở các chị em, đặc biệt là những thời điểm giao mùa và thời tiết có nhiều thay đổi. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc quá nhiều mỗi ngày, Elfa Pharm – dầu gội ngưu bàng sẽ giải quyết vấn đề cho bạn. Đây là dòng sản phẩm được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên giúp chăm sóc tóc toàn diện, hỗ trợ ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả.

Bộ sản phẩm dầu gội Elfa Pharm

Với thành phần tinh dầu ngưu bàng, chúng chứa các khoáng chất vi lượng như kali, magie… kèm kháng sinh tự nhiên, có tác dụng chống rụng tóc, kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng da đầu. Tóc sau khi gội và dưỡng với Elfa Pharm sẽ trở nên suôn mượt, kích thích mọc tóc, và hỗ trợ tình trạng hói đầu. 

Kết luận

Trên đây là các cách giúp tóc nhanh dài và dày chỉ sau 1 tuần. Các cách này có thể kết hợp song song sẽ đẩy nhanh quá trình mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. Hy vọng rằng bạn sẽ có một chu trình chăm sóc tóc đúng và hợp lý, để luôn sở hữu mái tóc dài bồng bềnh đầy sức sống.