Cách Giảm Cân Bằng Bí Đao Đúng Cách Không Phải Ai Cũng Biết

Icon Logo CMS Administrator | 30.03.2024

Bí đao là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình Việt. Không chỉ có nhiều giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon mà bổ sung bí đao vào chế độ ăn kiêng còn giúp giảm mỡ hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Cùng xem cách giảm cân bằng bí đao đúng cách nhé. 

Bí đao giúp giảm cân

Bí đao là thực phẩm chứa lượng nước dồi dào, không chứa chất béo, có thể tạo cảm giác no lâu và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa, bí đao còn có hợp chất hóa học hyterin-caperin ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Bí đao

Đồng thời, thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột và đường tiêu hóa. Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: Kali, photpho, magie có trong bí đao cũng góp phần làm đẹp cơ thể, loại bỏ mỡ vùng bụng.

Bí đao còn gọi là bí xanh, có vị ngọt nhạt và tính hàn. Bí đao có thành phần chính là nước, những bộ cây như hạt, vỏ cây, rễ cây đều có tác dụng chữa bệnh theo đông y. Hầu hết, những bệnh tim mạch, chống ho, hen suyễn, béo phì,… sẽ dùng bí đao chữa trị.

Nguyên tắc dùng bí đao giảm cân

Để có thể giảm cân nhanh bằng bí đao bạn nên tuân theo chế độ ăn như sau:

  • Bữa sáng, bữa trưa ăn uống như thường ngày và sử dụng đa dạng các loại thực phẩm khác nhau để tăng cường trao sự đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.
  • Bữa tối: Sử dụng bí đao thay cơm và ăn trước 7h tối. Đa dạng cách chế biến biến đao đẻ tránh sự nhàm chán.

Trong thời gian đầu thực hiện giảm cân, nếu chưa quen, bạn nên sử dụng bí đao như các món chính trong bữa ăn, sau đó dần dần thay thế bí đao cho cơm trắng để đảm bảo hiệu quả giảm cân nhanh và tốt nhất.

Cách giảm cân bằng bí đao

Nước ép bí đao

Giảm cân bằng nước bí đao ép được các tín đồ giảm cân sử dụng phổ biến giúp thanh nhiệt chuyển hoá các chất dinh dưỡng hiệu quả giúp bạn ép cân nhanh chóng.

Chuẩn bị: 

  • Bí đao: 300gr 
  • Muối: 1 thìa cà phê nhỏ

Cách thực hiện:

  • Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng.
  • Cho bí đao cùng một tí nước lọc vào máy ép lấy nước.
  • Cho nước ép bí đao ra ly, thêm 1 ít muối, khuấy đều cho đến khi hòa tan hết rồi thưởng thức.

Bạn có thể uống nước ép bí đao mỗi ngày để quá trình giảm cân hiệu quả hơn. 

Giảm cân nhanh bằng trà bí đao

Một phương pháp giảm cân nhanh bằng bí đao bạn cũng dễ dàng sử dụng và thực hiện là uống nước tra bí đao 2-3/lần trên tuần. Nếu kiên trì thực hiện bạn chắc chắn sẽ có một thân hình thon gọn, săn chắc. 

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị quả bí già. Cách thực hiện như sau: 

  • Rửa sạch bí đao bằng nước muối pha loãng
  • Bào mỏng theo chiều ngang trái bí, tạo thành các khoanh tròn
  • Xếp lớp bí đao lên rổ/mâm liên tiếp, không chồng lên nhau
  • Phơi bí dưới nắng lớn trong 2 – 3 ngày
  • Khi bí đã khô, sao bí trên lửa lớn
  • Trữ bí khô trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát hay ngăn mát tủ lạnh

Mỗi khi dùng, chị em chỉ cần bỏ vài miếng bí khô vào ly, châm thêm nước sôi rồi ngâm 15 phút như uống trà bình thường. 

Chế biến bí đao luộc

Giảm cân nhanh bằng bí đao luộc cho hiệu quả rõ rệt và cách làm cực đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

Bí đao luộc

Gọt bỏ vỏ bên ngoài, sau đó cắt khoanh tròn hay bổ làm tư. Đun nước sôi, bạn bỏ bí đao vào đậy nấp lại đun khoảng 5 – 7 phút. Khi bí đao vừa mềm là vừa, để nguội rồi ăn không cần chấm qua gia vị. Món này chị em phụ nữ có thể ăn vào buổi tối, cử sáng và trưa nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không ăn quá nhiều chất béo, tinh bột hay nhịn ăn nhé.

Lưu ý khi sử dụng bí đao

Bí đao có tính hàn nên đối với những người có cơ địa lạnh hoặc hay bị chướng bụng, tiêu chảy thì không nên sử dụng loại thực phẩm này. Chúng chứa ít calo sẽ gây tụt huyết áp nên những người huyết áp thấp không nên áp dụng. Bạn nên ăn các món từ bí đao khoảng 3–5 bữa mỗi tuần, còn lại thay bằng các loại rau khác như: bông cải xanh, rau bó xôi, bắp cải…

Kết luận

Là phụ nữ ai ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng thon gọn. Trên đây là các cách giảm cân bằng bí đao chị em có thể thử. Hy vọng với những kiến thức và mẹo vặt trong bài viết trên, bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm để làm đẹp cho bản thân.