Khoảng Cách Giữa Hai Lần Nhuộm Tóc Bao Lâu Là An Toàn?

Icon Logo CMS Administrator | 08.01.2024

Nhuộm tóc là việc làm đẹp ưa thích của nhiều chị em thích đổi mới phong cách. Bạn muốn biết bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Nhuộm tóc là gì?

Nhuộm tóc là phương pháp bạn sử dụng màu và một số hóa chất, phụ gia để thay đổi màu tóc tự nhiên. Mục đích chính là tạo màu tóc mới để tạo nên diện mạo mới cá tính hơn. Màu tóc có thể được thực hiện chuyên nghiệp bởi thợ làm tóc hoặc bạn cũng có thể làm tại nhà.

Nhuộm tóc

Nhuộm tóc sẽ giúp bạn hợp thời trang hơn và có thể che đi khuyết điểm của mái tóc. Tuy nhiên, việc thường xuyên nhuộm tóc có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người tiếp xúc thường xuyên với thuốc nhuộm tóc. Sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang, bệnh bạch hầu, ung thư vú.
  • Thuốc nhuộm tóc có gây kích ứng da đầu dẫn đến viêm da đầu. Ngoài ra, một số thành phần trong thuốc nhuộm tóc có thể gây mù lòa.
  • Mái tóc sẽ nhanh bị hư tổn do ảnh hưởng từ hóa chất có trong thuốc nhuộm. Các hóa chất thuốc nhuộm sẽ làm giảm độ ẩm từ tóc của bạn. Khiến sợi tóc trở nên khô và giòn dẫn đến dễ gãy rụng.

Như vậy, nhuộm tóc thường xuyên có thể đem tới nhiều bất lợi cho sức khỏe mái tóc. Nếu muốn thay đổi màu, bạn nên đợi 1 thời gian sau để nhuộm lại, tránh nhuộm 2 lần quá gần nhau. 

Khoảng cách giữa hai lần nhuộm

Theo các chuyên gia là tóc, thời gian chuẩn tối thiểu giữa các lần nhuộm tóc là 4 - 6 tuần. Bởi tóc bạn mọc thêm tóc mới trong khoảng thời gian 1 - 1,5 tháng. Nếu bạn muốn nhuộm tóc lại vào một thời điểm sớm hơn thì chuyên gia khuyên bạn không nên làm điều đó. 

Thời gian nhuộm tóc lại quá sớm có thể khiến tóc dễ bị khô, xơ, gãy, chẻ ngọn, rối. Bạn có thể chăm sóc tóc rất kỹ với các loại dầu gội, dầu xả, dầu ủ, mặt nạ tóc,... để tóc khỏe mạnh và mềm mại hơn. Thế nhưng vẫn không nên rút ngắn thời gian tối thiểu này. 

Nếu bạn vẫn quyết định nhuộm tóc mới, bạn có thể có một màu tóc đẹp thì trông tóc bạn vẫn sẽ giống một búi rơm xơ xác. Bạn có thể kéo dài thời gian này đến 6 - 8 tuần nếu bạn không bận tâm đến chân tóc mới mọc khác với màu tóc nhuộm bên dưới. 

Thời gian để thuốc nhuộm lên màu

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, để tóc lên màu đẹp còn phụ thuộc vào chất tóc và loại thuốc nhuộm. Thông thường, phải mất từ 2h – 2h30p để có màu tóc nhuộm đẹp. Trong khoảng thời gian này, thuốc nhuộm sẽ thấm dần vào sợi tóc. Tuy nhiên, bạn vẫn phải dặm lại nhiều lần để tóc lên màu chuẩn.

Đây chính là lý do vì sao, khi bạn tự nhuộm tóc tại nhà sẽ không lên màu chuẩn như salon. Đối với những bạn chưa nhuộm tóc bao giờ, màu tóc nhuộm sẽ lên lâu hơn. Trong trường hợp muốn tóc lên màu chuẩn, bạn cần phải tẩy tóc nhẹ. 

Không nên nhuộm tóc quá thường xuyên

Nhìn chung, thuốc nhuộm tóc và các hóa chất có bên trong nó có tác dụng thâm nhập vào lớp biểu bì tóc để làm thay đổi màu sắc. Quá trình này cũng sẽ thay đổi cấu trúc của tóc. Và đó cũng chính là lý do tại sao tóc có thể có kết cấu khác sau khi bạn nhuộm. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn làm sáng tóc bằng thuốc tẩy, có thể làm cho từng sợi tóc trở nên khô, cứng hơn khi chưa nhuộm. Do đó, bạn cần thời gian để tóc hồi phục lại trước khi tiếp tục nhuộm.

Tóc hư tổn do nhuộm nhiều

Hơn nữa, nhiều loại thuốc nhuộm tóc trên thị trường hiện nay có chứa paraphenylenediamine hóa học. Đây là một loại chất có khả năng kích thích da. Chính vì vậy, những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, dị ứng với hóa chất chính là những người không nên nhuộm tóc. 

Chăm sóc tóc cẩn thận sau khi nhuộm

Nếu tóc nhuộm của bạn bị xoăn và chẻ ngọn; rất có thể tóc đã bị hư tổn! Cách tốt nhất để giữ cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh là cắt và tỉa thường xuyên. Bạn không nhất thiết phải cắt ngắn quá mà chỉ cần cắt bỏ phần tóc chẻ ngọn. Việc chăm sóc tóc nhuộm đòi hỏi bạn cần có sự đầu tư về tiền bạc và cả thời gian. Tuy nhiên, nếu chăm sóc tóc đúng cách, bạn sẽ giữ được màu lâu dài mà không lo hư tổn nhé!

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp cho thăc mắc “sau bao lâu mới được nhuộm lại tóc”. Để có mái tóc, chắc khỏe tốt nhất nên sử dụng những loại sản phẩm dầu gội, dầu xả, xịt dưỡng tóc có chiết xuất đến từ thảo mộc.