Bơ - Loại Trái Cây Quan Trọng Giúp Phục Hồi Làn Da Và Mái Tóc 

Icon Logo CMS Administrator | 19.11.2022

Quả bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp toàn diện cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là những công dụng của bơ đối với làn da.

Công dụng của quả bơ 

Dưỡng ẩm da

Quả bơ là loại trái cây chứa một lượng dầu tự nhiên. Chúng có khả năng thẩm thấu sâu vào da để nuôi dưỡng và cấp ẩm cho làn da. Một khi làn da được dưỡng đủ ẩm, chúng sẽ hạn chế nguy cơ bị lão hóa da. Hơn nữa, đặc tính dưỡng ẩm của quả bơ còn góp phần hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời. 

Công dụng quả bơ 

Cụ thể, các chất chống oxy hóa như vitamin E và vitamin C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do. Bơ cũng chứa lutein - một loại carotenoid giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục trong bơ giúp giảm mẩn đỏ và viêm.

Bạn có thể sử dụng bơ và chế biến ra nhiều công thức mặt nạ dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả bơ rồi thoa lên da mặt và cơ thể của bạn sau khi tắm xong. Bạn giữ mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hãy kiên trì sử dụng mặt nạ bơ hàng tuần để tăng hiệu quả dưỡng da. 

Tẩy da chết

Bơ giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe đẹp từ bên trong. Chúng chứa nhiều vitamin E và niacin, là một trong những thành phần tốt nhất để tẩy da chết. Để giúp thanh tẩy tế bào chết và chăm dưỡng da thì có thể xay nhuyễn bơ với một số nguyên liệu khác như sữa tươi không đường, sữa chua, mật ong, chanh, …

Hiện nay, bạn có thể tìm được rất nhiều sản phẩm tẩy da chết có thành phần từ trái bơ. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn hoàn toàn có thể làm mặt nạ tại nhà, với các công thức kết hợp như trên. 

Dưỡng tóc bóng mượt

Một trong những công dụng của quả bơ được nhiều chị em yêu thích, đó là giúp nuôi dưỡng tóc bóng mượt. Quả bơ rất giàu biotin. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin B và E có trong loại trái cây này có khả năng giúp bảo vệ và tái tạo từng sợi tóc, giúp hạn chế tình trạng khô xơ và hư tổn. Đồng thời, bơ giúp ngăn ngừa rụng tóc và giảm gàu ngứa trên da đầu.

Đắp mặt nạ bơ cho mái tóc

Có thể dễ dàng làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn tinh dầu bơ nguyên chất với các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm sạch nang tóc hiệu quả, đồng thời cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm cho tóc chắc khỏe, óng mượt hơn.

Giữ gìn vóc dáng

Quả bơ chứa nhiều chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Những chất này đều có tác dụng chung là giúp bạn thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn. Các nghiên cứu cho thấy quả bơ giúp thu nhỏ vòng eo của bạn và góp phần làm giảm chỉ số BMI cũng như trọng lượng cơ thể nếu như bạn ăn bơ điều độ.

Chất xơ trong quả bơ còn giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và cung cấp những vi khuẩn tốt cho đường ruột. Để ăn bơ giảm cân, bạn nên nhớ chỉ ăn uống điều độ. Nếu ăn loại quả này quá nhiều và thường xuyên, bạn sẽ không chỉ dễ tăng cân mà còn gặp những tác hại của quả bơ đấy.

Liều lượng ăn bơ 

Có thể thấy, trái bơ rất có tác dụng đối với làn da cũng như cả cơ thể. Chính vì vậy, nhiều người sẽ có xu hướng ăn nhiều loại trái cây này để gia tăng hiệu quả chăm sóc và tái tạo làn da. Tuy nhiên, liều lượng tiêu thụ trái bơ như nào mới hợp lý? 

Liều lượng ăn bơ

Các chuyên da dinh dưỡng cho biết nếu bạn ăn bơ quá nhiều một ngày thì rất dễ bị mắc phải một số tác dụng phụ nguy hiểm như: bị dị ứng, mẩn ngứa buồn nôn, gây ra các tổn thương cho gan, tăng cân, làm giảm tác dụng của một số thuốc và đặc biệt là giảm lượng sữa và gây tổn thương đến tuyến vú đối với những chị em đang trong thai kỳ hoặc cho con bú,..

Kết luận

Như vậy, bơ là loại hoa quả rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng hỗ trợ và tái tạo làn da được đều màu và trắng sáng hơn. Chỉ với một quả bơ, bạn có thể nhận được khá nhiều lợi ích làm đẹp. Nếu đang lên kế hoạch để chăm sóc da bằng những nguyên liệu từ tự nhiên, bạn hãy thử cân nhắc làm những công thức từ trái bơ để vừa giữ dáng, vừa chăm sóc tóc lại còn dưỡng da nữa nhé.