Eat Clean - Chế Độ Ăn Tốt Cho Sức Khỏe Chị Em Nên Cân Nhắc 

Icon Logo CMS Administrator | 03.10.2023

Kiểm soát cân nặng là nhu cầu phổ biến mà các chị em quan tâm. Trong những năm gần đây, Eat Clean đang là thuật ngữ được nhiều biết đến, là  một lối sống lành mạnh, có lợi cho sức khoẻ của bạn. Vậy, bạn đã hiểu rõ chế độ ăn Eat Clean là gì và như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết này! 

Chế độ ăn Eat Clean 

Eat clean là một chế độ dinh dưỡng tập trung vào những thực phẩm sạch và tươi, giữ nguyên tính chất của nguyên liệu. Những người lựa chọn chế độ ăn này sẽ sử dụng nguyên liệu nguyên chất và chế biến bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, chúng cần đảm bảo giữ được sự “tươi” của thực phẩm, khiến chúng không biến chất và mất chất. Với chế độ ăn này, các thực phẩm được ưu tiên không chứa nhiều carbs và chỉ số đường huyết cao. Tất cả nguyên liệu có thể gồm các loại gạo nguyên cám, rau củ và trái cây sạch.

 

Chính bởi tính chất sạch và tươi của nguyên liệu, cách chế biến thực phẩm trong chế độ ăn này là tối giản, ưu tiên các loại rau củ quả, đặc biệt không dùng đồ chế biến sẵn, thực phẩm chứa chất tạo màu và chất bảo quản.

Tác dụng của chế độ ăn Eat Clean

Với việc tối giản trong cách chế biến thực phẩm, chế độ ăn Eat Clean mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể về mặt sức khỏe.

Giảm cân an toàn

Loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong các bữa ăn là một trong những sai lầm thường gặp ở những người đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, việc làm này có nhiều nguy hại cho cơ thể như giảm đường huyết dẫn tới hoa mắt, chóng mặt và nặng nhất là ngất xỉu. 

Với những người muốn giảm cân, chế độ Eat Clean chính là điều tuyệt vời nên lựa chọn. Chế độ ăn với đa dạng thực phẩm, không hoàn toàn loại bỏ đường và chất béo. Bạn sẽ chỉ hạn chế, vẫn có thể ăn tinh bột và các chất béo lành mạnh.

Việc ăn sạch này giúp cơ thể thay đổi cơ chế hoạt động từ trạng thái lưu trữ chất béo sang đốt cháy chất béo. Việc bổ sung đủ protein, rau xanh và trái cây còn có tác dụng hỗ trợ đốt cháy năng lượng dư thừa. Nó giúp điều hòa quá trình trao đổi chất giúp việc tập luyện giảm cân trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn. Hơn nữa, chất xơ cao trong chế độ eat clean còn tạo cảm giác no lâu, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. 

Giảm nguy cơ ung thư

Ung thư xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Một nguyên nhân chủ yếu là đến từ chế độ ăn uống hàng ngày. Chính chế độ ăn không lành mạnh, nghỉ ngơi không hợp lý khiến cơ thể dần mệt mỏi, mất sức đề kháng, tạo cơ hội cho những chất có hại tấn công vào cơ thể.

Với chế độ Eat Clean, việc lựa chọn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, kết hợp cùng cách chế biến ít dầu mỡ, bạn sẽ kiểm soát được các chất hấp thụ vào người. Đặc biệt, bạn cũng hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn như gà rán, hamburger, snack, nước ngọt vốn là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, chứa nguy cơ gây ung thư cao. 

Kiểm soát lượng đường 

Khi quyết định chọn chế độ Eat Clean, bạn đã quyết định thu nạp những chất dinh dưỡng tự nhiên từ rau củ, hoa quả, và các loại hạt. Chế độ ăn uống này giúp cơ thể chống lại tình trạng mất cân bằng oxi hóa. Các thực phẩm tươi sống, nguyên chất được ưu  tiên sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và tăng tuổi thọ. 

Thực hiện theo chế độ ăn này, lượng đường huyết sẽ ổn định hơn so với khi ăn uống thông thường trước kia. Từ đó, độ nhạy của insulin bắt đầu cải thiện khi bạn tiêu thụ ít đường hơn và nhiều vi chất dinh dưỡng có giá trị.

Tăng cường tuổi thọ

Đây có lẽ là một lợi ích tuyệt vời nhất mà các chị em luôn mong muốn. Một chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ góp phần cải thiện và tăng cường tuổi thọ. Các thực phẩm chính như ngũ cốc, trái cây và rau sẽ hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. 

Nhưng vi chất từ vitamin và khoáng chất trong rau củ, trái cây sẽ hoạt động hiệu quả để đào thải, thanh lọc cơ thể bạn một cách tích cực nhất. Các chất độc được thải ra ngoài nhanh chóng, góp phần trẻ hóa làn da cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Đối tượng phù hợp với Eat Clean

Chế độ ăn Eat Clean ngày nay trở nên phổ biến và phù hợp với đa số những người đang muốn thay đổi đời sống sinh hoạt. Dưới đây là một số nhóm đối tượng nên áp dụng chế độ ăn này: 

  • Người mong muốn sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh
  • Người có nhu cầu kiểm soát cân nặng
  • Người mong muốn phục hồi làn da, chống lão hóa
  • Người mắc bệnh đái tháo đường, tim mạch.
  • Người quan tâm đến vấn đề sức khỏe

Kết luận

Khi môi trường có quá nhiều thay đổi từ nhiều yếu tố, việc chuyển chế độ ăn lành mạnh là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Chế độ ăn Eat Clean với các thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng sẽ là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng giúp tăng đề kháng cho cơ thể. Hãy thử và cảm nhận sự thay đổi của cơ thể khi lựa chọn chế độ Eat Clean!