Cách Chăm Sóc Tóc Để Mái Tóc Luôn Bồng Bềnh Dịp Lễ

Icon Logo CMS Administrator | 20.04.2023

Mái tóc bồng bềnh tự nhiên và vào nếp chuẩn salon luôn là ao ước của mọi cô gái. Làm thế nào để mái tóc luôn vào nếp và bồng bềnh trong suốt dịp lễ sắp tới? Cùng tìm hiểu cách chăm sóc tóc qua bài viết sau. 

Tầm quan trọng của chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc đúng cách là chìa khóa giúp mái tóc phát triển đúng và luôn chắc khỏe nhất. Nếu tóc không được chăm sóc đầy đủ, tóc sẽ gãy rụng, hư tổn và xơ rối.

Đây là cách giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe và bóng mượt, tránh những hư tổn do tác nhân gây hại bên ngoài như nắng gió, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và hóa chất. Hơn nữa, khi chăm sóc tóc đúng cách, bạn có thể ngăn chặn hư tổn lan rộng và phục hồi hư tổn cho mái tóc hiệu quả. Chăm chút kỹ lưỡng mỗi ngày, mái tóc sẽ rủ bỏ được hết những thương tổn và hồi sinh mạnh mẽ.

Chăm sóc tóc đúng cách

Bên cạnh đó, chăm sóc và dưỡng tóc khoa học sẽ giúp kiểm soát tốt tình trạng xuất hiện gàu ngứa trên da đầu. Việc lựa chọn dầu gội đầu phù hợp và thường xuyên tẩy da chết cho da đầu sẽ góp phần cân bằng dầu nhờn và hạn chế sự sinh trưởng của nấm Malassezia, từ đó giảm bớt rủi ro xuất hiện gàu. Da đầu trở nên thông thoáng hơn và  thúc đẩy tóc mọc khỏe hơn.

Một mái tóc đẹp sẽ tạo nên gương mặt tươi tắn, trẻ trung và sắc nét hơn rất nhiều. Mái tóc đẹp cũng sẽ giúp che giấu những khuyết điểm cơ thể, tôn lên vóc dáng của chúng ta. Chính mái tóc chắc khỏe đã góp phần nâng tầm diện mạo để bạn có thể tự tin hơn về vẻ ngoài của bản thân. 

Cách chăm sóc tóc đúng cách

Massage da đầu thường xuyên

Massage da đầu có thể giúp tóc bồng bềnh hơn khá nhiều. Massage da đầu ở phần chân tóc sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm thiểu rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, khiến phần chân tóc chắc khỏe hơn.

Việc duy trì hành động massage da đầu sẽ giúp bạn có mái tóc bồng bềnh, mềm mại như ước nguyện. Bạn nên massage da đầu hàng ngày, bằng cách dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng da đầu theo chiều xoắn ốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại dụng cụ massage da đầu để hỗ trợ quá trình này nhanh gọn, đơn giản hơn. 

Tẩy da chết cho da đầu

Dầu nhờn, bụi bẩn, hoặc tàn dư của sản phẩm tạo kiểu tóc sẽ bám ở da đầu, làm chân tóc bị bít kín. Lâu ngày, chúng không chỉ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy mà còn là nguyên nhân làm suy yếu tóc. Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ hết những bụi bặm này, từ đó giúp da đầu sạch sẽ và thông thoáng hơn. 

Tẩy da chết cho da đầu

Tẩy da chết cũng là bước để giúp làm dịu kích ứng và giảm căng thẳng, cung cấp dưỡng chất cho da đầu. Có thể thấy, tẩy tế bào chết mang lại lợi ích cho hầu hết mọi người, đặc biệt là người da đầu nhiều gàu, da đầu khô và tóc dầu. 

Bạn có thể tự làm hỗn hợp để tẩy da chết da đầu. Tẩy tế bào chết da đầu bằng đường nâu và bột yến mạch là cách được nhiều chị em lựa chọn. 

  • Bước 1: Trộn đều đường nâu, bột yến mạch đã nghiền mịn và dầu dưỡng tóc để tạo thành hỗn sền sệt.
  • Bước 2: Làm ướt tóc, sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ da đầu và tóc
  • Bước 3: Massage theo chuyển động tròn khoảng 5 phút
  • Bước 4: Gội lại đầu với dầu gội và dầu xả 

Dưỡng ẩm cho tóc 

Sau khi gội đầu, hãy sử dụng dầu xả để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Bạn nên thoa dầu xả từ ngọn tóc (phần bị hư tổn rõ nhất) đến phần cách da đầu khoảng 1 đốt ngón tay. Không nên thoa sát chân tóc, do chúng có thể khiến da đầu bị bết nhanh chóng. Để dầu xả thẩm thấu vào sâu bên trong lớp biểu bì, bạn hãy xoa bóp mái tóc và ủ dầu xả khoảng 5 - 7 phút.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tóc tự nhiên để dưỡng tóc mềm mượt. Những dưỡng chất tự nhiên này giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, giảm xơ rối và giúp tóc vào nếp nhanh chóng hơn. Hãy dành thời gian mỗi tuần để đắp mặt nạ hoặc bôi tinh dầu dưỡng cho tóc 1 lần nhé. 

Sấy ngược máy sấy

Chỉ với chiếc máy sấy tóc thông thường, bạn đã có thể biến hóa mái tóc trở nên bồng bềnh hơn nếu sấy tóc chiều ngược chân tóc. Khi sấy tóc, bạn nên sấy ngược hướng vào chân tóc. Cách làm này giúp làm khô chân tóc nhanh chóng, và khiến phần chân tóc được tạo ngôi tự nhiên, tạo độ bồng bềnh cho mái tóc. 

Đây cũng là bí kíp màc nhiều Salon có tiếng đã áp dụng để sấy tóc cho khách hàng. Trước khi sấy tóc, bạn hãy dùng thêm dầu dưỡng, xịt bảo vệ khỏi nhiệt để tránh tóc bị hư tổn do nhiệt độ cao.

Kết luận

Mái tóc cũng cần được chăm sóc kỹ càng giống làn da. Hy vọng rằng với những gợi ý ở trên, bạn đã có thể sở hữu một mái tóc óng mượt và vào nếp, thỏa sức tỏa sáng trong dịp lễ dài ngày sắp tới.