Phương Pháp Giúp Môi Căng Mọng Chỉ Sau 1 Tuần

Icon Logo CMS Administrator | 30.06.2023

Chị em phụ nữ ai chẳng mong muốn sở hữu đôi môi căng bóng đầy quyến rũ. Tuy nhiên một đôi môi thực sự chỉ đẹp khi không bong tróc và hoàn toàn mịn màng. Cùng tìm các phương pháp dưỡng môi giúp chúng trở nên căng mọng hơn chỉ sau 1 tuần qua bài viết dưới đây. 

Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết cho môi giúp đôi môi của bạn trở nên mềm mại và giảm tình trạng nứt nẻ trong những ngày hanh khô. Bạn có thể dùng những sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng cho môi hoặc sử dụng dầu dừa, dầu olive, baking soda,... Quá trình loại bỏ da chết cho môi giúp kích thích lưu thông máu. Từ đó, đôi môi của bạn sẽ dần cải thiện độ căng mọng từng ngày.

Tẩy da chết môi

Bạn chỉ cần thấm ướt lông bàn chải đánh răng, sau đó nhúng bàn chải vào một trong những sản phẩm trên.Hãy chải nhẹ lên môi theo chiều từ trên xuống. Sau khoảng 1 - 2 phút, bạn hãy lấy một chiếc tăm bông chà nhẹ lên môi để làm bong lớp da chết trên đó, rồi rửa sạch lại với nước. Bạn nên kiên trì tẩy da chết ít nhất 1 lần/ tuần để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Thường xuyên sử dụng son dưỡng

Trước khi đi ngủ, bạn nên thoa một lớp son dưỡng lên môi để môi có cơ hội giữ ẩm trong thời gian nghỉ ngơi. Việc dưỡng môi giúp cho môi của bạn được cấp ẩm, không bị nứt nẻ, trở nên tươi tắn và trẻ trung hơn. Ngoài ra, các sản phẩm dưỡng môi cũng sẽ giúp bảo vệ đôi môi khỏi các tác nhân gây tổn thương như bụi bẩn, thời tiết,… 

Tốt hơn hết, bạn có thể sử dụng các loại trái cây để dưỡng môi, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm chi phí tối đa. Bạn có thể sử dụng chanh để chăm sóc đôi môi của mình. Với thành phần vitamin C dồi dào, chanh sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một đôi môi căng bóng và mịn màng. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh và thoa lên môi trước khi đi ngủ. Chỉ sau 1-2 tháng, bạn đã thấy sự khác biệt của đôi môi. 

Uống đủ nước

Không chỉ dưỡng môi bằng các sản phẩm chuyên dùng, uống đủ nước cũng là cách đơn giản nhất mà mọi người nên làm. Uống nước không chỉ tốt cho sức khỏe tiêu hóa của bạn mà còn giữ đôi môi an toàn trước thời tiết lạnh.

Bạn hãy đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé. Để tạo thói quen uống nước đều đặn, bạn hãy đầu tư vào bình nước có thể tái sử dụng mà bạn không ngại mang theo bên mình. Thêm nữa, việc đặt báo thức trên điện thoại để đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể cũng là cách nên làm dành cho những người hay quên.

Đắp mặt nạ đêm

Đắp mặt nạ cho môi sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng nhiều hơn cho môi, khiến đôi đôi môi của bạn trở nên mềm mịn, căng bóng hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng mặt nạ ngủ cho môi sẽ giúp cho đôi môi khô, nứt nẻ trở nên mềm mịn hơn và giúp cho đôi môi của chị em được hồng hào lên trông thấy.

Mặt nạ môi

Cách sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thoa mặt nạ môi trước khi đi ngủ và giữ nguyên suốt đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ lau lớp mặt nạ này đi, và những lớp da chết sẽ bị cuốn theo khi bạn vệ sinh môi. Đôi môi sẽ trở nên mịn và mềm mại hơn. 

Kem chống nắng cho môi

Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, da môi của chúng ta dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn đừng quên thoa son dưỡng có chỉ số SPF để bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây kích ứng từ bên ngoài. Bạn nên tránh một số thành phần như axit salicylic, tinh dầu bạc hà, long não và oxybenzone có thể gây hại cho da môi.

Ngược lại, khi tham khảo các thành phần, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có chứa ceramides, petrolatum và dầu khoáng. Chúng đều có thể làm dịu đôi môi của bạn trong tiết trời hanh khô.

Massage môi thường xuyên

Massage môi sẽ giúp môi được thư giãn, từ đó hấp thụ được chất dinh dưỡng từ son dưỡng một cách tốt hơn. Môi thâm thường không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nhưng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của khuôn mặt, massage môi cùng với kem dưỡng chất lượng sẽ là phương pháp hiệu quả giúp bạn trị môi thâm vô cùng hiệu quả. Massage môi theo hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có được đôi môi tươi trẻ nhanh chóng: 

  • Bước 1: Bôi kem dưỡng môi lên phần giữa ở phần dưới và trên của môi 
  • Bước 2: Dùng tay tán đều kem trên môi, vuốt nhẹ từ giữa môi sang 2 bên thao tác liên tục khoảng 10 lần trên toàn bộ môi trên và môi dưới 
  • Bước 3: Dùng tay massage môi theo chuyển động tròn, tiếp tục như vậy theo chiều từ giữa môi tản sang 2 bên khóe miệng và lặp lại ở môi trên và môi dưới khoảng 10 lần liên tiếp.

Kết luận

Đôi môi đỏ hồng, khỏe khoắn khiến cho gương mặt bạn xinh đẹp và rạng rỡ hơn rất nhiều. Trên đây là các phương pháp giúp môi căng bóng chỉ sau 1 tuần. Hy vọng rằng bạn đã lựa chọn được một phương pháp dưỡng môi phù hợp cho đôi môi của bạn nhé!