Nên Ủ Tóc Trước Hay Sau Khi Gội? Cách Nào Mới Là Đúng?

Icon Logo CMS Administrator | 18.08.2023

Ủ tóc là phương pháp chăm sóc mái tóc vô cùng hiệu quả giúp chị em phụ nữ sở hữu mái tóc chắc khỏe, mềm mại. Liệu bạn đã biết cách ủ tóc đúng để phát huy hết hiệu quả của sản phẩm đem lại chưa? Hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Phú Thái nhé. 

Lợi ích của việc ủ tóc

Mái tóc hàng ngày phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác như: hóa chất, ánh nắng mặt trời,… Bên cạnh đó, việc nhuộm tóc, sử dụng nhiệt để tạo kiểu thường xuyên đôi khi khiến mái tóc càng trở nên hư tổn, dễ gãy rụng hơn. Và để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, mọi người nên đưa việc ủ tóc vào quy trình chăm sóc tóc của mình.

Ủ tóc

Ủ tóc là quá trình chăm sóc, giúp cung cấp dưỡng chất, lấp đầy những khoảng trống hư tổn trên thân tóc. Đồng thời, chúng tạo lớp màng bảo vệ mái tóc trước những tác hại từ môi trường bên ngoài. Mọi người có thể lựa chọn sử dụng những loại kem ủ từ tự nhiên hoặc các sản phẩm kem ủ bán trên thị trường để làm đẹp tóc, nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt mỗi ngày.

Ủ tóc trước hay sau gội?

Ủ tóc là khâu cuối cùng trong quy trình chăm sóc tóc cơ bản bằng 3 bước: gội đầu, xả tóc và ủ tóc. Theo đó, một loại kem ủ có chứa dưỡng chất làm mềm và nuôi dưỡng tóc sẽ được phủ lên và lưu lại trên tóc trong một khoảng thời gian nhất định trước khi tóc được làm sạch.

Để có hiệu quả làm mềm mượt và hồi phục mái tóc tốt, việc làm sạch rất cần thiết để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn từ da đầu. Từ đó, chúng sẽ giúp các dưỡng chất có trong kem ủ, dầu xả thấm vào tóc tốt hơn. Đồng thời, chúng cũng sẽ giúp tạo cảm giác dễ chịu, khô thoáng cho da đầu mà không hề bết dính.

Nếu ủ tóc trước khi gội, mái tóc có chứa nhiều bụi bẩn, cặn bã,… sẽ không thể hấp thu tối đa dưỡng chất khi ủ tóc. Vì vậy, mọi người cần làm sạch bề mặt sợi tóc và da dầu bằng dầu gội, sau đó mới sử dụng kem xả hoặc kem ủ để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, óng mượt.

Cách ủ tóc đúng cách

Việc ủ tóc tại nhà có thể sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau để thực hiện, nhưng để có được hiệu quả tốt thì thứ tự và cách ủ tóc cần đảm bảo đúng theo các bước sau:

Chuẩn bị

Đây là bước cần thiết giúp bạn dễ dàng chọn ra sản phẩm ủ tóc phù hợp. Tùy vào tình trạng tóc và loại da đầu mà bạn có thể chọn các loại kem ủ tóc phù hợp trên thị trường, hoặc các công thức ủ tóc tự nhiên cho mình. Quá trình này sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến da đầu.

Gội đầu

Một mái tóc trước khi tiến hành ủ cần được làm sạch để đảm bảo hiệu quả hấp thu dưỡng chất, hãy tưởng tượng nếu đầu còn bẩn, bết dính và sử dụng kem ủ thì sẽ tạo cảm giác khó chịu thế nào. Trong một số trường hợp lầm tưởng này còn khiến tóc trở nên tệ hơn, dễ nhờn rít, đổ dầu và xuất hiện gàu.

Do đó, bạn cần làm sạch da đầu bằng dầu gội phù hợp với tóc trước khi dùng kem ủ. Bạn nên lau khô bớt nước trên tóc để tránh sản phẩm bám trên tóc không tốt trong thời gian ủ.

Ủ tóc

Để kem dưỡng tóc có thể thẩm thấu nhanh và tốt nhất bạn nên chia tóc ra các phần nhỏ, sử dụng lượng sản phẩm vừa đủ bôi từ gốc đến ngọn. Trong đó, nên kỹ phần ngọn tóc để hồi phục và nuôi dưỡng tốt. Với những bạn có da đầu dầu, thường đổ mồ hôi thì không nên dùng kem ủ tóc lên da đầu vì sẽ gây gàu ngứa, bết dính.

Ủ tóc

Sau khi đã bôi ủ tóc, bạn cần dùng khăn bông sạch hoặc nón ủ tóc chuyên dụng để tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất. Đồng thời, giúp thành phần dinh dưỡng từ sản phẩm được hấp thu tốt hơn. Thời gian ủ tóc là khoảng 20-30 phút tùy vào sức khỏe tóc của mỗi người. Bạn nên tránh ủ tóc quá lâu, bởi chúng sẽ gây tình trạng nhờn rít, bết dính, rụng tóc, xuất hiện gàu trên đầu.

Xả tóc với nước

Sau khi kết thúc thời gian ủ tóc, bạn cần xả lại với nước thật sạch rồi lau khô hoặc sấy tóc là hoàn thành. Bạn nên xả sạch nhiều lần để không gây cảm giác bết dính, khó chịu trên da đầu. Bước này bạn sẽ làm như bình thường và không có gì quá khác biệt khi ủ tóc cả. 

Lưu ý khi ủ tóc

Bạn tuyệt đối không lạm dụng việc ủ tóc Nếu ủ tóc quá nhiều, chúng dễ làm tóc bị rụng nhiều hơn, nhanh bám bẩn hơn và đầu càng dễ bị bết dính. Hơn nữa, việc thường xuyên ủ tóc còn khiến cho kem ủ có thêm cơ hội thấm vào da dầu, khi không được làm sạch kĩ càng sẽ dễ bị mọc mụn hoặc viêm nhiễm da đầu.

Ngoài ra, sau khi ủ tóc, bạn chỉ nên xả lại bằng nước sạch, không nên dùng thêm dầu xả vì khi đó tóc đang yếu và cần có thêm thời gian để hấp thu được hết các dưỡng chất có trong dầu ủ.

Kết luận

Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Nên ủ tóc trước hay sau khi gội đầu?”. Bên cạnh việc ủ tóc, bạn cũng nên lựa chọn bộ dầu gội chăm sóc tóc chuyên sâu, giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong. Hãy dành thời gian để chăm sóc tóc bạn nhé!