Cách Đơn Giản Giúp Làm Căng Da Tay Bạn Không Thể Bỏ Qua

Icon Logo CMS Administrator | 30.01.2024

Da tay luôn là nơi bộc lộ rõ nhất tuổi tác của phái đẹp. Thế nhưng, đây cũng là nơi không mấy chị em chăm sóc cẩn thận khiến da bị nhăn nheo, gân guốc. Vậy, phương pháp nào sẽ giúp da tay luôn căng bóng đẹp đẽ? Cùng Phú Thái tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

Nguyên nhân gây da tay nhăn nheo

Khi nhận thấy da tay có dấu hiệu khô nhăn, điều đó chính là lời “cảnh báo” các mạch máu đang bị co lại và giảm kích thước. Tình trạng này xảy ra lâu ngày thì da tay càng bị nhăn nheo và khô ráp. 

Cơ thể mất nước

Cơ thể chúng ta chứa 70% là nước. Nếu cơ thể thiếu nước, làn da của bạn sẽ trở nên khô nhăn và khả năng đàn hồi kém dần. Hiện tượng mất nước còn đi kèm với các biểu hiện da khô tróc, nứt nẻ, chóng mặt, đau đầu,…khác mà bạn cần lưu ý. 

Tiếp xúc hóa chất nhiều

Đây là biểu hiện thường thấy đối với những người làm trong ngành nghề đặc thù: làm tóc, gội đầu, hay rửa bát, giặt quần áo,…Thêm nữa, nhiều bạn có thói quen rửa tay quá thường xuyên. Điều này cũng khiến da tay bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Và nó cũng khiến da tay trở nên nhăn nheo và thô ráp.

Khắc phục đôi tay bị nhăn

Sử dụng dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một trợ thủ đắc lực trong các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Nó giúp tái tạo da, cải thiện và cung cấp độ ẩm cần thiết. Dầu hạnh nhân chứa nhiều vitamin E - thần dược trong tái tạo cấu trúc da, làm da trông trắng sáng mịn màng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Lấy một chậu nước ấm 
  • Cho 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân, hòa tan trong chậu nước
  • Ngâm tay trong khoảng 5 - 10 phút

Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày, kết hợp cùng thoa kem dưỡng da tay để nhanh chóng khắc phục tình trạng da nhăn nheo nhé. 

Trứng gà và mật ong

Trứng gà có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như protein, vitamin E kết hợp cùng với vitamin C từ mật ong là bí quyết tuyệt vời để trị nhăn da ở tay. Bộ đôi này giúp dưỡng da từ tận sâu bên trong, làm sản sinh collagen làm tăng độ đàn hồi. Hơn nữa, thành phần này còn phục hồi tế bào hư tổn của da tay do tiếp xúc nhiều với nước và hóa chất, hay là ánh mặt trời.

Trứng gà và mật ong

Cách chăm sóc da tay như sau: 

  • Ngâm tay với nước ấm trong 3 phút để nang lông mở rộng giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Tách lòng đỏ, lòng trắng ra 2 bát riêng 
  • Thêm 2 thìa mật ong, đào đều tay
  • Phết hỗn hợp lên da, tạo thành lớp mỏng và lưu giữ trong 10 phút
  • Vệ sinh da thật sạch với nước mát

Sau khi đắp mặt nạ da, bạn nên dùng thêm nước hoa hồng và kem dưỡng da để làn da luôn đủ ẩm, trở nên mềm mại hơn. 

Sử dụng khoai tây

Khoai tây là thực phẩm và nguyên liệu chăm sóc da vô cùng tốt. Đây là thực phẩm chứa nhiều nhiều dưỡng chất Vitamin, protein, muối khoáng, Vitamin C, nước,…Khi những hợp chất này tác dụng lên da sẽ giúp tăng cường tái tạo tế bào mới, dưỡng mềm và hạn chế các dấu hiệu lão hóa cấp độ nhẹ.

Đây cũng là thực phẩm rất an toàn cho làn da, đặc biệt không gây kích ứng da đối với người có làn da nhạy cảm. Với nguyên liệu này, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí so với các loại kem bôi trên thị trường.

Cách thực hiện: 

  • Nạo vỏ khoai tây , luộc chín mềm và dằm nhuyễn. 
  • Trộn 3 thìa sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó đem bỏ tủ lạnh 15 phút. Thoa hỗn hợp lên da tay, để trong 15 phút rồi rửa sạch lại.

Bạn nên áp dụng cách làm này 3 lần mỗi tuần và liên tục trong 1 – 2 tháng. Sau khoảng thời gian này, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt.

Hỗn hợp chanh đường

Chanh là loại quả tuyệt vời với những công dụng làm đẹp được rất nhiều chị em truyền tay nhau. Acid trong chanh làm kích thích sản sinh acid hyaluronic trong mô da, tẩy tế bào chết và làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Khi kết hợp với đường, chúng tạo ra một hỗn hợp đặc biệt tốt cho làn da. Đường giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mịn màng. Không chỉ với da tay, các công thức làm đẹp từ đường còn được phổ biến rất nhiều nữa.

Hỗn hợp chanh đường

Cách thực hiện: 

  • Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt, trộn với 1 muỗng cà phê đường
  • Dùng vỏ chanh để thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ vùng da tay
  • Massage da tay trong khoảng 3-5 phút
  • Rửa sạch lại với nước ấm

Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần, giúp đem lại hiệu quả tốt nhất. Một lưu ý nhỏ là nếu tay bạn có vết đứt, bạn không nên áp dụng cách này để tránh gây rát và tổn thương. 

Kết luận

Trên đây là các cách đơn giản giúp bạn khắc phục tình trạng da nhăn nheo mất thẩm mỹ. Chúc bạn sẽ sớm cải thiện được tình trạng da tay của mình nhé!