4 Cách Trị Sẹo Lâu Năm Ở Chân Cấp Tốc Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 17.02.2023

Sẹo chân tuy không gây đau đớn, khó chịu nhưng lại tổn hại nặng nề về mặt thẩm mỹ, thậm chí khiến người bệnh tổn thương về tâm lý, trở nên tự ti, ngại giao tiếp và thậm chí trầm cảm. Vì thế các cách trị sẹo lâu năm luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là sẹo ở chân. Cùng xem các cách trị sẹo ở chân hiệu quả qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây sẹo ở chân

Sẹo thâm ở chân là hậu quả của vết thương hở trên da không được chăm sóc kĩ càng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể điều trị được trong quá trình chăm sóc da. Chỉ cần bạn biết cách dưỡng và bảo vệ tốt các mô sẹo, các sợi collagen sẽ được tái tạo bình thường, sắc tố melanin không bị đẩy lên, từ đó không hình thành sẹo thâm ở chân.

Có rất nhiều nguyên nhân thường gặp nhất khiến sẹo thâm xuất hiện ở chân như: Tai nạn, da bị trầy xước, chảy máu, côn trùng cắn, muỗi đốt, bỏng bô xe, vết mổ phẫu thuật, bệnh thủy đậu, ghẻ lở, côn trùng đốt…

Còn 1 vài nguyên nhân khác có thể gây sẹo ở chân. Các vết sẹo xuất hiện ở chân đều có đặc điểm chung là sợi đàn hồi và Collagen mới sẽ dần có xu hướng cứng đầu hơn, cứng và sẫm màu theo thời gian. Do đó, bạn cần tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt trước khi sẹo trở nên chai cứng và khó trị.

Phương pháp trị sẹo lâu năm ở chân

Trị thâm chân bằng nghệ

Nghệ tươi là bài thuốc làm mờ sẹo hiệu quả trong Đông y cổ truyền. Với hoạt chất Curcumin dồi dào trong nghệ sẽ giúp tái tạo làn da, kích thích đào thải hắc tố melanin ra bên ngoài. Từ đó, vết sẹo của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện, mờ dần và giảm kích thước. Đồng thời, nghệ còn đơn giản sử dụng, an toàn với làn da và không gây kích ứng khi sử dụng thường xuyên.

Các bước thực hiện rất dễ dàng:

  • Giã nhuyễn củ nghệ để lấy cả nước lẫn cái và cho vào chén sạch
  • Thoa nước cốt nghệ lên vùng da cần trị sẹo, để trong 10 phút và vệ sinh lại với nước mát
  • Vệ sinh sạch da với nước mát.

Nghệ rất lành tính nên bạn có thể bôi cho con nhỏ khi bị muỗi đốt để lại vết thâm mà không lo ảnh hưởng đến da của bé.

Trị sẹo chân với rau má

Thành phần của rau má có tác dụng làm mờ sẹo, giảm tình trạng giãn tĩnh mạch. Đồng thời, rau má còn chứa hoạt chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sẹo lan rộng, chai cứng sau 1 thời gian dài. Cùng theo dõi các bước thực hiện dưới đây

  • Rau má rửa sạch và cho vào nồi nước đun sôi để chắt hết nước cốt rau
  • Đổ nước cốt vào chai để nguội dùng dần
  • Lấy 1 lượng nước rau má vừa đủ bôi lên bề mặt da tạo thành 1 lớp màng mỏng
  • Massage da nhẹ nhàng trong 2 phút, giữ nguyên thêm 15 phút nữa và vệ sinh lại

Rau má là một nguyên liệu rất dễ tìm. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua loại rau này ở ngoài chợ hoặc siêu thị. Hãy thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần để đẩy nhanh hiệu quả chữa trị. 

Dùng bơ ca cao trị sẹo

Bơ ca cao là một sản phẩm tự nhiên, giúp làm giảm sự xuất hiện của sẹo bằng cách giữ ẩm và làm mềm các lớp bên ngoài đồng thời làm mịn bề mặt da. Có thể sử dụng ca cao tinh khiết hoặc sử dụng chất làm ẩm chứa bơ ca để áp dụng cho vùng bị sẹo khoảng 2 và 4 lần một ngày.

Khi bôi lên da, nhớ thực hiện các bước mát xa cơ bản để bơ thấm sâu hơn, phát huy công dụng làm đẹp da tốt hơn. Mặc dù phương pháp dùng bơ ca cao sẽ có hiệu quả tốt hơn với các vết sẹo đang “lành” hơn những vết sẹo đã hoàn thiện, tuy nhiên khi áp dụng kiên trì cách trị sẹo lâu năm này, các vết sẹo cứng đầu vẫn được cải thiện.

Kết hợp Vitamin E và mật ong

Phương pháp điều trị sẹo thâm ở chân được ứng dụng từ vitamin E kết hợp với mật ong nguyên chất được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả tương đối cao. Nguyên liệu bạn chỉ cần chuẩn bị bao gồm 1-2 viên vitamin E và 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất. 

Cách thực hiện: 

  • Cho mật ong cùng với vitamin E vào chén rồi trộn đều thành hỗn hợp sền sệt
  • Làm sạch da và thoa hỗn hợp lên trên những vùng có sẹo thâm kết hợp động tác massage nhẹ
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 30 phút để thẩm thấu và khô lại, sau đó bạn rửa sạch da với nước ấm

Phương pháp nên thực hiện đều đặn, sau vài tuần bạn sẽ thấy được sự thay đổi hiệu quả của da.

Kết luận

Qua bài viết trên đã giới thiệu đến chị em các cách trị sẹo thâm lâu năm cấp tốc tại nhà đến chị em. Hi vọng chị em có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp để có đôi chân sáng mịn.